Chapter 2- Unexpected

69 9 3
                                    

Bell's POV

Hayssssss -.- May pasok nanaman. Kakatamad naman kasi. Pag na-elect na talaga yung bagong Student Government magrerequest ako na gawing 5x a week ang walang pasok.

Habang nagbibihis, may narinig ako na napakalakas na sigaw galing sa baba kaya nagmadali ako magbihis at bumaba na. Pagkababa ko, nakita ko agad si Chelsea na masama ang tingin sa akin kaya umakyat ulit ako dahil sawang sawa na akong makita yung pagmumukha ng tangahin na yun. Hanggang ngayon ba siya pa ang una kong makikita? Waw naman po ate. Haha joke. Nung malapit na ako sa taas bigla niya akong hinala pababa at muntik pa akong sumubsob -.-
"Pota!! Ano baaaa??!!" Sigaw ko sa pagmumkha niya.
"Tara na!! Ang tagal tagal mo kasi! Sabay tayong papasok ngayon!"
"Chelsea..." mahinahon kong sabi. "Gago ka ba?! May sarili naman akong kotse at lagi naman tayong magkasama sa school ah!!"
"Bili na! Namiss lang kita"
"Nu ba to'!! Eh magkasama lang tayo kahapon diba!"
"Bat' ka ba galit na galit! Ang aga aga ganyan ka!"
"Eh inaantok pa ako eh tapos sisigaw at hihilain mo ako!"
"Ay. Sorry na. Please sabay tayong pumasok."
"Puta bakit ba? Wait. Anong nangyari Chelsea?"
"Ha?? Wala ah."
"Kilala kita. Ano nga?"
"Wala nga."
"Wala kang kasabay noh?"
"Uhm..well.."
"Wala nga kasi. Nasan nanaman yung magaling mong boypren na abnormal?"
"Nag away kasi kami kahapon tapos di ako sanay na walang kasabay"
"Sige, tara na. Baka umiyak ka pa dyan"
"Grabe naman to. Parang di siya iyakin ah"
"Okay" pang aasar ko sa kanya.
"Kingina. Naiinis talaga ako dyan sa okay okay na yan"
"Okay" sabi ko habang tumatawa
"Tara na nga bago ako ma-betmode sayo! I mean Beastmode"
"HAHAHAHAHA BETMODE!! BULOL SA 'S' HAHAHAHA UTAS. I mean utat HAHAHAHA"
"Luka mo talaga. Tara na nga, baka ma-late pa tayo dahil sa betmode na yan"
"HAHAHA tige tige"

Habang nasa kotse, naisipan kong matulog dahil 25 minutes pa naman bago makarating ng school. Pagdating sa entrance ng school may nakita agad ako na pamilyar. Bigla naman akong nagulat nung tumigin siya sa direction ko. SHET. IS. THIS. TRUE.
Hindi ako sure kung siya ba talaga yun pero parang siya yun.

Bumaba na kami ng kotse at nagpunta na ng classroom. Pinauna ko na si Chelsea dahil may pupuntahan pa ako. After nun, nagpunta agad ako sa cafeteria at bumili ng Caramel Macchiato dahil natripan ko nanaman uminom neto.
Habang naglalakad, I'm using my phone dahil chinecheck ko lang yung twitter account ko. Pota sabog notification ko! Ano bang kailangan ng mga yun sa akin. Puro mentions like: "hi ate!!! Ang ganda niyo po!" and sobrang dami ng faves at retweets palibhasa maganda ako eh. Charr. Haha Totoo naman kaya wag ak------ ALAAAAAAAAAAA!!! Natapon yung macchiato ko!! SHET may natapunan pa ata ako. Kumuha agad ako ng tissue at pinunasan ang damit nung koya na natapunan ko.
"Ala Kuya sorry po!! Di kita nakita. Sorry talaga! Ang dumi na tuloy ng damit mo dahil sa katangahan ko!" Sunod sunod kong sabi.
"Hey hey, it's ok, don't worry it's just an accident and I have an extra shirt" sabi niya
Bigla akong napatingala nung narinig ko boses niya. Wait. It couldn't be.
"Hey, it's you"
SHET ang hot ng boses niya. I'm not expecting na siya yan.
"It's you too"  nangangatal kong sabi sa kanya.
"The last time I saw you I didn't got a chance  to introduce myself coz' your friend pulled you"
"Yea.."
"Well, I'm Brysen Evangelista but you can call me Bryse" sabi niya habang inabot ang kamay niya sa akin para makipag-hand shake.

------------------------------------------------------
Hi guys! Thanks for reading this chapter.
Please follow me and vote for this story.
I was helped by my friend, ElaizaKamelle in making this story.

Not Your Kind Of StoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon