chapter15

3.5K 82 0
                                    


  Neil's Pov (King Of Wizardia)
Habang nagpapahinga ang aking munting Feya,lihim ko siyang pinagmamasdan..
18 taon simula ng huli ko sya makita,Hndi ako makapaniwalang narito na sya sa harap ko at kasama ko sya ngaun,
Ang laki na niya, sa katunayan dalagang dalaga na siya, kung nandito lng sana ang kanyang nana,magiging masaya sya,

"Napakaganda mo aking feya, nagmana ka sa iyong nana "

Iniwan ko ang wizardia dalawang taon na ang nakakaraan upang hanapin ang aking mahal,nagbabakasakali akong nandito sya sa witch land ..
sa apat na mundo ang vamparia nlng hndi ko pa napupuntahan,
Pero imposible naman doon sya pinatapon..
Kahit walang kasiguraduhan ang aking paghahanap,tinutuloy ko parin,

" Sana matulungan mahanap sya aking feya" biglang niyang minulat ang kanyang mga mata..

"Manong bakit gising pa po kayo??"

" Natutuwa lng akong pagmasdan ka hija"

" ay manong, ako nga pala si naya,naya nlng po ang itawag nio sakin, kayo po anong pangalan nio??"

" neil, neil ang pangalan ko naya"

" Neil,teka parang narinig ko na yan dati e,hndi ko lng matandaan kung saan" siguro naalala niya pa ang mga panahon na kasama pa namin sya sa palasyo..

" Manong bakit po kayo nandito, tsaka bakit may dalawang tulay po ang witch land??,magugulang po kasi ako"

" Ang witch land ay nahahati sa dalawang syudad, Ang white city at black city,nasa white city ngaun, yung mga witches na nakita mo kanina sila ang mga witches ng dark city, sila yung mga gumagamit ng dark magic para sa kasamaan" Paliwanag ko..

" Nakakatakot po pala,yung mga white witches po ba hndi sila masasama??"

" Hndi, sila yung mga witches na nangagamot ng mga biktima ng dark magic,ginagamit nila ang kanilang kapangyarihan para sa kabutihan ng karamihan"

" Pero bakit nga po kayo nandito sa lugar nato, sabi nio kanina wizard kayo?? dbah yung pang tatlong portal ang sa wizardia??" nagmana sya sa kapatid kong babae,matanong,gusto alam nia ang lahat..

" May hinahanap ako naya, isang taong mahalaga sakin, Matagal ko na siyang hinahanap,hangang ngaun hndi ko parin sya nakikita "
Kumusta na kaya ang aking mahal ngaun,buhay pa kaya sya.

" Magkaiba tayo manong, ako umalis para wag mapahamak ang mga taong mahalaga sakin,ikao naman hinahanap ang taong mahalaga sa inyo"

" Paano mo naman masasabing maliligtas mo sila sa pamamagitan ng pagsuko mo sa iyong sarili sa mga black witches??"

" Naisip ko lng po, Kasi ako naman tlaga ang habol nila,nadadamay lng ang mga kaibigan ko, Wala naman po akong ibang kayang gawin e, Wala naman po akong kakayahan para protektahan sila o kahit ang aking sarili,kaya para sakin ang pagsuko nlng sa kanila ang alam kung paraan"
Masyado niyang pinapaiiral ang knyang emosyon..

" Naya saan ba nanggagaling ang lakas ng isang madirigma??"

" Sa baril po oh espada?? bakit po??"

" Hahaha naya,sa isang digmaan hndi armas ang batayan, Kundi ang talas ng isip at tibay ng puso"

" Po?? hndi naman exam ang digmaan e?? mas palakasan po kasi yun??" Napaka inocente nya tlaga ng aking anak..

"Gusto mong protektahan ang mga mahalagang tao hndi ba??"

" Opo,pero hndi ko po alam kung paano??"

" Tuturuan kita kung paano maging tunay na mandirigma,tutulungan mo naman akong hanapin ang taong hinahanap ko"

Destined to a wolf [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon