Chapter 16

3.1K 88 0
                                    


  Bon's Pov
(a/n:Dahil love ko si kaye at Love ko din si Bon_ kaway.x kay Gdragon ng bigbang ^___^)

Bading na kung bading, pero Putah!! Ang sakit tlga,yung oras na nakikita ko syng nakatalikod at lumalayo sakin, hndi ko alam kung may sasakit paba sa nararamdaman ko, Lalayo sakin ang babaeng buhay ko at wala akong magawa para pigilan sya,

" Mahal na mahal na mahal kita shane, kaya hihintayin kita,kahit gaano katagal,maghihintay padin ako" binulong ko yun sa hangin,umaasa akong kahit malayo na sya sakin,maririnig nya parin ako
with one last look, tinignan ko sya habng nawawala na sya paningin ko.
Bumalik na ako sa pack house..

" Bon ayos ka lng??" si patrick, pack doktor namin..

" Hindi ko alam pat, yung puso ko parang sinasaksak"

" Ito lng tatandaan mo bon, Kung kayo talaga,ang kung mahal ka niya babalik yun,kaya ayusin mo ang sarili mo,kailangan tayo ni alpha ngaun,at kailangan ka din ng pack,ngaun tulog si alpha ikao ang inaasahan ng pack" saka sya umalis ..

Buhay na naman,Kung kelan kailangan kung mag isa muna,para makapag isip,Hndi naman pwd
Being the beta of this pack..
Kailangan kung maging maayos..
Mabuti nadin siguro yun,nang di ko masyadong maisip na wala si shane dito sa tabi ko.

Dumaan ang mga araw na nasa loob lng ako ng study room ni alpha, ginagawa ko mga gawain dapat sa kanya,
pinag aaralan ko din ang mga posible places kung saan ng punta si naya.
May mga report din akong natangap galing sa wolf patrol namin na may mga rouges(terorist wolf) ang mga dark witches parin na nagmamasid sa borders ng blue moon pack..
kaya mas pinahaba ko ang oras ng pagpatrol ng mga pack wariors ..
Siguro inaakala padin nila na nagdito parin si naya..

( KABLAGGGG!!!) Biglang nasira ang pinto ng study dahil sa malakas na pag sipa..

"B E T A, N A S A A N S I N A Y A!!!!!"
PATAY AKO!!!, gisng na si alpha, at ang una niyang hinanap si naya..

Anong sasabihin ko..
Ngaun alam na alam kong Malapit ng maging out of control si alpha..
Ang mata niya halos umiitim na lahat,ang patunay na isang maling sagot ko kaya niya baliin ang ulo ko ..

**************
Naya's Pov
Madali lng naman akyatin tong mga poste ee,Noong bata ako, mahilig akong umakyat ng puno para mamitas ng bunga para maiibenta sa bayan, ang problema ko lng ay ang pabalik kung saan ako nanggaling kanina..
Kalingang ko kasing tumalon sa bawat poste ng hndi nahuhulog sa lupa..

" Okey naya Kaya moto!!" kinumbinsi ko sarili ko na magagawa koto..
Sige lng naya talon para sa (Readers alam nio na)

"tatlong oras nalng naya!!" sigao ni dara, alam nio ang laking tulong ng pag papaalala niya sa oras, hndi talaga ako naprepresure,
Sige lng naya..
kailangan kung ilalagay ang buong timbang ko sa talampakan ko,para makabalanse ako ng maayos!

Talon Talon talon talon!! talon!! talon!! talon!! talon!! talon!! talon!!
medyo nakakaadjust na ako kaya paunti unti nagiging madali nlng pagtalon at pagbalanse ko sa mga poste..

100 post nlng..
Matutuwa na sana ako kasi sa wakas matatapos kuna to..
Pero..

" Araay!!" nadaplisan ako ng isang dagger sa may braso ko..

" Sa susunod sa ulo muna to tatama niya,kung hndi mo pinapakiramdaman ang paligid mo!!" dara ..

Nagpakawala na naman siya ng mga dagger papunta sakin..
Sa umpisa konti palng..
Pero parami ng parami..

" Iwasan mo lahat ng hindi ka nalalaglag" ..
Lahat ng atensyon ko itinuon ko sa kanya, Hndi sa nagbibiro ..
tatamaan niya talaga ako pag nagpakatanga na naman ako..
hndi pwdng mamatay ako dito..
may mga tao akong dapat protektahan..
Habng umiiwas ako sa mga patalim, tumatalon din ako papalapit sa kanya..
Hndi ko alam kong paano ko sya ginawa pero nagawa ko..

Destined to a wolf [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon