"going back to the corner, where I first saw you."

129 3 0
                                    

Dahil hindi niya alam kung saan siya pupunta, naglalakad lang siya ng naglakad. Nagtanung-tanong na rin siya. Nalakad na nga yata niya lahat ng main roads ng Q.C.

One day, about a week of walking. Yes! A week! His feet lead him to a place that he would never ever forget. Its the place where his eyes fell into the most beautiful woman he ever seen, and so madly in love with.

Nagflashback lahat ng moments nila together. Mga kulitan at asaran. Hindi niya namalayan na tumutulo na pala ang luha niya. Wala na siyang pakialam kung pinagtitinginan siya ng mga tao habang nakaluhod, umiiyak. Sinet aside na niya ang pride niya at nagwalling siya( hnd joke lang :-D ) idinikit lang niya ang ulo niya habang nakayuko at umiiyak.

Each time passed, determined pa rin siyang makita ang babaeng pinakamamahal niya sa spot pa rin na yun. Ramdam na niyang sumasakit na naman ang batok niya. Stress eh,ganon talaga. Pero wala siyang pakialam.

Sa mga nakikita ni Vice, alam niyang akala ng mga tao na nasisiraan na siya ng bait. Granted, he's not thinking straight, pero hindi siya baliw. At dahil hindi siya nag-aayos, hindi siya nakikilala ng mga tao. Yung iba inaabutan siya ng pera, thinking na homeless siya. Kaya nagtataka ang mga ito everytime na tinatanggihan niya ang mga bigay nito. Hello? Hnd naman un ang pinunta niya don e. Pero sempre hnd nila alam yun.

So, habang naghihintay siya, may nakita siyang cardboard. Kinuha ito at hinanap ang ballpen niya sa bag. Buti na lang at boy scout siya, laging handa. Sinulatan niya ito ng pagkalaki laking "KURBA". At sa ilalim nito ay: "Nakita niyo ba siya?"

He's aware that this is creepy and very illogical. Alam din niyang kahit ano mang oras ay may pwedeng humuli sa kanyang pulis. Pero wala siyang pakialam. Once na set na niya ang isip niya sa para sa isang bagay, hindi na niya ito babaguhin. Hindi uso sa lahi nila ang sumusuko.

At dahil alam na ng mga tao na hindi naman siya adik or whatsoever ,lumalapit sa kanya ang iba para magtanong kung sino si Kurba. Pero iisa lang ang sagot niya, "the person i can't live without." Tapos yun na yun, after non may iba sinasabing "ang corny mo naman, pero sweet" yung iba naman, "sana mahanap mo na siya".

Minsan pa nga e may dumadayo lang doon para malaman kung ano ang namamagitan sa kanilang dalawa ni K.(may katangahan din tong mga taong to e:-D) Yung iba naman e nagdadalawang isip kung inonotify ba ang mga police o hindi. Kung may time naman ang nagtatanong, nagkukwento siya ng konti tungkul sa history ng relationship nla ni K. Hoping na malaman ng buong Pinas, at para na rin malaman ni K na naghihintay sa kanya.

Kahit alam niyang talagang mangyayari one day ito, hindi pa rin niya maiwasang kabahan ng makita niya ang Police Car. Hindi naman sa takot siyang arestuhin, takot siyang maaalis sa kanya ang tanging chance na makita niya ulit c K.

.

.

.

.

.

.itutuloy. . .

--

oh no! May parak! Ano na mangyayari kay pogi nito? E si Kurba nasan na kaya? Alam nio ba? Pakisabihan ngang umuwi na siya:-D . . .until next time po ^_^

ViceRylle <3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon