Câu 1: PART B

1.9K 7 11
                                    

CÂU 1: PT NỘI DUNG QUY LUẬT QHSX PHÙ HỢP VỚI TRÌNH ĐỘ PHÁT TRIỂN CỦA LLSX. SỰ NHẬN THỨC VÀ VẬN DỤNG CỦA ĐẢNG TA TRONG SỰ NGHIỆP ĐỔI MỚI HIỆN NAY???

NỘI DUNG....

# LLSX VÀ QHSX

· LLSX :

o llsx : là biểu hiện mqh giữa con người với tự nhiên, trình độ của llsx thể hiện trình độ trinh phục tự nhiên của con người trong từng gđ lsử nhất định, đó là thước đo nhân lực thực tiễn của con người trong qtrình cải tạo tự nhiên nhằm bảo đẳm sự sinh tồn và ptriển của loài người.

o Cấu trúc llsx

+người lđ: con người với tư cách là chủ thể trong sx, con người với sức lđ, kinh nghiệm, thói quen, tri thức khoa học, kĩ thuật của mình, sử dụng tư liệu lđ, trc hết là công cụ lđ tác động vào đối tượng lđ để tạo ra của cải vật chất.

+ Tư liệu sx:

- Đối tượng lđ: là những vật nhận sự tác động của công cụ lđ

- Tư liệu lđ: tl lđ bao gồm :

+Công cụ lđ : là kí quan vật chất nhân sức mạnh của con người trong qtrinh cải tiến tự nhiên . cclđ có vai trò quan trọng và quyết định trong llsx.

+ phương tiện lđ.

· QHSX: Biêu hiện mqh giữa người với người trong quá trình sx thể hiện ở qh sở hữu đối với tư liệu sx, qh trong tổ chức quản lí phân công lđ và quan hệ đối vs việc phân bố sản phẩm.

# MQH BIÊN CHỨNG GIỮA LLSX VÀ QHSX

· Llsx quyết định qhsx

- Llsx: trình độ của llsx ở trong 1 gđ nhất định thể hiện trình độ trinh phục tự nhiên của con người trong gđ ls đó và nó đc thể hiện ở trình độ kĩ năng lđ của con người, lđ đc thể hiện ở trình độ của cc lđ, thể hiện ở trình độ ứng dụng KH-CNghệ vào sx.

- Trình độ của llsx ntn thì qhsx phải như vậy: llsx thường xuyên biến đổi do sự biến đổi của cc lđ . llsx biến đổi đến mức độ nhất định sẽ mâu thuẫn với qhsx cũ và đòi hỏi thay thế qhsx cũ = qhsx mới phù hợp với trình độ phát triển mới của llsx.

· Qhsx tác động trở lại llsx

- qhsx quy định mục đích của sx

- tác động đến thái độ lđ của con người lđ trong quá trình sx

- tác động đến việc ứng dụng khoa học công nghệ vào sx cho nên qhsx có thể tác động đến llsx theo 2 chiều:

+ nếu qhsx phù hợp với trình độ phát triển của llsx thì sẽ thúc đẩy llsx phát triển

+ nếu qhsx không phù hợp với trình độn ptr của llsx thì sẽ làm kìm hãm sự ptr của llsx.

SỰ NHẬN THỨC VÀ VD CỦA ĐẢNG.......

- Kiên định nền kinh tế hàng hóa nhiều thành phần, xđ qhsx.

- Thực hiện đẩy mạnh công cuộc CNH-HĐH đất nước nhằm phát triển llsx

[Triết 1](2016)Câu hỏi thi kết thúc học phần + Đáp ánNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ