Special Chapter 8

1.6K 30 0
                                    


Chloe's PoV

Naalimpungatan ako ng may maramdaman akong humahaplos sa ulo ko. Isa lang ang gumagawa sa akin nito. Si Nanay.

"Nay?" Pagkamulat ko ay tinawag ko kaagad siya at tama ako, si nanay nga. Mabilis ko siyang niyakap at hindi mapigilang mapaluha. Sobra ko siyang namiss.

"Nay, bat ngayon ka lang umuwi? Miss na miss na kita, sobra!"

"Namiss din kita ng sobra, anak!"
Kinuwentuhan ko si Nanay ng mg nangyari sa akin nong wala siya. Lahat. Pati na rin yung mga kalokohang ginawa ng mga unggoy na sina Chen Chen at Vince sa akin. As in lahat! Walang labis, walang kulang.

"O'sya Loise, matulog ka na, matutulog na din ako. Inabot na tau ng alas dos oh. Baka pagalitan tayo ng Tatay mo. Hehe."

Napasimangot ako kay Nanay. "Wala naman siya Nay e." Sagot ko pero umiling lang siya. Ok fine. "Sige na nga po. Goodmornight Nay. Hindi ka na aalis ha? I love you!"

Pinindot niya ng bahagya ang tip ng ilong ko saka sumagot. "Hinding-hindi na, 'Nak." Sagot ni Nanay na siyang nagpasecured sa akin.

Haha. Ang OA ko, pumunta lang namang ibang bansa si Nanay e. Hehe.

Pagkaalis ni Nanay ng kwarto ko ay agad akong nagpost sa FB acct ko. Syempre masaya ako, so I had to express my feelings. Hehe.

Ok. Goodnight na. Napuyat na ko masyado, ayokong magmukhang haggard bukas. Haha.

Jalja!

Charlene's PoV

Paglabas ko ng kwarto ni Loise ay biglang nagring ang phone ko. Si Papa.

Agad kong sinagot ito. "hello pa? O-opo... Sige po... Papunta na ko, Pa... Sige po..."

I sighed! This must be the time.

Nagpadrive ako kay Manong sa hospital na sinabi ni Papa sa akin at agad na hinanap ang room ni Raineer. Huminga na naman ako ng malalim saka hinawakan ang doorknob. Pipihitin ko na sana ng biglang magbukas ito at bumungad ang mukha ni Raineer. Ang pinaka namimiss ko sa lahat.

P-Pero bakit mukhang ok naman siya?

Hinawakan ko ang magkabilang kamay niya at chineck ito, itinaas ko rin ang damit niya para tignan kung inoperahan ba siya pero wala, abs lang niya nakita ko --- opps tama na pamboboso --- pinatalikod ko rin siya pero wala... So, bakit siya nandito?

"W-wala kang sakit?"

"Wala?"

"H-huh?"

D-did I heard him right? Wala siyang sakit? So, sino yung nasa loob?

Napaturo ako sa loob ng kwarto habang nakatitig sa mga mata ni Raineer at unti-unti akong naglakad papasok. Nasa likod ko lang si Raineer ng hawakan niya ang balikat ko.

May babaeng nakahiga sa kama na mahimbing na natutulog at mukhang kaedad lang ng bunso ko.

"She's Hanna. Daughter of Jenny."

Sa pagbanggit niya ng mga pangalan nila ay parang bigla nalang sumikip ang dibdib ko at hindi ako makahinga.

"Cha, are you ok?" Tanong niya habang inaalalayan ako pahiga ng sofa. "You need to rest first. Matulog ka muna." Sabi nito saka ako hinalikan sa noo.

Paalis na sana siya ng pigilan ko siya. "D-dito ka lang." Sabi ko saka ako bumangon at pinaupo siya sa tabi ko.

Pinakalma ko muna ang sarili ko. "What happened to her?" Tanong ko habang nanginginig ang mga kamay ko.

Im Inlove With My Sister's HusbandTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon