Hình như ta yêu nhau mà...

19 1 0
                                    

Tôi vừa tốt nghiệp cấp III, vâng, tôi chuẩn bị là du học sinh Nhật tháng 3 này. Mối tình đầu của tôi kết thúc vào đầu năm 12, chúng tôi yêu nhau 2 năm, 2 năm rất ngọt ngào và rồi..."Đùng" chúng tôi chia tay. Hắn thì có tình yêu mới, tôi thì đắm chìm trong phim ảnh, trong nỗi đau chia tay không quên được. Sau khi có kết quả thi, tôi làm bán thời gian cho 1 tiệm internet. Tôi cuồng game, tôi chơi audition, LoL... có lẽ cuộc sống đã lặng lẽ trôi cho tới tháng 3 này đi, nhưng rồi, tim tôi lại rung động. Tôi rung động với một anh làm chung, tôi và anh là đồng hương nưã. Tôi bị ánh mắt dịu dàng, bàn tay với ngón tay thon dài lâu lâu lại vuốt tóc rối sau khi ngủ dậy, giọng nói trầm ổn, khuôn mặt lạnh, nhưng trái tim lại rất nồng hậu. Tôi biết, tôi không nên có tình cảm với anh, nhưng mà lý trí lại thua trái tim rồi.
24/12 tôi tỏ tình với anh, anh từ chối. Tôi sock, thật sock, suy nghĩ đơn giản chắc tại tôi mập, lùn, nên anh không thích tôi. Nhưng mà, nếu không thích tôi sao lại quan tâm tôi, sao lại mua đồ ăn cho tôi, sao lại nhắn tin chúc tôi ngủ ngon, sao lại lúc tôi ngủ trưa lại vuốt tóc tôi...là do tôi hi vọng rồi thất vọng hay là anh muốn đùa giỡn với tôi...
28 tết, nhân viên tranh thủ về quê. Anh không về, tôi là dân thành phố ít về quê nên cũng không về. Tôi lên facebook đăng quotes tự design:

Anh vào like, tim tôi đập nhẹ một nhịp

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Anh vào like, tim tôi đập nhẹ một nhịp... rồi tôi lại bù đầu vào công việc ở quán net mà không để ý có 1 người đang nhìn tôi, ánh nhìn rất trìu mến.
Thoắt cái đã là 30 tết, cả ngày hôm đó tôi và anh gánh team =]]~ làm từ sáng đến 21h, cảm giác quả thực rất phê, chân mỏi nhừ, đứng còn không vững đừng nói là đi. 22h, tiệm net đóng cửa, tôi cởi giày lười biếng nói:" chân em mất cảm giác rồi" anh nhìn tôi, cười nhẹ như không cười, anh nâng chân tôi lên xoa bóp. Là xoa bóp đó, phúc phần của tôi!!~ làm chung với anh 6 tháng rồi, 6 tháng và 1 lần tỏ tình hụt mới được diễm phúc này sao. Tôi nhìn đồng hồ, 23h rồi, bâng quơ hỏi:" sao chị chủ chưa về ta??" Thật ra trong lòng mong, bà chị, đừng về sớm, coi bắn pháo bông xong hẳn về. A mới cất lời, giọng trầm ổn:" em là muốn chị ấy về hay không về". Tôi im lặng không nói. Một hồi sau anh bỏ chân tôi xuống đi xuống bếp làm 2 dĩa mì khô, tôi và anh vừa tranh nhau rất vui vẻ, anh vuốt tóc tôi, bẹo má, cười đùa, a cười đẹp, rất đẹp, có lẽ rất lâu sau này tôi cũng sẽ không quên nụ cười đó.
Ăn xong dọn dẹp tất cả đã là 23:45, anh nói:" coi pháo bông không?" Tôi mắt sáng rỡ, gật đầu lia lịa, anh đưa tôi lên sân thượng của tiệm. Tôi và anh im lặng nhìn lên trời, quả thực đêm 30 tối đen như mực, bầu trời đen kịt, không trăng, không sao. Trời se lạnh với cảm giác mỏi nhừ do làm việc cả ngày, tôi mệt mỏi dựa đầu vào vai anh híp mắt ngủ. Đang lim dim, tôi cảm giác bị lay dậy, trước mắt tôi là pháo hoa, nhưng mà không rõ nét lắm, anh nói:" năm nay bắn thấp quá" tôi um um, anh lại nói: " người ta nói, coi giao thừa và hôn người mình yêu sẽ bên nhau suốt đời" tôi chột dạ hỏi: "em là người yêu anh sao?" Anh im lặng ôm tôi vào lòng, hôn lên tóc, tim tôi đập loạng xạ, không thở nổi.
A vừa vuốt tóc, vừa nói: " anh rất yêu em, yêu em từ cái nhìn đầu tiên, nhưng mà, anh không thể bên em được, không thể chấp nhận tình cảm của em được, hiểu cho a nhé!!!" Bất chợt, nước mắt rơi... Đồ tồi, yêu tôi sao không nói cho tôi nghe, không chấp nhận tôi sao lại quan tâm tôi, không chấp nhận tôi sao lại xoa bóp cho tôi, không chấp nhận tôi sao lại cho tôi coi pháo bông rồi nói những lời này. Tim vỡ vụn, thật, cảm giác ấy, đau lòng lắm, như Lương Sơn Bá với Trúc Anh Đài vậy. Sau đó, tôi ôm anh khóc tu tu. Gần hết tết mẹ không cho tôi đi làm nữa. Thế là tôi ở nhà, cuôí tuần lại chạy ra chơi. Chủ yếu kiếm 1 bóng hình thật quen. Anh tặng tôi 1 cái hộp, bảo về nhà hẳn xem. Về đến nhà, tôi mở ra xem, là kẹo, hơ, hôm nay là 14/2.... tờ giấy nho nhỏ do anh ghi:" qua bển học thật tốt, anh đợi em về nuôi anh!!!"
Cầm tờ giấy nước mắt rưng rưng, hình như ta yêu nhau mà....

Đau lòng...Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ