Kristine/ Tintin's POV
"Hydrogen, Helium. Lithium, Beryllium... Ughh. Nakalimutan ko na naman. Tskk. Kainis."
Eh kasi naman eh. May battle kami sa Biology namin. Kalaban namin yung 3rd Year. If we lose, may parusa. MINUS TEN daw sa exam namin. Pshh. Kainis! Ayaw ko namang magkaroon ng low grade ngayong graduating na ako.
"Bessy, relax! Next week pa naman yun. H'wag kang stress okay? Sige ka. Papangit ka niyan."
Oh! I forgot to introduce to you my dear readers ang aking beloved bestfriend si Ms. Selena Veloso. Madaldal but super down to earth. Matalino and maganda like me. CHOS.
Oh and by the way, I'm Kristine Gonzales. 4th year of ---- You can also call me Tintin. ^__^
"Kung sabagay. Pero, kahit na no! Ang hirap kaya neto i-memorize. 118 elements plus ng symbol? Psh. Eh kong ang Biology Teacher kaya natin ipamemorize ko nito. Tignan lang natin kung hindi siya maiinis."
"Hayaan mo na kasi si Sir. Nag-away kasi sila ng kanyang girlfriend."
"So? Bakit satin niya pinapalabas ang galit niya? Like duh?! Wala kaya tayong kasalanan. That's his problem na!"
"Aha! Change topic. You know what best, yung most favorite kong element is yung number 90!"
"At bakit naman?"
"THORium! Idol ko kasi si THOR. Eeeeh. Inlove na ko sa kanya."
:">
"HAHA. Ako? Number 103. Yan yung pinakapaborito ko!"
"Lawrencium? Si Lawrence? Yung crush mo?"
"Kpayn best. Ikaw na ang naka memorize ng periodic table."
"Well, hindi naman ako magtataka kung bakit crush mo si Lawrence. Gwapo, matalino, mabait, matangkad, Basketball Player (MVP). San ka pa? Nasa kanya na ang lahat. HEART THROB pa ng school natin. BUT, hindi ko siya crush. Okay? Oy! Chamba ko lang yung sa periodic table. Hindi ko naman memorize lahat."
"Sus. Pahumble humble pa. Haha. Tignan mo kasi siya best ."
Tinuro ko si Lawrence. Nasa gymnasium kasi kami at break namin. At alam ko na dito na naman maglalaro yung mga varsity players kaya dito na rin kami nag review. Para makita ko na rin si Lawrence my labs. ^////^ Waaah. I'm so inlove <3 :">
"Ang gwapo niya. Ang hot niya maglaro. Tapos ang tangkad tapos ---"
OMG! Nakatingin siya sakin. Nagsmile siya? Waaah. Teka? Tingin sa likod.
"Bessy. H'wag assuming. Si Nikki yung ningitian niya. Hindi ikaw."
*RING*
"Bes, mauna ka na sa classroom. May kukunin lang ako sa locker."
"Oh? Parang bad trip ka ata? Uy! Nagseselos si Tintin. Eeeet." Tapos hinampas niya pa ako. Pshh. Kainis.
"Tss. Wala wala. Punta na ko sa locker. Kainis naman oh." Nag walk out na ko. Bad trip nga ako eh.
*LOCKER*
"Ughh. Kainis! Wala naman akong karapatang magselos. Like duh? Hindi naman kami. Eh hindi nga kami nun nagpapansinan. Well, minsan lang pag magkagrupo kami sa mga group projects namin."
Binuksan ko na yung locker and to my surprise, may nalaglag na paper. Like duh? Hindi basurahan yung locker ko?! At yung nakasulat.
50,
53 71- 23 92
-103 <3
And another DUH? Hindi ako magaling sa numbers. UGGGH. KAINIS. Badtrip na nga ako eh dadag-dagan pa ng mga numerong ito?! -_- *BOGSHHH* Padabog kong sinara yung aking locker. Tapos crinumple ko na yung paper at tinapon sahig.
BINABASA MO ANG
Periodic Table
Teen Fiction50 --- 53. 71-23. 92 --- 103 <3 ETO YUNG NUMBERS NA NAGPASAYA SAKIN. AAAAH. Feels like heaven. Basahin niyo na lang please para maintindihan niyo. :))) -Tintin Gonzales