chapter 4

13 1 0
                                    

Sorry

Tiara's pov

Humiga na ako sa kama ko ang daming nangyari ngayong araw... Una hindi ako makapaniwala na makikipag kaibigan saakin si stuart pangalawa galit saakin si ried at pangatlo dumating si kuya...ang daming nangyari ngayong araw na hindi mo inaasahan mangyari.... Hindi ko parin matanggal sa isip ko si ried.... Gusto ko syang tawagan para magsorry pero kinakabahan ako baka hindi nya iaccept yung sorry ko mapride pa naman yun.. Yung ipipikit ko na yung mata ko nagulat ako dahil may biglang kumatok...

“sino yan??” sino kaya yan.. Ni minsan wala pang kumatok sa pinto na yan  kahit si mama hindi sya kumakatok at kahit si ried hindi kumakatok kase pumapasok nalang yun bigla bigla...

“ako to yung kuya mong pogi..” ay ang kapal ng mukha pogi daw sya tsss.. Pero yah.. Pogi naman kuya ko eh mayabang nga lang.. Binuksan ko yung pinto.. “ oh?? Anong kailangan mo?” maangas kong sabi kunwari daw maangas ako kaya maangas yung pag kakasabi ko...

“wala lang namiss lang kita.. ”naka ngiting sabi nya.... “anong kailangan mo??” mabilis kong tanong wala ako sa mood eh..

“ kakamustahin ko sana si ried...” haluh!! WTF!!! wag sana wag sana mangyari yung nasa isip ko... “ok naman po sya pero kami ngayon hindi nagalit sya saakin” malungkot kong sabi...

“oh? Hindi ko na tatanungin kung ano ang pinag awayan nyo” alam na alam nya talaga kung anong pinag awayan namin...

“ mag kwento ka nga tungkol kay ried bilis!!” umupo sya sa tabi ko mukhang excited sya...  OMG!! no!! Sana hindi mangyari yung nasa isip ko!!

“bago ko muna sabihin tungkol kay ried KUYA mag tapat ka nga bakla ka ba??” diniinan ko talaga yung kuya eh.. Para dama nya na lalake sya..

“anong pinag sasabi mo? ” naiirita nyang sabi...

“ eh wag ka nang mag sinungaling mag sisinungaling ka pa eh mag sabi ka na kase ng totoo wag kang mag alala ako lang makakaalam haha” pag bibiro kong sabi..

“ hindi ako bakla.. Kaya manahimik ka na nga jan!!” naiirita nyang sabi haha ayaw pa kase mag sabi ng totoo halata na nga eh..

“kuya mag sabi ka na kase ng totoo, amin amin din kase pag may time..” natatawa ako sa itsura nya... “ bakit mo kase yan na sabi? Baliw ka na??” galit na sya so ibig sabihin totoo..

“kuya naman kase sa dinami dami ng pwede kong masabi si ried pa talaga sabihin mo na kase tska bakit ka nagagalit? So ibig sabihin totoo lahat ng sinasabi ko..”  sabi ko.. “kuya hindi naman masama sabihin ang totoo ang masama kung hindi mo sasabihin ang totoo..” bigla nalang namutla si kuya YES!! MAY KASAMA NA AKO SA PANONOOD NG KPOP KUNG GANUN AHHA

“oo na nga bakla ako may problema ba?? Pati crush ko si ried kaya ganun” omg!!! WHAT THE HELL!! Kala ko hindi totoo eh..yun pala bading kuya ko!!

“so sabihin mo na tungkol kay ried..”  ecxited na sabi ni kuya este ate..hala sya mukhang kinikilig sya hayss...

“ayun ganun parin sya hindi pa rin nag babago mayabang parin pinag kakaguluhan parin ng mga babae.. At etc.” ayoko naman sabihin lahat tungkol kay ried kase wala ako sa mood para ikwento lahat yun lalo na tungkol pa sakanya..

“so bestfriend parin kayo?” tanong ni kuya.. Hindi ako sanay na tawagin syang ate kase lalake parin tingin ko sakanya at ang kisig nya kaya paano ko pa sya tatawaging ate kung ang kisig nya hindi pa sya malamya mag salita...

“yeah... But galit sya saakin” malungkot kong sabi gusto ko syang kausapin pero ayaw nya nga akong pansinin..

“hayss.. May kasalanan ka nanaman nuh?” alam na alam nya talaga lahat.. “yeah.. Nakipag kaibigan ako..” nagulat si kuya sa sinabi ko.. May nakakagulat ba dun? Bigla syang tumawa ng malakas..ayy baliw na..

“ yun lang naman pala eh haha ang babaw naman nun!!” tawa parin sya ng tawa hinawakan nya yung tyan nya sa sobrang tawa nya inubo sya.. Yan! Tawa pa nuh tawa pa..

“nakipag kaibigan ako sa lalake!..” sigaw ko halata naman kase na hindi nya maririnig sa sobrang lakas ng boses nya halatang rinig kila ried ehh.. Ayy! Bat ko ba yun naiisip!! Nung sinabi ko sakanya yun nanahimik sya at parang hindi maipinta yung mukha nya alam nya kase yung promise namin ni ried sa isa't isa... Nagulat nalang ako nung binatukan nya ako..

“ ang tanga mo din eh nuh! Bakit mo ginawa yun? Alam mo naman na may promise kayo sa isa't isa ni ried diba? Bakit mo ginawa yun ha?” pinag hahampas nya ako ng unan masakit na ahh..

“kuya masakit!!” sigaw ko ang bully naman neto!!! Ayaw nya parin tumigil sa kakahampas kaya hindi ko na mapigilan yung sarili ko “eh paano ako hindi makikipag kaibigan sakanya eh crush ko sya!!” sigaw ko.. Nakakainis na sya ehh.. Tiniggil naman ni kuya yung pag hampas nya saakin at nanahimik sya..

“ anong name??” excited na tanong nya.. Ay! Wala na kanina para nya akong papatayin sa hampas tapos ngayon gusto nya alamin kung anong pangalan abnormal pala sya eh..

“ stuart..” yung sinabi ko yung name nya parang bumilis tibok ng  puso ko ewan ko ba kung ano nang yayari saakin..

“oh kaya pala ehh gwapo nuh??” naka ngiti nyang sabi.. Alam ko na yang mga ngiti nyang yan.. Nang aasar nanaman sya..

“yeah.. Pero kuya!! Gusto kong makipag bati sakanya” kunwari nag iinarte ako haaha para masaya..

“ sige bati na tayo” nagulat ako sa narinig ko si ried ba yun...

“ried!!!!” pumulupot si kuya kay ried ayan na... Pinapairal nanaman nya yung kalandian nya... Tss.. Hindi pa naman alam ni ried na beks sya ahha.. Bahala na..

“ oh kuya casper naandito ka na pala..” nakita ko sa itsura ni kuya na dissapoint sya ahhah kala nya ah kala nya magugustuhan sya... Naisip ko ulet yung sinabi ni ried..

“ talaga?  Bati na tayo??” excited kong sabi... Tumango nalang si ried sa sobrang saya ko napatalon ako at napayakap sakanya...

“huy little sister tama na yan” sabi ni kuya.. Natauhan ako ano ba yan.. Yung binitawan ko si ried naka ngiti sya ayy abnormal.. May iniisip ata syang hindi maganda sipain ko sya papluto...

“ anong ngiti yan ha??” nag tataka kong tanong...

“wala haha bakit masama bang ngumiti ng walang dahilan??” nakangiti parin sya mukhang inaasar nya ako ah..

“ hindi... Basta ah!! Bati na tayo!! Wala nang bawian” tumango nanaman sya kaya ayun bati na kami...  Bumaba muna kami pagka baba ko nagulat ako sa nakita ko... What the F!! Anong ginagawa nya dito at tska naandito si ried patay.... Pwede na ba akong kainin ng lupa!!! Kainin mo na ako lupa ngayon din!!!..

Stuart anong ginagawa mo dito??

Itutuloy.....

Hey guys!! After 20000 days haha naka update din..

Im Accidentally In Love With My BestfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon