Entry 1

74 3 0
                                    

J U N E  0 2, 2 0 1 4  M O N D A Y

Hans' POV

First day of school pala ngayon. Haaays. Kailangan ko na talagang mag-adjust dahil high school na pala ako.

Ako nga pala si Hans Webster Labordo. I graduated as the class valedictorian of Saint Julian Academy. Yes. Galing ako sa isang Private School at ngayo'y lilipat na isang Public School. Siyempre, mayroon silang Section doon exclusively for Students with great minds eh, especially in Science. Nakapasa ako sa exams and interview for the Section, at ngayo'y first day of class na namin. Kinakabahan pa naman ako. New classmates, new students, new teachers, graveng pag-aadjust talaga ito.

Pumasok na ako sa gate at talagang late pa ako. Nagfa-flag ceremony na sila eh. Tss.

Princess' POV

FIRST DAY OF SCHOOL NGAYOOOOON! ^_______^

I'm so excited na talaga dahil makakakilala na naman ako nang new friends and classmates. At na excite pa ako lalo dahil sabi nila, High school life is a fun life. So I prefer that this will be fun!

Ako nga pala si Princess Rae Cabador. Mage-grade 7. Gumraduate ako sa JPES Regular Class as the class Valedictorian. Kumuha din ako nang test para sa Special Science Class student nang JNCHS, isang public school. Nandoon kasi gumraduate yung kapatid ko at doon din nagtuturo ang aking beloved mother. Hahaha ^______^

Nagbihis na ako nang mabilis at kumain ng aking almusal. Kung maiimagine nyo lang kung gaano ako ka-hyper ngayon dahil sa excitement.

Pumunta na ako ng school nang maaga at ng makapasok na ako sa aming silid ay may nakita na kaagad akong isang kaklaseng umuupo sa kaniyang silya, siya ay tahimik.

"Uhm. Hello! Ako nga pala si Princess. Anong pangalan mo?"

"Ahhh. Ako nga pala si Paulin June Jasmin. Diba ikaw yung class valedictorian doon sa Pilot?"

"Uhmmm. Oo. Paano mo nalaman?"

"Doon din kasi ako gumraduate eh. SSC ako doon."

"Ahh Oo nga pala. Hehe. Nice too meet you!"

"Nice too meet you too, Princess."

"Pwede ba tayo maging seatmate?"

"Sure!"

Aivan's POV

First day of class nga pala ngayon. Hayys. Wala pa ako sa moodo.

Bumangon ako sa aking higaan at lumigo, nagbihis, at kumain ng aking almusal.

Simple lang naman ako. Walang ka-echosan. Pero Gwapo. ^_^

Ako nga pala si Aivan Vincent Retazo. Mage-grade 7 SSC sa JNCHS. Oo, nakapasa ako. Eh sa gwapo kong ito? Hahaha!

Okay. Sumakay na ako nang jeep papuntang eskwelahan.

Hope this day would be the best.

Michaela's POV

First day of classes! Yes!

Ako nga pala si Michaela Biton. Gumraduate with flying colors sa MCES at ngayo'y mage-grade 7 SSC sa JNCHS. Hahaha. Excited na talaga ako!

Ang aga-aga ko pang gumising at bumihis. Umabot ako sa paaralan ng maaga din. (Siyempre) May nakita kaagad akong kaklase ko na parang pamiloar sa aking mga mata. Diba siya yon yung nakita ko sa Science Camo namin?

Section MadaogTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon