Chapter 5 - The First Date

10K 201 0
                                    

Ang aga-aga ay ginigising na ako ni yaya.

“ya naman ang aga-aga” sagot ko.

“haynako ikaw talaga alas nwebe na. Nandyan na si Sir Reagan”

‘Reagan? Reagan? Reagan?’   loading......... currently processing....... Ok……….

“What?” napaupo ako.

“May pupuntahan daw ho kayo.”

“ya pakisabing tulog ako.” Umakto akong babalik sa pagtulog. Ng may marinig akong nagsalita.

“Leave her to me po. Ako na ang bahala sa kanya.”

‘Sh*t si Reagan hindi ako nakapagbihis. Am sure ang oily ko...huhuhu. ngayon ako nagsisi kung bat hindi ako nagmadali kanina.’

“opo sir”

 naramdaman kong may umupo sa side ng kama ko.

“Hey silly.” Hindi parin ako kumibo.

“Now which is which babangon ka ba ryan o gusto mo pang kilitiin kita para mawala na yang antok mo?” hindi parin ako umimik.

“Ok, you leave me no choice.”

 ‘yes aalis na sya!!!’

Bigla akong napatawa ng malakas ng hawakan nya ang beywang ko. Kinikiliti na pala ako ng mukong na to.

“Stop!” pigil ko na mangiyak-iyak na. “please stop” tumigil sya. Saka naman bumukas ang pinto ng kwarto ko. ‘si papa, in this awkward position?’ nasa ibabaw ko si Reagan at wala pa itong damit pang itaas..nooo it’s as if we’re doing something. Hindi ako makamove.

May biglang nagbukas ng pinto. “Anong kaguluhan to?” Si Daddy na ganito ang mukha O.O “Sorry” Para itong batang nakakita ng multo at saka sinara ang pinto.

Nakita ko ang dahilan kung bakit siya ganon makatingin.

 “Sh*t bat kailangan pa kasing maghubad?” pagalit ko kay Reagan pero hindi parin ako makakilos dahil masyado syang mabigat, nakadagan parin sya sa akin.

"We Got Married" (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon