Alexis.
"Alexis Madrigal? Wala nanaman ba?!"
Saktong sakto pag-bukas ko ng pintuan pangalan ko yung tinatawag."Maam! Present po!" Sabi ko habang humihingal papunta sa upuan ko. Puta makakabawi ako sa putang jade na yon! Eh sa tumatakbo ako e kaya hinihingal ako kasi andami nanamang tauhan ni jade eh mag isa lang ako.
"Something's wrong Alexis?" Tanginang impakto 'to. Isa ring panira. Bugbugin ko kaya to? -_-
"Gago! None of your business! Alis!" Sabi ko, nga pala, siya si Kaizer, katropa ko. Siya pinaka-close ko sa tropa ko.
"Hmmm. Marck's group again?" Nyeta. Di talaga tatahimik eh.
"Nyeta! Mamaya ko na sabihin!" Napalakas ko boses ko nun kaya narinig ng prof. Ko.
"Is there something wrong Ms. Dela Cruz?"
"Prof. Wala namang something wrong kundi yung mukha mo lang. Panira eh!" Agad kong kinuha ang gamit ko at lumabas. Pumunta ako sa parking lot at sumandal sa kotse ko habang nagsindi ng yosi.
"Babe sorry na, friend ko lang naman yun eh"
"Friend? Tapos magkahalikan kayo?!"
"Sorry na nga babe nalasing ako nun eh"
Sinilip ko kung anong meron, nag-lq. Psh. Pero whut?! Naglabas ng kutsilyo yung guy.
"Babe!! Ano ba gagawin mo!!!!!"
"Tumahimik ka!!"
"Hoy gago! Bitawan mo yang kutsilyo!" Buti naman may ibang nakakita. Agad namang tumakbo ang lalake. Ako? Pumasok sa kotse ko habang umiiyak. Naalala ko tuloy yung pinatay ng walang kwenta kong ama ang nanay ko.Flashback....
Nasa kotse na ako ngayon, kasi uuwi na kami galing sa isang birthday party. Ang tagal ni mama at papa kaya sumilip ako sa labas. Parang nag-aaway ata si mama at papa, lasing na kase si papa. Nakita ko na naglabas ng maliit na kutsilyo si papa. Di ako makagalaw si tinatayuan ko dahil sa kaba,
"mamaaaaaaaaa!" Wala akong ibang nagawa kundi sumigaw nalang. Pag sigaw ko nun, sinaksak na ni papa si mama at tumakbo na palayo si papa. Agad akong tumakbo at humingi ng tulong sa mga tao dun sa party. Nadala na si mama sa hospital pero nawala pa rin si mama. Wala na si mama. Puno ang puso ko ng galit sa papa ko gusto ko siyang patayin tulad ng ginawa niya kay mama. Na report na rin namin siya pero hindi pa din nahanap ng mga pulis si papa...
*end of flashback*Wala ako sa mood ngayon kaya pumunta ako sa isang beach kung saan nagbo-bonding kami ng pamilya ko noon. Oo, NOON, nung panahong buo pa kami ng pamilya ko, nung panahong ang saya-saya pa namin. Nakakalungkot lang isipin na ang sarili kong ama ang pumatay ng ina ko. Ang laki ng galit ko sa ama ko. Yung puso kong sobrang lambot noon, ngayon pinaligiran ng galit.
"Alex, bakit nandito ka pa? Gabi na oh. Hinanap ka na ng tita mo" si kaizer?! Bakit nandito siya?! Kanina pa kaya siya dito? Ang bilis ng oras parang 3 minuto pa ako nandito. Bahala na nga. Uuwi na ako. Pinunasan ko ang mga luha ko tska tumayo
"Oh?! Bakit nandito ka?! Kanina ka lang ba dito?! Tska, ako? Hinanap ni tita?! Akala ko wala na silang pake saken, bakit hinanap pa nila ako?!" Pa-galit na sabi ko kay kaizer.
"Ngayon lng ako dumating no, may inihatid kasi ako sa bahay niyo tas sabi ng tita mo wala ka pa daw tas inutusan niya ako hanapin ka raw" bakit ang bait ata ni Kaizer ngayon? Lol. Bahala na nga siya. Uuwi na ako.
Nasa bahay na ako ngayon, akala ko ano ihahatid ni Kaizer, french fries lang pala hehe. Pero thankyou sa kanya dahil fav. ko to. Bakit ba ang bait ni Kaizer kapag kami lang dalawa? Ibang-iba yung mga actions niya yung the way siya tumingin saken. Hayyys! Bakit ba siya ang iniisip ko? Dapat yung paghihiganti ko yung iniisip ko ngayon eh! Psh. Gagu ba 'tong utak ko? So ayun na nga, ipapahanap ko yung ama ko tas kung nahanap na siya ako mismo yung papatay sakanya. Parang ang dali naman ata gusto ko yung may thrill, para maganda yung pagkamatay niya diba? *evil laugh* bukas ko nalang to itutuloy para matulongan rin ako ni Kaizer. Magaling yun eh!
BINABASA MO ANG
He Changed Me
RandomSiya si Alexis Kyle Dela Cruz, sobrang bait niya nung bata pa siya, top 1 sa klase, sobrang mapagmahal sa kaniyang pamilya at napakagandang babae. pero nagbago ang lahat ng namatay ang kaniyang ina. Ang isang top 1 sa klase, mabait at mapagmahal na...