I look at myself in the mirror. ‘whoa, I like everything about my wedding except the groom. Ako kasi ang nagdesign ng lahat. I’m an amateur designer, kaka’graduate pa lang naman pero I want my wedding to be my first biggest break. I didn’t failed I think. Sa gown ko palang? Mai-inggit si eba nito.’
“naku ang baby kow! You’re dad is too busy outside.” sabi ni mama ng pumasok sya sa room kung saan ako inaayosan ng make-up artist.
“ang ganda ng baby ko.” Papuri pa nya.
“si mama naman ow,syempre mana sa iyo.” naputol ang pag-e’emot naming ng pumasok ang mga engot kong sisters.
“hoy bakla!”
“ikaw ang mukhang bakla, Thea ka.”
“hoy sister, bukas misses ka na. oiiee”
“isang ganap na Miss Marrie Anne Montes-Salvador.” Ani Michiel.
“Wow te... nauna ka pa kesa kay Amy tanda hahahaha.” Pangangantyaw naman ni Thea kay Amy.
“sira ulo ka... 24 pa lang naman ako noh. I’m still young.” Dipinsa ni Amy.
“hoy tama na ang bangayan. Let’s just be happy for our dear sister J” saka nila ako niyakap ng mahigpit.
“ahm! Excuse ladies. Pero ang bride natin baka ma suffocate. Sayang ang make-up.” Singit ng make-up artist na nandun na pala sa tabi namin.
“You may now leave the bride. Magsisimula na ang kasal.” Patuloy pa nito.
“bye Anne baby!! Anyway you’re really beautiful today ;)” paalam ni Amy
Lumabas na ang mga sisters ko. Saka ako pinatayo ng coordinator ng wedding at sinabihang magready na.
I was walking slowly with my father beside me. It’s as if everything stops. ‘Kung tumakas kaya ako.’
“Baby, be happy ok! Always remember that even though you’re already married you can still run towards us. We will always be right here for you.” Yun ang mga katagang pumigil sa naiisip gawin ng baliw kong isip. I stared at my dad’s face, halos lumukso ang puso ko ng makita kong maluha-luha na si papa. I smiled.
BINABASA MO ANG
"We Got Married" (Completed)
RomanceAnne loves herself more than anyone. She's beautiful, cute, sexy, rich, gorgeous..... Everything that a woman would be jealous and everything that a guy would want to find in a woman. Many men dream to be her man, but no one of them captured her hea...