Chapter 28

20 1 0
                                    


Fred's pov

Isang buwan na simula nung nag hiwalay kami ni Jann nakaka inis dahil napaka dali sakanila ang mag desisyon hindi nila inaalam kung anong nararamdaman namin sya pa naman ang first love ko..

alam ko ang bakla pakingan pero ayaw ko mawala sya mahal ko sya at gagawin ko lahat wag lang sya mawala sya ang unabg babae na minahal ko hindi pwedeng mawala sya....

*tok* *tok*

tang*na alam na nag eemote pa ako dito eh uupakan ko talaga kung sino man yang taong yan...

0 0
_____________

Ganyan abg mukha namin dahil kung tatanungin nyo sino ang kumatok magugulat talaga kayo dahik si...Jann lang naman ang kumatok at naka harap ko...

"F-Fred p-pwede ba tayo mag- usap??"sabi niya hibdi ko kaya mag salita kaya tumango ako at pinapasok sya binigyan ko naman sya ng juice....

"Ano yun??"tanong ko agad naman sya umiwas nakakaloka sya..

"S-sorry dahil biglaan.."sabi niya sorry yun lang hindi nya man lang ako tinanung kung masakit ba...

"tss...sorry yun lang so pwede ka na umalis hindi kita kailangan.."Nakita ko ang lungkot sa mukha niya kasalanan nya at iniwan nya ako..

Agad sya tumakbo at umalis sa pinto alam kung hindi pa sya lumabas idinikit ko ang taenga ko sa pintuan at narinig ko ang pag iyak niya at parang may kumirot sa luso ko dahil sa sinabi niya..

"Mahal pa kita eh pero huli na umaasa lang ako..."sabi niya atvnaramdaman ko na umalis sya bakit parang naaawa ako sa kanya di kaya...

.mahal ko pa sya..
v

Prince's pov

Napakasakit ng ginawa niya para ganun lng pwede naman harapin naming dalawa ang kalagayan niya huh?diba?

Nandito ako sa bar kada gabe nandito ako kasama si Allen na nakatulala lang ewan ko pero alam ko na nasasaktan din yan...



"Pre,inum ka naman kahit kunti!"nakalimutan ko kasama ko pala si Fred na nag papa lunud sa alak para makalimutan oero hindi kaya..

"Ayaw ko uminom wala akong gana."tipid nyang sagot si Allen po baka nalitu kayo...

Nang matapis kami uminom umuwi na ako at pumunta sa kwarto at natulog naiinis ako itutulog ko lng to...



Allen's pov

"I NEED SPACE.."


Paulit-ulit kung iniisip she need space,space lang ang kailangan hindi talaga kami mag hihiwalay....


"Hoy,kuya ok ka lang??"tanong nung bata na nasa swing nasa playground pala ako at may lumalit na bata saakin mga 6 years old na sya..

agad natahimik ang paligid pero binasag ko yun.


"Kapag mahal mo ang isang tao ipag laban mo hindi na duwag ka lang..."nagulat sya sa sinabi ko at agad may tumulong luha sa mata niya.

agad ko sya nilapitan at pinakalma baka ako ang may ksalanan bakit sya nag kakaganyan...

"Ipaglaban paano kung ako ang umiwan??"sabi niya pareha sila ng pinag daanan,pareho sila nahihirapan,pareho sila nag sisi,pareho sila kailangan ng space...




niyakap ko sya umiyak lang sya ng umiyak hangang sa tumigil na sya sa kakaiyak at nag paalam.

umuwi na ako at nag pahinga nay pag-asa pa kaya ako imposible.Ipinikit ko ang mga mata ko..

may pag-asa pa alam ko...



Vince's pov

Nandito ako ngayon sa hospital last day na nila at lilipad na sa states mamimiss ko talaga tung babae na to hindi ko sya kaya mawala kaya mag paparaya muna ako hihintayin ko na bumalik sya mag hihintay ako...



"Ali alam mo sa tuwing makikita kita sa school nung crush pa kita nag slow motion yung paligid,kapag ngumingiti ka para kang angel,kapg nag sasalita at kumakanta ka parang princessa,ikaw lang ang mahal ko mag hihintay ako hangang gumising ka at mahalin ka pero sa ngayon mag paparaya muna ako.."sabi ko hindi napigilan ng mga luha ko at niyakap sya nagulat ako ng may tumulong luha...

"imposible to gising ka na ba Ali.."sabi ko agad naman dumilat ang magagandang mata niya tinawag ko ang doctor at lumunta na ito..

"milagro milagro ang nangyari shes ok!!"agd dumating sila Jann,Krizzia at Schyler nagulat ako dahil nandito ang tatlo...

"Milagro ng pag mamahal ni Vince.."



Ali's pov


"Anak..anak...hali ka"may boses na tumawaga saakin napakapamilyar napaka tanawin liwanag ang nakikita ko hindi kaya...

"Mama.."sabi ko hindi ako makapaniwala si mama ang kausap ko na miss ko sya.

"Hali ka na anak sumama ka.."sabi ng isang lalaki hindi ako makapaniwala si Papa ang naririnig ko nag pipigil na ako ng iyak namiss ko sila..

"hali ka..."sabi nila at iniabot ang kamay nila pero paano ang mga kaibigan ko si vince...pero sila ang pamilya ko alam ko na patay na ako hindi na ako babalik pa...


"mama,papa..."sabi ko at aabutin ang kamay nila ng mag narinig akong boses,boses ng mahal ko,boses ni Vinve.


"Ali alam mo sa tuwing nakikita kita sa school nung crush pa kita nag slow motion yung paligid,kapag ngumingiti ka parang angel,kapag nag sasalita ka at kumakanta para kang princessa,ikaw lang ang mahal ko mag hihintay ako hangang gumising ka at mahalin ka pero sa ngayon mag paparaya muna ako...."agad tumulo ang luha ko ng hinalikan nya ang noo ko at sinabi niya agad ako bumitaw sa kamya ni mama at papa.

"sorry mama,papa ma mimiss ko kayo pero sangayon kilangan ako ng taong mahal ko at kaibigan ko alam ko mag kikita pa tayo mahal na mahal ko kayo.."sabi ko


Agad ko minulat ang mata ko ilaw at puting pader ang nakita ko higit dun nakita ko sya,naka tunganga at nakatingin saakin agad sya tumakbo at tinawag ang doctor sumunod naman ang doctor at chenect ako.

"milagro,milagro ang nangyari shes ok!!"sabi ng doctor agad ko nakita ang tatlong babae at tatlong lalaki


"kamusta ang mga love birds.."sabi ko agad sila umiwas ng tingin nangyari sa kanila.

"wala n kami.."sabi niya nagulat naman ako sa sulinabi ni Jann agad nila ako niyakap napa tingin ako kay Vince nakangiti niyakap niya ako ganun din ako..

"pwede na po kayo umuwi.."sabi ng nurse umuwi na kmi at nandito ang apat na lalaki tahimik.

"ngayon na okay na si Ali pupunta pa kayo ng states"anong pinag uusapan nila OP yata ako makikinig nalang ako.




"Hindi na may mamahalin pa kami.."agad sila ngumiti at lumapit sa tatlo.

"ok n tayo ha balik na ulit!!"sabi ni Schyler at kiniss si ALLEN!sa lips.



"tayo din!!"sabay ni Jann at Krizzia at ayun nag lambingan..


"PDA!!" sabi ko nilapitan ako ni Vince at niyakap.

"tayo din alam ko na lahat no need to explain sinabi ni Jann."sabi niya napaka chismosa talaga ni Jann.


"yehey tayo na!"sabi ko at sabay kiss sa kanya..


Lahat ng problema malulutasan lahat ng pag kakataon malulutasan pag mamahalan kayang tangapin mahalin ang mahal mo at mag sakripisyo kaya mo lahat kapag nandyan abg taong mahalaga sayo..


At silang Pito yun....


May Amisia si GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon