Part 1

77 1 1
                                    

Breena's P.O.V

"Francine!!!!Bumaba ka na!!!Kakain na tayo!!"tawag ko kay Francine mula sa kusina.

"Mauna na kaya tayo kumain Bree"tumabi naman ako kay Mio.Mauuna na nga ba kami??Bahala na ang tagal tagal kasi ni fran gutom na mga alaga ko.

"Sige mauna na nga tayo bagal bagal naman kasi"

"Sorry naman kung ang bagal bagal ko"pag tingin ko sa may pintuan ayun si francine masamang nakatingin saakin.Nag peace sign lang ako at umupo na rin siya.After kumain hinugasan na ni ako ang mga pinag kainan.

"Ang baby Chevy ko na lang gamitin natin ha"tumango na lang kami ni Francine.Chevy is Mio's favorite car.Do you know me alreay??guess not.My name is Mavis Breena Lee.My two best friends name is Francine Chiles Yu and Mio Est Swift.

"Mio anong name pala ng school na papasukan natin??"saglit na tumingin si Mio sa rear mirror.Nasa back seat kasi ako at si Francine ang sa passenger seat.

"Actually it's our school"school nila??Don't tell me.Napatingin ako ng may nanlalaking mata kay Mio.

"Black Rose Academy?!?!?!?!?"nagulat naman si Mio sa pag sigaw ko at nawalan siya ng control sa chevy niya.Ilang beses din kami ng pagewang gewang bago niya na control ulit.

"Ano ba Bree wag ka ngang sumisigaw!"Inis na sabi ni Francine habang naka hawak pa rin sa may pintuan.Muntik na kami dun ha.

"Pasalamat ka Bree at walang mga sasakyan ngayon edi na deads na tayo"inis na sabi ni Mio at nakita ko pa siyang kumusilap ng mata.

"Sorry naman pero sa Black Rose Academy ba tayo mag aaral?"saglit ulit siyang tumingin sa rear view mirror.

"Yup doon nga tayo mag aaral bakit may problema ba?"

"Oo nga Bree may problema?"napaiwas na lang ako ng tingin.It's just that doon nag aaral ang kapatid ng ex ko.

"W-w-wala nevermind."tumingin na lang ako sa labas.Nakita ko sa peripheral vision ko na nag katinginan sila Mio at Bree. Black Rose Academy huh sana naman di ako makita ng bubwit na yun.Kukulitin lang ako ng batang yun she likes me so much for her brother but unfortunately her brother and friends plays with our hearts.

After ilang minutes ng pag dra drive ni Mio narating na rin namin ang Black Rose Academy.Nag park na si Mio.Bumaba na rin kami after mag park ni Mio.

"Wah!Ang ganda pala ng school niyo Mio"manghang mangha na sabi ni Francine.Super ganda naman talaga ng school nila at the same time ang laki sa sobrang lawak nito pwede ka ng mawala lalo na kung bago ka lang sa school na ito.

Nag lakad na kami papuntang room si Mio ang may alam ng sched namin.Siya na rin ang bahala sa kung saan kami mag aaral at nag asikaso ng pang enroll namin.

"Ang ganda nila pre"boy 1

"Oo nga eh"boy 3

"Akin yung naka pink"boy 2. Referring to Francine.

"Akin naman yun oh yung naka yellow ng dress"boy 1.Referring to me.

"Walang aagaw kay Miss naka polo na white"boy 3.

"Ligawan na natin ha"nag high five naman silang tatlo.

"Wui liligawan daw tayo,impossible"hahaha impossible indeed ang papanget kasi nila.Hindi naman sa nanglalait but totoo naman kasi eh.Iginala ko ang mga tingin ko at napansin kong ang sasama ng tingin ng mga babae saamin.Dun ko lang din na realize na madami na palang nakatingin saamin.

The Cold Prince Turns to A Warm PrinceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon