Chapter 14

39 1 0
                                    

Paika-ikang naglalakad si Anjenette. Nasa kagubatan siya. hindi niya alam ang nangyayari dahil nagising na lamang siya na nasa gitna ng kagubatan. mag-isa. at basang-basa dahil sa ulan.

"A-A-Asan n-n-na b-ba a-ang l-l-lahat?" nanginginig niyang sambit.

Creeeck!

"S-sino 'y-'yan?" Kinakabahang tanong ni Ajenette.

"BOO!!!"

"Aahhh!!!! Ano ba, Kobi? tinakot mo ako!" umiiyak na sabi ni Anjenette.

"Sorry na. nakita kasi kitang naglalakad?" Sandaling katahimikan. "Teka, ba't nga pala wala nang tao sa camp? i just see myself running! hindi ko alam kung bakit ako tumatakbo!"

"Me either. Nagising ako sa gitna ng gubat. natatakot ako, Kobi!" naiiyak na sabi ni Anjenette.

"Don't worry, i'm here." pag-aalo nito kay Anjenette. Kobi knows how to calm down Anjenette. Just hug her and she'll be fine.

Unti-unting napanatag ang kalooban ni Anjenette. ang tingin niya, safe siya sa piling ni Kobi.

Hanggang sa...

"Awww!!! shit!" Nanlalaking matang lumayo si Anjenette kay Kobi.

Habang magkayakap sila, bigla na lang may tumarak na palakol sa likod ni Kobi.

"H-Help me!" impit na sigaw ni Kobi. Naglalabasan na ang dugo ni Kobi sa kanyang bibig.

"So-Sorry Kobi!" and with that, Anjenette leave Kobi.

"ANJENETTE!" sigaw ni Kobi dahilan para takpan ni Anjenette ang tenga niya.

"Look what we have here. Kobi Habort. The ultimate campus crush." tinunghay ni Kobi ang tingin niya.

"W-who are you?" hindi niya makilala ito dahil nakasuot ito ng scream mask.

"I'm your worst nightmare." boses babae. pero hindi niya makilala.

"Let me go..." nanghihinang sambit nito.

"Sorry, na-trap ka sa pain ko."

"P-pain?" tumawa ang babae.

"Si Anjenette malamang. I used her. Pero wala 'rin siyang alam na pain ko siya. at siya ang isusunod ko. hahaha!" inalis nito ang palakol sa likod ni Kobi.

"Fvck!" sigaw ni Kobi.

"You have a bad mouth, Kobi. patigilin nga natin 'yan." inilabas ng babae ang maliit na blade at dahan-dahang tinapyas ang labi ni Kobi.

"Hhhhmmmm!!!" kahit may pagka-barako si Kobi. he still knows how to cry.

"Wow. ito lang pala ang magpapa-iyak sa'yo. ba't hindi ko 'to ginawa noon pa 'no?" natatawang sambit ng babae.

Maya-maya...

"AWWWWW!!!" sigaw ng babae.

Nagpapasalamat si Kobi sa kung sino iyon pero nanghihina na siya. marami nang naubos na dugo sa katawan niya.

"K-Kobi?" it was Chel!

"T-tulong-" and with that, nawalan na ng buhay si Kobi.

Napa-upo si Chel at huminga ng malalim. Hindi siya dapat ma-guilty. Dahil hindi niya kasalanan kung naligaw siya sa kagubatan.

Tumayo si Chel at masamang tinitigan ang babaeng walang malay. inapakan niya ang mukha nito bago nagsalita.

"Hindi muna kita papatayin. Pasalamat ka......." ngumisi si Chel. "Ako ang napili niyang maging traydor sa mga kaklase ko."

---
A/N: OMO 😱😱😱 Si Chel ang dahilan kung bakit napunta sa mansyon sina Yoshi! What's your reaction for this chapter? just comment. ;)

Pero sino ba ang pumili kay Chel para maging traydor? Malalaman natin iyan sa mga susunod na kabanata.

The Revenge of SlendrinaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon