Lyxine's POV
"Lyx wake up."
"5 minutes." Sabi ko at nag kumot na ulit.
"LYX !!!!! WAKE UP. WERE GOING TO BE LATE." Sigaw niya. Pero kinuha ko lang ang unan ko at tinapon sa kanya.
"Ouch." Rinig kung sabi niya. "Wake up. Sis." Seryosong sabi niya.
Hala sumeryoso na.
"Don't you da-------hahahaha Gising haahahaha stop hahahaha kuya hahaha." Tinigilan na niya ako pero sinamaan ko lang siya ng tingin.
"Take a bath. Malalate tayo." Sabi niya.
"Late?" Takang tanong ko.
"Lola ka talaga. Ngayon ang flight natin." Sabi ni Kuya. Dali-dali akong pumasok sa banyo at nag prepare.
Sya nga pala ako si Lyxine Rhea Nieves at yung lalakeng sumira ng umaga ko siya si Zayn Cristoff Nieves. Seriously Kuya ko yung ugok na yun.
"Good Morning Sis. Pinababa ko na yung mga maleta natin." Sabi ni Kuya. Tumango lang ako at umupo sa harapan niya.
"Sis. Are you ready ?" Tanong niya.
"Yes. Ready. Baka ikaw hindi it's almost 5 years. The day you broke up with Ate Kyla." Natatawang sabi ko. Nasamid siya sa sinabi ko.
"Asa bakit naman ako kakabahan." Sabi niya pero namumutla siya. Natawa nalang ako.
"I hope ganyan parin ang attitude mo pagbalik natin dun." Nawala ang ngiti ko sa labi ng sabihin niya yun.
"Ayy s-sorry." Sabi niya.
"No it's ok Kuya." At ngumiti ng mapait.
"Excuse me Ma'am and Sir. Let's go." Sabi ng driver namin.
Tumayo na kami at lumabas. Papasok na sana ako ng kotse ng may yumakap sa akin. Alam ko kung sino to.
"Babe. Please don't leave." Sabi niya pinigilan kung maiyak.
"Lyx------- hey Gino?" Nagtataka si Kuya.
"Zayn. Can i talk to Lyxine?" Sabi niya tumingin ako kay Kuya at ngumiti.
"Ok. Make it fast." Sabi ni Kuya at pumasok sa kotse.
"Babe. Please don't leave." Sabi niya na umiiyak.
"No please don't cry." Sabi ko habang pinapahiran ang mga luha niya.
"Babe. Please." Sabi niya at niyakap na ako.
"No no no. Kailangan kung umalis. I explain it to you right ?" Sabi ko sa kanya. Umiiyak na din ako. I very love this guy.
"I know. I understand. Napakasakit lang na aalis kana." Sabi niya.
"Napakasakit din sa akin naiwan ka. But Babe you know naman diba ?" Sabi ko tumatango naman siya sa sinabi ko.
"Take care of your self Babe. I love you Babe." Sabi niya at hinalikan niya ako sa lips pero smack lang.
"I love you too Babe. Please take care of your self. Wag kang makipag away. Wag kang maging pasaway mamatay ako pag may mangyaring masama sayo." Umiiyak na sabi ko.
"Ssssshhhhh stop crying Babe." Hinalikan niya ako sa noo at nararamdaman kung tumulo ang mga luha niya.
Humiwalay ako sa kanya.
"I very love you Darryl Gino Steward. Goodbye." Sabi ko.
"I will miss you Babe. I love you too." Sabi niya pumasok na rin ako sa kotse. Umiiyak ako sa loob ng sasakyan.
BINABASA MO ANG
I'm Inlove AGAIN !!! Sayo ???
Teen FictionMay mga taong naniniwala sa FOREVER,FAIRYTALES,DESTINY FLAMES and etc. Everyone knows about love. Love ? Minsan may meaning. Minsa undefinded. Lahat tayo may love story. Yung iba naiinlove sa bestfriend di kaya sa enemy. Andaming paraan para ma inlo...