Bumalik nako sa kwarto ko at nagkulong ulit. Ugh! Nagugutom nako!
Nagbukas nalang ako ng facebook. At nakita kong may nag add sa akin. Pagkatingin ko ay si Keith pala. Nag request siya ng friend request sa akin. In-accept ko na siya kaya nag scroll down na ulit ako. Maya-maya ay biglang nag pop-out sa akin ang pangalan ni Keith. Nag message siya.
• Keith Montefalco
"Hey, goodevening Sab!
• Sabrina Collins
"Yo! Kamusta?"
• Keith Montefalco
"Okay lang naman. Bukas ah, practice tayo para sa presentation sa Saturday"
• Sabrina Collins
"Tayo? Practice? Presentation? Para saan?"
Anong sinasabi nito?
• Keith Montefalco
"Lutang ka ba? May sinabi si Sir sa atin. Tayo nila Kaiden, Pierce, Ako, Ikaw at si Zoey ang mag kagrupo. Asahan kita bukas ah. Sa bahay ko. Bye! Pakisabi din sa Kuya mo. Hindi nako nakapag paalam. Importante lang. Ge :)"
• Sabrina Collins
"Okay :)"
May kumatok naman sa pinto ko
"Sab, kakain na! Bumaba kana"
"Susunod nako Kuya!"
Nagmadali akong bumaba at nag punta ng mesa
Pagkakita ko ay dalawa lang ang plato na nakalagay sa mesa.
Siguro umalis na si Kaiden. Walang hiyang iyon! Ugh!
Nagsimula na kaming kumain. Unang subo ko palang ng kutsara ay napa hanga na ako sa sarap ng luto ni kuya.
"Kyaaaah~ Kuya ang sarap talaga ng luto mo!"
"Thankyou, bunso!" Sabay gulo niya ng buhok ko. Paminsan minsan lang naman nang aasar sakin si Kuya eh. Pero over protective iyan.
Habang kumakain kami ay naalala ko yung sinabi ni Keith. Papaalam nako kay Kuya para bukas
"Ahh kuya, may practice pala kami nila Keith sa bahay nila bukas. Para sa presentation sa Saturday? Alam mo ba yun?"
"Ahh, oo. Nabanggit samin ng prof namin yung mga mag p-present. Kasali pala kayo dun? Haha!"
Ngumiti nalang ako tumango. Mabilis kaming natapos kaya umakyat na ako sa kwarto ko. Nagpalit nako ng pantulog at inaayos nalang mga gagamitin ko para bukas.
Biglang may kumatok
"Sab? Si kuya 'to. Pasok nako ah"
"Sige kuya"
Pagpasok niya ay nakita kong may dala siyang baso ng gatas.
"Waaah~ na miss ko na 'to Kuya" nag pout ako sa kanya at yumakap. Ginulo niya naman ang buhok ko.
"Dalaga na talaga ang prinsesa namin"
BINABASA MO ANG
The One
FanfictionMaria Sabrina Collins ang babaeng fan ng grupong 'The Bad Boys Band' na kinabibilangan ng kanyang kuya na si Seth Collins. Ang bumubuo sa banda nila ay sina Keith Montefalco, Pierce Navarro, Seth Collins at si Kaiden Anderson. Kasama niya ang kanya...