Sáng anh ngủ dậy, đưa tay qua trái định ôm ai đó nhưng trống trơn, chẳng có gì cả. Anh mở mắt ra, ngáp hơi dài. "Jihyo..", anh gọi mà không thấy cô trả lời. Xoay mình sang bên phải thì nhìn thấy trên bàn có tờ giấy note. "Oppa, em về nhà thấy anh ngủ ngon quá không dám đánh thức anh. Đêm nay em đến nhà Areum ngủ, sáng mai sẽ ra phim trường luôn. Hẹn gặp anh tại đó.". Cái lời viết trong giấy giống như chỉ để thông báo mà thôi. Chẳng thấy hình trái tim hay chữ 'Yêu anh' như thường ngày gì cả. Đọc là biết cô còn đang giận rồi. Anh mở điện thoại ra xem cô có gọi hay nhắn tin gì sáng sớm không. Không có gì. Mặc khác, anh thấy tin nhắn của Se Kyung từ tối qua mà giờ mới đọc. Tin nhắn không hiện thông báo nên anh nghĩ có ai đã đọc rồi. Jihyo? "Cô ấy đọc phải tin này rồi giận sao? Haizzzz..." Anh gãi đầu bù lu lên, quăng điện thoại đó rồi đi tắm.
........
Jihyo đến phim trường vừa kịp lúc quay hình. Hai người chỉ nhìn nhau rồi Jihyo vội tránh ánh mắt anh. Khi ghi hình cũng né anh mà đi theo HaHa suốt. Hàng tá câu hỏi anh muốn hỏi nhưng cô chẳng lại gần thì hỏi thế nào được? Anh cảm thấy vừa buồn vừa khó chịu. Cô quẫy nhiệt tình với khách mời nhưng 'bơ đẹp' người đàn ông yêu thương trong lòng mình. Không phải cô không thấy, cô cũng trông ra nơi anh đứng, nét bằng buồn thiu nép sau vẻ giả vờ vui đó cô hiểu hết. Anh có thể nói dối nhưng ánh mắt thì chẳng thể nào che giấu được. Trái tim cô đang thắt lại. Có phải cô đã sai khi làm thế? Nhưng hiện tại trong lòng cô đang rất bất mãn điều gì đó.
Giữa giờ nghỉ ngơi. Gary ngồi một góc đằng kia, uống cà phê, suy ngẫm. Trông anh có vẻ đang trầm ngâm, lạc vào cái phương trời nào chả biết nữa. Ngồi bên đây, Jihyo dõi mắt theo anh. Vừa thấy có lỗi, vừa không thể làm gì. Trong lòng thì liên tục lặp đi lặp lại câu "Oppa, em xin lỗi...", tay quắn quíu lại với nhau thể hiện sự bối rối của bản thân. Rốt cuộc là điều gì khiến cô trở nên như thế?
"Jihyo..", giọng của HaHa gọi khiến cô giật mình quay lại. Vội vàng quẹt đi giọt lệ nơi khoé mi chưa kịp rơi xuống. "Sao hôm nay em tránh Gary hyung thế? Anh trông anh ấy buồn lắm! Vì nhiệm vụ hôm qua mà em giận sao?". Jihyo cúi mặt xuống, buồn mà cũng chẳng muốn kể cho HaHa nghe. Cô cứ thế im lặng.
HaHa thở dài. "Jihyo à, chỉ là nhiệm vụ thôi mà! Dù sao Se Kyung cũng đâu thật sự muốn thế, anh ấy cũng không muốn thế. Em giận anh ấy là em sai rồi đó! Hai người đã trải qua mấy chuyện ghen tuông này nhiều rồi, đáng lẽ phải hiểu chứ! Chẳng phải yêu nhau là nên thông cảm sao? Anh ấy yêu em lắm đó Jihyo..".
Không đáp lại lời HaHa, Jihyo tiếp tục im lặng nhìn xuống sàn. Ánh mắt buồn xa xăm của cô càng thêm rối rắm. HaHa thở dài, "Hay là còn chuyện gì khác?". Đúng là người bạn thân nhất của họ, HaHa hiểu rõ hai con người này như thế nào. Jihyo ngước lên nhìn HaHa rồi khẽ liếm môi. Chỉ nhiêu đó thôi, HaHa cũng biết anh đoán đúng. "Nếu có gì khúc mắc thì nói anh nghe. Biết đâu anh giúp 2 người giải quyết được?". Jihyo lắc đầu nhẹ. "Anh không làm gì được đâu... Chỉ là em ... đang suy nghĩ phải làm như thế nào thôi..".
HaHa vỗ lưng cô như người anh trai vỗ về đứa em gái nhỏ. "Anh không dám bắt em nói ra nhưng hãy tìm cách nào giải quyết tốt đẹp nhất mà không làm ảnh hưởng đến mối quan hệ của hai người... Em cứ liên tục tránh né anh ấy sẽ còn gây hiểu lầm nữa... Em cũng biết Gary hyung là người nhạy cảm, anh ấy không thể chịu đựng những điều như thế mà không có nguyên nhân." Cô nhìn HaHa và khẽ mỉm cười. "Cảm ơn anh, em sẽ tìm cơ hội nói chuyện với anh ấy". Đưa mắt lần nữa nhìn người đàn ông đăm chiêu kia, cô biết trước sau gì cũng phải bàn bạc với anh.
KAMU SEDANG MEMBACA
ONESHOT - FCMCInVN
RomansaTập hợp những oneshot đã được dịch và viết bởi Admin page FC Monday Couple In Viet Nam. Ngoài những truyện viết, những truyện dịch đã được đồng ý của tác giả mới đem dịch nên mong các bạn cre đầy đủ nếu có chia sẻ bất cứ đâu. Truyện tất cả đều có d...