Jea's POV
Hi Babies I'm Janella Jea Egos yes galing ako sa mga angkan na pinaghirapan ng aking mga ninuno walang iba kundi ang pamilya'Egos at ikalawa saming Magaganda at Nag'gwagwapohang magkapatid. at nag-iisang anak nila Nanay at Tatay na Model and soon to become a 'Super Model' kunting tiis na lang maabot ko din niyan haha tiwala lang kayo. Magaling din ako kumanta at hindi lang yan Matalino pa kaya naman sa Batch namin ngayon sa College eh parati akong nagiging 'Campus Queen' okay lang naman saken sabi nga nila Nanay, Tatay, Ate Mia, Bea, Deo, at Leo ehh 'I Deserve It' daw kasi nasa-akin daw talaga ang Passion sa pagiging Queen chaka nooh, but well kahit naman Famous ako sa Campus or rather sa ibang University na palaging nakaka-compete ko ehh i'm still down to earth parin naman yan ang parating tinituro sakin ng mga magulang ko at abay dapat lang hindi dahil nakaka-tamo ako ng ganitong klaseng kasikatan eh magmamataas na ko' NO WAY HIGHWAY i'm not like that!
" Hoy Jea tutunga-tunganga ka nalang ba diyan at with matching pangiti-ngiti samantalang kami dito ehh nagkaka-kandauga-ugaga na hah hindi pwede yan!! wala ng hustisya pag ganyan ng ganyan " ang walang iba kundi ang napakagaling kong Ate Mia, napakahilig talagang mambara ohh kitang nagpapakilala pako pero ano pa bang aasahan ko ehh dakilang'masungit yan mabuti na nga lang at nag-kaBoyfriend payan ay hindi pala Erase-Erase mabuti na lang at May pumatol pa jan, nag papasalamat talaga ako kay Kuya' Kobe at pinagtyagaan niya si Ate naku kung hindi pa hindi talaga mababawasan ang pagiging Masungit-Mataray-Maldita pero Maganda at Matalino naman ngunit okay lang Love ko pamandin niyan kahit na ganyan si Ate Mia!
" Sorry naman Ate hah, kitang nag de-daydream ako dito ehh alam mo panira ka talaga Ate kahit kailan sarap mong Batukan paminsan-minsan ehh no? "
" Sige Try mo ng Makatikim ka naman ng Super Kick via Combo King Fist " -Ate
" Asan yan mabibili Ate? "
" Ayun na inatake ng pagka-SLOW....dun sa Divesoria Ter try mo baka makabili ka dun! " -Ate
" Talaga (nagniningning ang mga mata ko ng marinig ko yun) mukhang masarap po yan Ate hah sige mamaya pupunta ako sa Divesor------ Aray naman Ate bat' ba nam-babatok kanalang bigla sakit non hah! "
" Sa Shonga ka ehh kaya kailangang batokan kita! alam mo Jea Matalino ka naman sana sa School niyo sa katunayan parehas lang tayong Valedictorian nung Elementary tayo tapos nung highschool parehas din tayong CumLaude pero pag dating sa ibang bagay na hindi napapatungkol sa pag-aaral ang BOBO mo yung tipong Super'Slow mung maka-catch-up alam mo di ko talaga alam kong Binabara mo yung pamimilosopo ko sayo or sadyang ganyan ka lang talaga?? paki explain nga " -Mia
" ehh Ate hindi ko naman alam eh na nababara na pala kita pero alam mo Ate tama lang din yun para mabawas-wasan din yung pagiging pilosopa mo pag dating sakin noh? " Sorry po pero mahina po talaga akong kumatch-up ng pamimilosopo pero ang ipinag-tataka ko lang din napahilig ko rin naman mamilosopo,, haaay kawawang Ate :'(
" Ewan ko sayo ahh basta puntahan mo na lang si Bea dun sa Highschool Campus nila dahil pinapatawag daw ang isa sa mga kapatid niyang babae! shoo shoo alis ka na nakakabagot yung mukha mo ehh sige na " -Mia
" Ate naman ang sakit sa Heart naman non peroo... sige alam ko namang kahit kailan hindi mo talaga ako tinuturing na kapatid pero kahit kailan hindi kita kinamumuhian Promise "
" Ito naman ngtatampo pa!! love kaya kita hindi ko lang talaga masikmura face mo Ganda kasi eh dapat mas maganda ako sayo diba dahil panganay ako! sige na..... wag na mgtampo please?? "-Mia
" Aiish Ate naman ehh ewan ko sayo naglalambing ka bigla ou na sige na sige aalis nako asan Susi? "
" Wow kong makahanap ng susi!! bakit marunong ka bang magmaneho? " -Mia
" Ate naman ehh! kainis sige na mag tataxi nalang ako !! "
" wahaha bleee buti nga sayo 17 pa nga lang keNag-mamarunong ng magmaneho, wala namang Driver's License!! " -Mia
" Chee aalis nako Ate! "
" haha tatakas kanoh kasi nahuli kana jan sa pagmamagaling mo! "-Mia
" haha *insert sarcasm here* ohh edi sige hindi ako aalis pero ikaw bahalang humarap kay Bea hah if ever man na mangonsensya ulit siya Oky!! " sarkastiko kong sagot kay Ate Mia
" Ay hala ka ou na pala na sige na byeee!! " - Mia
" Ay yun lang takot ka naman pala sa Konsensya ni Bea Ate ehh "
" Nakuu nag-salita ang hindi takot sa Konsensya Queen " -Mia
" Sa bagay hehe ay ayan na pala ang motorsiklo ehh sige ate bye na ingat sakin ^___^ "
" Byeee ingat ka Jea-----
Hoy manong ingatan mo yang kapatid ko hah naku pag napahamak yan malalagot ka sakin " -Mia" Ateeee! nakakahiya ka naman ehh---- sige ba manong e-andar mo na ng makatakas na ako sa Ate kong Mangku!! (short for mangkukulam) "
" Sige po ma'am asan po bang destinasyon natin? " -Manong
" Road To Forever Manong bakit alam niyo asan mahahanap yun? "
" Subukan po natin! "-Manong
" Ay oh si Manong ang taray may pa subuk-subuk pang nalalaman Chee Manong JOKE lang yun "
" Hehe That only a im joking to yo ma'am " -Manong
" Hahaha grabe ba ka maning ah OJ ako sayo as-in humingi ka pa ng TU-YO manong ahh "
" Ma'am naman ehh ---- nandito napo tayo ma'am ! " -Manong
" Salamat Manong, ito pong bayad oh' "
" Sige po salamat ma'am tek-kir end gudbay " -Manong
" Opo ingat din po kayo "
*********
Charlestone Highschool University (CHU)
nandito na pala ako, kahit pa kaLinya lang ng Highschool Deparment ang College Department ehh bibihira pa din lang akong maka-bisita dito since nung Grumaduate aking CumLaude it's been 2years hah wala pa ring pinag-bago!! I Wonder nandito pa kaya mga Trophy ko nung panahon ng Compitetions ko and ohhwell Pati na din yung pagiging 'Campus Sweetheart' ko haha!! nakaka-miss maging High-School Student haay!
teka diko pala nataning kung san' kani mag kikita ni Bea? nakuu malaki-laki pa naman tung Campus ng Highschool.
Lakad-Lakad, Hanap-Hanap ng matatanungan ng biglang .....
" Araaay! "
" F*ck'Sh*t naman oh ang tanga! "-Stranger
" Hoy anong pinaf*ck'Sh*t-f*ck-Sh*t mo jan ehh ikaw nga tung kung makatak-bo parang may nasusunog !! kainis "
" Yo----- Janella? " -Stranger
" Luke?? "
**********
oops pabitin po muna tayo ngayon hehe sorry for the wrong grammars and typos i'll just edit it if i will have more time... k bye readers Lavyaah!!
@IamTheLastSwanQueen.com
BINABASA MO ANG
Ms. Famous Meets Mr. Popular
RandomWhat would be the effect if The Two well-known persons collide in un-expected moment? Is it Good or Bad? Better or Worst? This story will teach us the things that LOVE really can do to both persons who's really opposite in thinking about the True me...