Tập 7 : Ghen
Không lâu sau, Xử Nữ trở về thành phố để tham gia vào lần chào đón Đại sứ Quán Hàn Quốc sang thăm Việt Nam. Lần này là sang hợp tác về công nghệ thông tin, đẩy mạnh độ an toàn của mạng lưới an ninh thế giới. Xử Nữ lần này về cũng không phải làm gì to lớn, cô không được giao làm trong bộ phận an ninh truyền hình chính phủ, cái phát sóng trực tiếp trên toàn quốc mà chỉ ở trong phòng bà Bình làm một việc hết sức tầm phào. Đó là Truy tìm tên hacker biệt hiệu Ace, tên này chuyên gửi cho máy tính Bảo Bình thông tin những kẻ chuyên hack mạng chính phủ với mục đích xấu như ăn trộm kho bạc, vân vân.
Xử Nữ bực bội ngồi phịch lên chiếc ghế xoay, " Sao em phải làm cái này chứ?? Đúng là trò rỗng tuếch!!"
Bảo Bình phải xoa dịu cơn giận của Xử Nữ, " Tôi biết cái này chỉ cần đưa cho mấy người ngoài kia làm cũng được . Nhưng tôi không muốn cái này làm to lên, đằng gì tên Ace này cũng làm toàn cái tốt cho chúng ta. Cái tôi muốn cô điều tra, rốt cuộc hắn muốn gì?"
" Thì hắn muốn chị bắt hết mấy tên hacker, ăn cơm cầm đũa chưa chặt chứ gì nữa? Điều tra hắn làm gì cho mệt! Sao chị cứ phức tạp hóa vấn đề lên như thế. Có ảnh hưởng gì đến chính phủ đâu?"
" Vậy cô không thấy nghi ngờ gì, ngẫu nhiên nó ăn không ngồi rồi, đi bắt mấy tên hacker giúp chính phủ chúng ta? Có kẻ nào rảnh thế không?"
Xử Nữ đứng dậy cau có, " Thôi, thôi. Chị, nhờ người khác đi. Vụ này em không dính đâu, rõ ràng trước mắt là có lợi cho chúng ta. Cứ để hắn giúp ta một tay đi, khi nào thấy bất trắc thì điều tra cũng không muốn. Mà giờ điều tra thì chắc cũng khó, Ace đôi khi là một tên chuyên công nghệ, cái hắn cho chị chỉ là một tin nhắn. Đến đường link kết nối của hắn ta còn chẳng biết, rốt cuộc tìm hắn bằng cái gì?"
Bảo Bình trầm ngâm suy tư, " Cũng đúng. Vậy cứ để đó đã, có gì tôi nói cô sau. À mà, cô có đến buổi họp báo Đại sứ quán sáng nay không?"
Xử Nữ thở dài nhìn Bảo Bình với ánh mắt căm giận, ai bảo bà này nói cô phải về thủ đô, giờ về lại làm mấy việc trên trời dưới đất.
" Có đi, phải đi. Về đây là tham gia buổi gặp gỡ Đại sứ quan mà. Chết tiệt!!!"
Nói rồi, Xử Nữ vùng vằng xách túi đóng sầm cửa rồi đi ra,Bảo Bình cau mày hét.
" Cái con bé này!!!! Thật là....!! Ass!!"
Xử Nữ đi vào hội trường , buổi họp báo đã diễn ra được hơn 10 phút với sự tham dự của hai đại diện Hàn Quốc, Việt Nam. Cô chọn một ghế ở gần ngoài cùng dãy thứ 3, ngồi bên một người đàn ông. Vừa ngồi xuống thì giật mình, cô lắp bắp.
" Sao anh vào được đây??"
Gin nhìn Xử Nữ đang ngạc nhiên, lại thấy cô nghi ngờ liền đưa tấm vé mời.
" Kính mời : Tiến sĩ Gin - Giám đốc Học Viện Công Nghệ Thông Tin Thành Phố!"
" Ặc!!!"'
Xử Nữ cầm tờ giấy trên tay chặt đến nỗi muốn xé nó nát vụn luôn,nếu Gin không gỡ tay cô ra thì xem như lát nữa anh không thể trở ra. Lúc ra không có giấy mời hoặc vật chứng minh mình có thể vào thì sẽ bị bắt lên đồn cảnh sát chịu trách vấn vài thứ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Một đời bên em
General FictionĐây có thể xem là phần 2 của Thiên Mệnh Hoàng Đạo, cũng có thể xem là một bản truyện mới, những bạn không phần 1 vẫn có thể hiểu truyện này. Nếu như Thiên Mệnh Hoàng Đạo là quá khứ còn nhiều nút thắt, thắc mắc chưa được giải đáp thì Một đời bên e...