12.She's not yours to begin with

3.2K 36 0
                                    

Dmitri's POV

Damn, talagang ayaw niyang magpakita sa'kin. As soon as tapos na yung photo shoot niya nagstay siya ng 1 week pa at umalis na ulit. Kailangan ko siyang makausap. "Ano ba? wala ka bang matinong info na mabibigay sa'kin" nakakainit ng ulo ung P.I na to.

"Sir, yun lang po" bwisit "lumayas ka sa harap ko you're fired" walang kwenta nagsayang lang ako ng panahon at pera. "Woah bro aga-aga init na agad ng ulo mo" sabi ni Karl. Mas lalo pa kong nabwisit nung may pinakita sa siyang magazine na si Jay ang cover. "Bro, ito kontakin mo yan mas magaling pa yan dun sa pipitsugin P.I n kinuha mo" may binigay siyang calling card

Garry Kline 

Private Investigator

"Siguraduhin mo lang na magaling yan Karl ayokong masayang ulit ang oras ko sa mga palpak na tao" binuklat ko yung magazine. "Sabi dito half- brother niya yung lalaking kasama niya" buti naman kundi pinatay ko na yun. "Good, yun lang ba pinunta mo dito?" tiningnan ako ng masama. "G*go, aalis na nga ako para hindi  ka na maistorbo" good.

"Nga pala kinakausap ka na ba ulit ni tita?" 3 years na akong hindi kinakausap ni Mommy simula nung umalis si Jay. Hanggang ngayon hindi niya pa rin ako kinakausap. ""Hindi ko nga alam kung bakit ang laki ng galit niya sa'kin"

I contacted ung Garry at so far sya ang pinakamagaling na P.I na nakuha ko. "Sir nasa Tokyo, Japan po siya" pagkarinig ko nun nagpunta na ko sa airport para magpunta agad ng Japan. "Sir nasa flashdrive ang address ni miss Najayra Chadli" text ni Garry.

After XX hours ng flight dmting din ako sa Japan, nagphinga muna ako sa bahay namin. I really need to talk to J i need to know why she left. "Sir, a Cedric Chadli and Dan Mason are looking for you" alam na mga kuya niya kaya nakakasiguro akong alam niya na nandito ako. "Ok guide them to the study room"

Cedric's POV

Walang-hiya yang g*gong yan sinaktan na nga niya si J bakit b ayaw niya tong tigilan? Kailangan ko syang mapaalis bago pa siya makita ni J at ni Y. Lalo na si Y di niya dapat to makita. Ayoko ng nakikitang umiiyak ulit si Jay dahil sa kanya. "Ced san ka ppnta?" tanong ni Kuya Dan. "Dun sa g*gong yun kuya"

"Ced sasamahan na kita, dapat mapaalis na natin siya bago pa niya mahanap si Jay at Yui" sabi Kuya. "Tara na kuya, nasa bahay pa niya siya" Dmitri Kiev sisiguraduhin namin n di mo sila makikita. "Kuya kamusta na si Jay?" tanong ko sa kanya dahil kay Kuya siya nakatira ngayon. "Ayun pinipilit ipakita sa'kin na ayos lang siya kahit hindi" sabi ni Kuya.

"Dapat talaga pinatay ka na yan nun eh" sabi ni kuya galit na galit siya nung nalaman niya ang tungkol kay Yui.  "Sobra na ang mga luhang nasayang ni Jay noon dahil sa kanya ayokong iiyak ulit siya dahil sa kanya " sabi ko kay kuya

After 1 hour nsa bahay na kami ni g*go. Pinapasok kaMi sa study room niya "I assume na alam na ni Jay na nandito ako kaya kayo nagpunta dito" sabi ni Gago pinigilan ako ni Kuya "Hindi niya alam at hindi niya malalaman" sabi ni kuya Dan."Hindi niyo ako mapipigilan na puntahan si Jay" 

Sa galit ko hindi ko na napigilang bugbugin si Dmitri pinipigilan pa rin ako ni Dan. "Hindi ka niya kailangan noon at ngayon at pati bukas o sa hinaharap man" sabi ni Dan "Wala kayo sa lugar para sabihin sa'kin yan si Jay lang ang makakapagsabi sa'kin niyan" galit na sabi niya. "Oo nasa lugar kami dahil kapatid namin siya at lahat gagawin namin para itago siya sa'yo" sabi ni Kuya.

"Hindi kayo magatatagumpay dahil lahat din gagawin ko para mahanap siya" sigaw niya "Tigilan mo na ang kapatid namin Dmitri hindi ikaw ang nababagay sa kanya at kailan man ay hindi ka babagay sa kanya" sabi ko sinuntok niya naman ako. "Ano bang alam niyo sa'min ni Jay wala kaya huwag kayong mangialam?" 

Nagdudugo na ang panga niya "Alam namin ang lahat ng ginawa mo sa kapatid namin 3 years ago kaya huwag mo sabihing wala kaming alam dahil alam namin lahat ng kagaguhan mo sa kapatid namin" sabi ko sa kanya walang paglagyan ang galit ko sa kanya "Sa pagitan namin ni Jay to kaya huwag kayong mangialam kapatid lang kayo" Aba talagang sinusubukan mo kami ah.

"Oo kapatid niya lang kami nangako kami sa mga magulang nami na aalagaan namin siya at hindi namin siya hahayaan masaktan. Tulad noon at ngayon ilalayo namin siya sa'yo dahil kapatid namin siya at mahal na mahal namin siya" 

"Mahal ko ang kapatid niyo bakit ba hindi niyo yun makita? MAhal na mhal ko siya bakit pilit niyo siyang nilalayo sa'kin? Bakit ba ayaw niyo sa'kin para sa kanya Ano ba ang ginawa ko para ilayo niyo siya sa'kin?"

"Marami, simula nung makilala ka niya sira na ang buhay niya dahil sa'yo at she's not yours to begin with and she will never be yours"

"U can't and won't stop me from being with your sister. I don't care if you like me or not but  one thing is for sure I'll never stop trying to be with your sister and I'll never stop loving her because of you two. I'll never back down I'll be with your sister and that's a promise"

----------

shinriah♥♥♥♥

my sexy dean (editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon