Chapter 4

2 0 0
                                    

Kath's POV

Tiningnan ko yung dalawang nagyayakapan sa veranda.

Di ko alam kung sila ba o hindi.Sabi nila magbestfriend lang sila pero tingin ko mahal nila yung isa't-isa.

May biglang yumakap sakin sa likod.

Di ko na tatanungin kung sino to kasi kilala ko naman yung madalas yumayakap sakin eh.

"Babaaaaaa"malambing na sabi niya.

"Hmmmm?"

"Meron na bang nanliligaw sayo?"seryosong tanong niya.

"Wala.Bakit mo naman natanong?"

"Wala lang"pero hindi ako naniwala.

"Bakit nga?"di na lang siya sumagot binaon na lang niya yung mukha niya sa leeg ko.

"Potpot kung meron man di naman ako papayag eh"sabi ko at kinuha ko yung kamay niya at initerwine ko yung mga kamay namin.

"Pero bakit mo nireplyan si Quen?"tanong niya pero bakas yung inis.

Nagseselos nanaman to.

"Binasa mo?"

"Hindi nakita ko lang kanina"

"*sigh*Pot tinanong lang niya kung maayos nakauwi si Eunice siyempre nagreply ako kaya wag ka nang magselos."

"Di ko naman mapipigilan"sabi niya at mas lalo niyang siniksik yung mukha niya sa leeg ko.

"Tsaka wala naman gusto sakin si Quen eh"

"Pero bakit ikaw pa yung ichachat niya?Diba pwedeng saamin na lang?"

"Hay naku!napakaseloso mo talaga.Tsaka may girlfriend na yun no kaya impossibleng mag kagusto siya sakin."sabi ko sakanya.

SCHOOL

Mag-isa akong naglalakad sa loob ng campus di ko kasama yung anim kasi magpapalate daw sila.

Habang naglalakad ako may biglang bumangga saking lalaki kaya napaupo ako.

"Shit!Sorry miss!"sabi nung lalaki at tinulungan akong tumayo.

Pinagpag ko yung palda ko.

"Sorry talaga miss di ko sinasadya may tinatakbuhan kasi ako eh."sabi niya.

"Hindi ok lang tsaka di rin naman ako tumitingin eh.Wait sino nga pala yung tinatakbuhan mo?"tanong ko sorry naman kung FC ako.

"Tinatakbuhan ko yung bestfriend ko."sabi niya sabay kamot sa batok niya

"bakit naman?"

"Wala lang trip ko kase siya eh hahahaha"sabi niya.

"Ah*smile*"

"OY!SUPERMAN!"sigaw nung babae sabay takbo dito sa lalaking kausap ko sabay sabunot.

"ARAAAAY!MILES MASAKIT!"

"INIGO NAMAN KASI EH!"sabi ni Miles sabay cross arms at napatingin sakin.

"Oh Hi Kath!"hyper na bati niya sakin.

"Hello"sabi ko sabay ngiti.

"Ano pala ginawa ng bespren ko sayo?Ex ka ba nya?o may ginawa siya sayo?"sunod-sunod na tanong sakin ni Miles kaya natawa ako.

"Nabangga niya kasi ako."

"Ah akala ko isa ka sa mga ex ng MALANDI KONG BESPREN!"bigla akong natawa nung diniinan niya yung malandi kong bespren.

"Kung makalandi ka naman!"sabi ni Inigo kay Miles sabay batok.

"Totoo naman ah!"sabi ni Miles sabay sabunot kay Inigo.

"ARAAAAAYY!OY MILYA BITAWAN MO BUHOK KO MASAKIT NA!"

"Ah sige pasok na ko."di ata nila ako narinig dahil sa lakas ng sigaw ni Inigo hahaha kaya iniwan ko na lang sila.

ROOM

Nandito ako sa room nakaupo habang hinihintay ko yung anim.

Tiningnan ko yung relo ko 7:25 na pala malapit nang mag 7:30 magpapalate ata talaga yung mga yun.

"HOY NERD!LINISIN MO NGA TONG ROOM NATIN HABANG WALA PA YUNG MGA TAGAPAGNANGGOL MO!"sigaw ni Kaycee.

Nag-sigh muna ko bago tumayo syempre kailangan ko sundin yung mga utos nila kung hindi sasaktan nila ko.

Pumunta na ko sa malapit sa pinutan para kunin yung walis.

Mag sisimula na sana ako mag-linis nang sumigaw si Eunice.

"HOY KAYCEENG PANGIT WALA KANG KARAPATAN PARA UTUSIN SI ATE KATH MAG-LINIS!"

Natakot naman si Kaycee kaya kinuha niya yung walis na hawak ko at siya na ang naglinis.

Lumapit ako kay Eunice at hinampas siya.

"Grabi ka!Dapat di mo na siya sinigawan"

"Pabayaan mo siya ate pinapainit lalo ulo ko."

"Oh bakit naman mainit ulo mo?"tanong ko.

"Meron ako eh hehehehe"

"OhMyGosh!mananahimik na talaga ako ngayong araw na ito ayokong masipa noh!"mabilis na sabi ko.

Pano ba naman kasi pag meron yan laging naninipa lalo na pag inaasar siya tsaka nasipa na ko dati kaya takot na ko no.

"Geh"sabi nya at umupo na sa upuan niya.

Gusto ko man tanungin kay Eunice kung nasa yung lima kaso wag na baka talaga masipa ako hahaha.

---

Nandito kami ngayon sa canteen ni Eunice.

Alam kong gusto niyo tanungin kung nasan yung mga lima.Ayun!nakipag gangfight!!!!!

"Uggghhhh!nakakainis talaga yung mga yun!"inis na sabi ko.

Dahil sa inis ko hindi ko mapigilan hampasin si Eunice.

"ARAY!ATE NAMAN ALAM MO NAMAN NA MERON AKO EH!"inis na sigaw niya kaya natawa ako.

"Hahahaha Sorry Nice"

"Don't call me Nice!"natawa naman ako sa reaksyon niya.

"Hahahahahaha"tawa ko may biglang humalik sa mga pisngi namin ni Eunice at kilala na namin kung sino yung mga yun!

Hindi na lang namin pinansin yung lima.Kumain na lang kami na kumain.

______________________________________

Paano kaya lalambingin ng lima sina Kath?

Vote pleeeeeaaassseee.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 12, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Bestfriends With A GangstersTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon