VANESSA'S POV
hay!!! buhayy~~!! nakakainis naman oh! bat kasi ang tanga tanga ko! ako pa talaga ung nagalit...hay!! nakakainiss
'friendship anyare sayo? bat parang ang lalim ng iniisip mo?'si carly yan....pano ba naman kasi eh napakatanga ko eh!
'oo nga friendship? anyare sayo?' si mj yan...kung alam nyo lang
'friendship! kwento naman jan oh!' carly habang nakatingin sakin ng diretcho
kwekwento ko kaya??.....wag na lang.....ayy!! sabihin ko na nga lang...
'mga friendship! tulong naman oh! tulongan nyo naman akong mag move on sa nangyari kanina sa cr' ako yan habang nagmumukmok...
'anu bang nangyari sa cr kanina?' si mj na may cellphone pa na hawak sa kamay..
'ehh kasi friendship...naka pasok ako sa cr ng lalake tapos nakita ko ung lalake na umiihi....perodi ko na kita yung *toot* nya!! wag kayong ano jan!' sabi ko na parang alanganin....lam mo naman yan eh! mga ano yan! parang takas sa mental! GM yan sila eh!
'WEHHHhHHH!!!!!' sabay sila! sabi ko na nga ba eh dapat hindi ko na lang sinabi sa kanila!....kasi naman eh!
'bestyy!! pano yan virgin eyes mo????' si carly yan! napaka gm nila!
sabing hindi ko nga nakita yung *toot* nya!!
'hindi ko nga nakita yung ano nya!! nakatalikod lang siya!! anu ba! wala ba kayong tiwala sakin! napakaano nyo ah!' ako yan...kasi naman eh! ayaw maniwala eh! di ako sinungaling noh!
'wehh?? sus! baka naman niloloko mo kami?' bwisit na mj yan!
'di nga! promise hindi!!! cross my heart!' sabi ko pa with matching cross heart pa!...
'k,sabi mo eh' sabi ni carly
CHE! mukha ba talaga akong sinungaling?? ganun na ba ako kapanget!
'btw mga friendship...nakaenroll na ba kayo?? sa bago nating school?' sabi ni mj
niceee~~ HEHEHE iba na ung topic!!! HEHEHE 😂....
'naka enroll na ako 300,000 ung tuition...ang daming pogi dun! MJ promise magugustuhan mo dun!!
hahah nga pala mahilig kasi yan sa lalake eh...si MJ hahaha ang dami ngang nirerecomend sakin nyan ni mj na mga lalake...pero no! i dont want to! i just wanna watch tv and date my books all day
'weh friendship!! mag eenroll na ako mamaya....best enroll na tayo ngayon??' sabi ni MJ sakin...well actually naka enroll na ako eh...matagal na...1 week nalang kaya bakasyon namin! mag aaral na naman! <3 whooooooo! i love studying! ppero kahit naman hindi ako mag aral nakakaperfect ako eh...lumipat ako ng school dahil sa sobrang daming bullys....wala kasi dun sina besty eh kaya lonely ako dun at walang promoprotekta sakin eh...kaya im transferring... IM A NERD!
'naka enroll na ako friendship,matagal na' sabi ko kay MJ
'ayy so ako na ang talaga ung nag iisa....sabagay lagi naman akong iniiwan eh' sabi nya....sus sa dami nyang boyfriend? every week may bago! nu ka ya yun??
'kaya pala everyweek kang may boyfiee?' sabay pa namin ni carly
'ahhh so kailangan pa talagang sabay eh noh??' sabi ni MJ samin na matching actions pa 😂
AHAHAHAHAAHAHAH!
Eotteohge naega umjigil su eopsge
Nal ooh ahh ooh ahh ~~!!HOY WAG KA ring tone ko yan! twice like ohh ahh
'friendships wait lang ah!'
'cge lang'
'hello?'
'anak asan ka? mama mo to...punta ka sa bahay may bisita tayo...'
'ahh cge po'
'cge bye ilove you anak'
'bye po iloveyou too den po'
binaba ko na ung telepono at
'mga friendship kailangan ko na umuwi may bisita kami'
'ahh cge cge....gusto mo hatid kita?' sabi ni carly
nakoooo para namang bta ako?
'di na...ok lang ako bye mga friendship' sabi ko at nakipag besohan kayna carly at MJ
tinawagan ko na si manong driver ko nung makarating siya...
'manong driver..kilala nyo po ba yung bisita sa bahay?' tanong ko kay manong driver
'ayy mam hindi ko po kilala,ang pag kakaalam ko po ay dalawa pong lalake matanda po ung isa tas binata po ung isa,mag ama po siguro?
hmmm first time naming mag kaganto ah? usualy bisita namin ay puro babae eh...weird..
nang makarating na kami....
salamat po manong driver :)
pagpasok ko na bahay.
'mom and dad im home' sigaw ko...hmmm asan kaya ung bisita?
nung papunta ako sa dining area...
si papa si mama ,ung matandang gwapo...at ung isa parang familiar sakin ung mukha eh...familiar talaga eh.---wait----siya yung----
SA CR!!!
HALA!!----!!!
anung ginagawa nya dito!!!
'ohh anak? youre here na pala?' mom called me....
biglang nag sitingin sila sakin....
ung tingin ni manyak...... parang malulusaw ako.....
0.0------------0.0
gulat siguro siya? hahaha AKO DIN EH!
HALAAAAAAA!!!!!!!
'btw anak have a seat' sabi ni papa...
pag kaupo ko biglang nag salita si mama
'anak we have something to disscust with you' mama habang nakatingin sakin...
'what is it mama?' ako yan...anu toh??ipapakasal nya ba ako sa mokong ito? di ako papayag!!! hindi! no! hell no! A BIG NO!
'kasi were going to have a business trip in london...you know naman business natin diba?...and we have dicided na kailangan mo ng kasama sa bahay?...wala kasi si manang eh....walang mag babantay sayo kasi si manang sasama samin...we need her kasi eh... at gusto naming kasama mo si bryan....dont worry hes a good guy naman eh...he wont do anything to you...hes one of the sons of our business partner....i hope you understand...pleasee..?? sabi ni mama....what the??? titita dinto si manyak??? no!
'kuya manong will be here namn right?' sabi ko....puede namn si kuya manong bantay sakin eh
'hes a driver not a care taker' sabi ni papa...ok medyo natatakot na ako..
'so? payag ka...please naman oh anak....nag aalala lang kami para sayo' sabi ni mama
'no,i wont' sabi ko
'anak,please wala talagang mag babantay sayo eh....' papa ko yan...medyo natakot na ako
'sayang namn effort naman ni papa mo,na enroll na namin si bryan sa school na papasukan mo? nandito na rin ung damit nya,handa na yung kwarto nya...magtatampo ako sayo'
sabi ni mama ko....
well.no.choice
'fine...basta make sure na walang gagawin si man--bryan i mean'
muntikan na yun ah hahaha
pero seriously
DITO SIYA TITIRA??
BINABASA MO ANG
Maybe Its You ?
RomanceHi! First time kong magsulat ng story sa wattpad! Sana magkasundo tayo! 'Happy lang!' So kung meron man pong mag kaparehas na story..coincidence Lang po un....peace po tayo! So anyway.. Rom-com po ito So i hope mag ka sundo po tyo!