Chapter 11- We meet again.

33 6 0
                                    


Bella's POV

Nagising ako dahil sa kakavibrate ng phone ko. Chineck ko muna kung ano meron. Ang sarap na ng tulog ko eh. Hays..

8:30 am na pala. Tinatamad ako magschool hehe. WAAIT WHAAT?! 10 missed calls and 50 messages from Han Solo<3!?? Seriously Bryse? You gotta be kidding me. -_-

Nakita ko mga messages niya, ginigising pa pala niya ako eh. Haha. Tumawag ulit siya. Hays Oo na gising na ako! -_-

["Bellaaa buti naman gising ka naa! May pasok ka paaaa! Hehe"] sabi ni ugok, pero bakit ang gwapo parin ng boses niya? Lol.

["Bella! Bellaaa! Bella? Are you there?"] Woops nakalimutan kong sumagot lol. Hehehehehehhe

"Still here. Hihi and Di muna ako papasok kasi masama pakiramdam ko eh. Bukas nalang" sabi ko hehe.

["Do you want me to come over?"] sabi niya.

"No, it's okay. I can handle myself." sabi ko.

["Oh okay Sige. Ingatan mo sarili mo ah. Pahinga ka lang dyan. Sige na bye na Ubos na load ko hehehe."] abnormal pala to eh. >,< face paaalm.

"Sige bye na" binaba ko na yung call. Bumaba na ako and ako lang ata tao nanaman sa bahay. Iniwan nila ako huhu. Nakita ko yung note sa ref namin:

"Belle magluto ka nalang ng kakainin mo, nag-grocery na kami nina Mama. Eat Well. Sorry di ka na namin ginising! Maaga kami umalis. Maaga din naman kami uuwi, mga after lunch. Mwaa Love you!"
-Pinakamagandang ate mo sa mundo <3

Wow ah. Self proclaimed lang? Joke hahaha. Yes naman si Ate HAHAHHA. Binuksan ko na yung ref and nagluto ako ng adobo. Hehehe Minsan na nga lang makauwi dito eh. Mga 12:30 ako natapos magluto and naglinis ng bahay and sobrang kalat huhu. Habang kumakain ako, woops naparami pala yung pagluto ko hehe, yaan mo na, kumain na ako and... I heard a car, baka sina mama na yun yaaay! And dali dali akong sumalubong sakanila cuz I got news.

"Mama! Ate Claire! Tara nagluto ako ng adobo hehe." sabi ko and may kausap si Mama and Ate Claire na lalaki dun sa car... Is that Bryse? Hmm. Whatever.

Bryse's POV

Nung nagising ko si Bella nagmadali na akong magbihis kasi tinext ako ni Mommy, may pinapabili siya. Pumunta ako sa mall and sa supermarket kami nagkita nina Tita. Kasama niya si Claire, ate ni Bella lol. Nakita ko sila sa baby section, wuuut? May anak ata si Claire. Aaaand..Yeah, ang laki na ng tiyan niya, alam kaya to ni Bella? Pustahan si Angelo to.

"Brysen!" sabi ni Tita Bernadette.

"Hi po, ^_^ kamusta na po kayo?" sabi ko.

"Okay lang naman kami! Ikaw aba! Pogi mo na ah!" sabi niya. Wow so dati di ako pogi? Jk lul.

"Okay lang din naman po.Ahhhh-eh...... si Bella po?" sabi kong kabang-kaba. Natatakot kasi akong baka di na tuluyang macarecover si Bella.

"Si Bella? Ayun, nung umalis ka di na siya nakalabas ng hospital, di ko rin alam kung paano nabagok yung ulo niya leading her to amnesia... She was diagnosed for months until macarecover yung ulo niya." sabi ni Tita. Sana pala di ako naniwala kay Rose. "Sana po maalala na niya lahat."
Sabi ko.

"Sana nga...." sabi ni Tita. And ngayon ko lang napansin na hindi naimik si Claire. Whatever.

"Sumama ka na samin pauwi, may paguusapan tayo." sabi ni Claire. Ano naman yun? Haays.

"Oo nga Bryse, let's eat lunch there." sabi ni Tita.
Pumayag naman ako na sumama sakanila. Sumakay kami sa BMW nila. It was quite awkward kasi di kami nagiimikan and puro salita lang sa radio yung maririnig mo. Nakarating kami sa bahay nila and nakita ko si Bella sa pinto and God damn I'm so lucky to have her. She's so cute. An----

"Tara na Bryse" sabi ni Claire. And alam ko mas bata ako heh. Pero I don't like to use that term, "Ate" because it reminds me of something heh.
Bumaba na ako and parang nagulat si Bella na nandito ako. She's so pretty when she's like that

_______________________________________
Author's Note:
Hai Guys!!! Sorry sa super duper late update hehe!! Tinatamad lang talaga akong magupdate. Bawi nalang me next time. Thanks sa 200 reads for just 12 parts!!!<3


Vote, Comment and Share!

Not Your Kind Of StoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon