my happy ending 1

113 2 5
                                    

characters:

abrielle "brielle" mendoza

julian clarence "JC" Song

mathew zaragosa

suzy perez ,

lanny alacaraz

Trixie Smith 

jc's tropa:

kurt, red, drew, 

Chapter 1

hi guys bago ang lahat nais ko po muna magpakilala sa inyo (lalim ng tagalog ko).....im Abrielle mendoza 16 years old and fourth year high school sa isang public school.my family and friends used to call me "brielle" nakakabulol daw kasi yung name ko.hindi kame mayaman at hindi rin naman kame ganun kahirap may pwesto sa palengke ang mama ko at ofw naman ang papa ko kaya nga sa isang public school lang ako nag aaral kasama ang nag iisa kong kapatid.simple lang akong babae,mahilig ako mag sulat at magbasa ng libro,masipag mag aral kaya nga running for valedictorian ako.

"bbbbbrrrrrrrrriiiiiiieeeeelllllleeee" nagulat ako sa malakas na boses na tumatawag sakin para namang magugunaw ang mundo sa lakas ng pagkasigaw nya,,sya ang bestfriend kong si suzy alcaraz na parang serena ng bombero ang boses..

"ano? ang ingay mo talaga besy,ba't ba sigaw ka ng sigaw?" sita ko sakanya nandito kasi ako ngayon sa garden at nag aaral para sa first quarter exam namin bukas.

"tingnan mo to besy" inabot nya sakin ang isang white envelope

"ano to?"

"aba ewan ko kaya nga buksan mo na eh"

binuksan ko agad ang envelope O________O

totoo ba to? nanlaki ang mata ko sa nakalagay sa sulat...tulala akong hawak hawak parin yung envelope...maya maya may naramdaman akong may pumitik sa tenga ko..

"hoy ! abrielle mendoza anong sabe dyan sa sulat bakit na tulaley ka?"

"ha,,ano kasi.....bessyy" inabot ko sa kanya yung sulat

"oh my god brielle,,,totoo ba to?" loka loka talaga tong kaibigan ko tumalon talon pa sya habang yakap yakap ako.

CONGRATULATIONS MS. ABRIELLE C. MENDOZA WE ARE GLAD TO TELL YOU THAT YOU'RE ESSAY WRITING ENTRY WON THE FIRST PRIZE AND AS A REWARD YOU ARE QUALIFIED TO BE  PART OF SONG UNIVERSITY.

THANK YOU AND CONGRATULATIONS!!

 SINCERELY YOURS,

DIR. AGNES SONG

"congrats bes,ang galing mo talaga im so proud of  you" niyakap ulit ako ni suzy.

Ang saya ko talaga finally makakapasok na ako sa pinapangarap kong school.after kong matanggap yung letter from SU pinrocess agad ng principal namen yung papers ko para makapag transfer na agad ako sa SU.malungkot at  masaya ang naging reaction ng mga friends, clasmate at teachers ko  nung nalaman nila na lilipat na ako ng school.pero syempre proud pa rin sila sakin.

pag uwi ko ng bahay masaya kong binalita kay mama na nanalo ang entry ko sa essay wrting contest at makakapasok ako ng song university.syempre proud na proud sakin ang mama ko.

sya na din nag process ng transfer papers ko..sinamahan nya rin ako sa SU para daw sa briefing.

ang warm ng welcome ng mga teachers sakin mababait naman silang lahat lalo na si miss Agnes Song ang school director ng SU at pag mamay-ari nila.

my happy endingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon