C H A P T E R 1

16 1 0
                                    

<Grace's POV>

-Some time in 2027-

Kagising ko lang habang eto naman si Nathan sinasabihan nanaman ako ng corny nyang jokes.

"Grasya..." Nakangiting sambit nya.

"Ano nanaman ba? *hikab*" Naiiritang sagot ko.

"Anong tawag sa alahas na mahirap?" Nakangiting tanong nya.

UUUUUUUUGGGGGGGGHHHHH!!!!!!! Kala ba nya natutuwa ako??

"Ano?" Ismid ko.

"Edi poor-selas.... HAHAHAHAHAHAHAHA!!" Sabi nya saka naman nagtatatalon sa tuwa...

Putang ina nya...

"Anong gagawin ko?" Sabi ko saka sya inirapan.

"Tawanan mo." Sarcastically...

"Ha-ha. Okay na ba?" Sabay irap

"Ano nanaman ba sumapi sayo, ha? Umagang-umaga ang sungit mo..." Masungit na sambit nya...

Ang cute nya pala pag masungit... HAHAHAHAHA

Pero hindi ba nya alam yung "Biruin mo na ang lasing wag lang ang bagong gising"?

Nabatukan ko naman sya...

"Hindi mo ba alam na bagong gising ako? Tapos bibiruin mo ako ng ganyan?!" Masungit na sambit ko.

Gago pala sya eh.

"ANSUNGIT GRABE! WOOHHH!!"

Saka sya tumayo at lumabas ng kwarto...

Hay salamat wala na ring gagong bumibwisit sa buhay ko...

Ang hard non, ah?

Lol. Joke lang. Mahal ko parin yan si Nathan... Hehehuehe...

~~

"Grasya!!! Nandito sila mama!! Hinatid na nila yung gamit mo!!" Rinig kong sigaw ni Nathan mula sa baba.

"Okay!! Bababa na po!!" Sigaw ko sa kanya pabalik.

Pagkababa ko naman nakita ko si mama at si Tenten na nakaupo sa sofa.

"Oh, ate Grace nandito na yung ibang damit mo." Sabi naman ni Tenten habang inaabot nya sakin yung maleta ko.

"May naiwan pa pala ako?" Sambit ko kay Tenten saka ginulo yung buhok nya.

"Ate, bakit pa kami nandito kung wala ka nang naiwan?" Nakakagagong tanong sakin netong batang to...

"Ganon ba? Ehehe... Eh para saan tong mga box?" Saka tinuro yung mga karton...

Yung mga box ay may nakasulat na,
High School Things at Memories (Open When Needed)

Lol... Andaming alam...

"Mga gamit mo yan noon." Sabi ni mama sabay konting tawa.

"Ano meron dyan?" Curious na tanong ko.

"Basta buksan mo nalang yang mga yan kung gustong mong balikan ang nakaraan..." Lol... Puta haha walang poreber...

Napangiti naman ako... HAHAHA

"Sige po... Hehehuehe..."

"Iaakyat ko na po tong mga to." Sabi ni Nathan habang kinukuha yung mga karton...

"Hep-hep! Ako dyan sa mga karton ko... Dalhin mo sa taas yung maleta." Utos ko sa kanya.

Napatingin nalang sya sakin ng masama...

Arte nya grabe....

"Dali na! Sumunod ka nalang kung ayaw mong mag-away tayo..."

"Okay po!" Sabi nya sakin sabay irap...

~~

Pagkadating ko naman sa kwarto ay agad akong humiga sa kama. Nakakapagod kaya magbuhat ng mga memories. Lol. 'Lang poreber.Hehehuehe

Na-curious naman ako bigla dun sa mga box na dinala nila mama.

"Buksan mo na yung karton. Arte mo pa eh." Sabi ni Nathan na nagaayos ng mga gamit ko.

"Mind your own business, pwede?" Sabi ko tas umirap naman sya saken...

Binuksan ko na. Una kong binuksan yung High School Things. (Dami ko palang alam nung High School ako.)

Una kong nakita yung class picture ko. Muntanga lang ako don. HAHAHAHA. Tapos si Nathan... May kamukha eh... Basta hindi ko maalala. Basta may kamukha sya.

Flashback [Discontinued]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon