Chapter Seven
"Hi guys! Mabuti na lang at nakapunta kayo!' bungad ko sa mga ka klase kong nagsidatingan na.
"Happy Birthday Rian!" bati nila sa akin. Nginitian ko sila at niyaya sa loob.
"Here's my gift. Happy birthday bakla!" Ani Sophia.
"Thank you. Nag abala ka pa. Pakilagay na lang jan oh!" I hugged her.
Lumapit din sina Ejay at Betty. "Happy birthday gurlalu!" niyakap ko sila. "Sayang wala akong nakidnap na lalaki at siya sana yung iwra'wrap ko e! haha" binatukan ko lang si Ejay.
"Where's Kat nga pala? Your dearest best friend?" tumaas yung kilay ko sa tanong ni Betty.
"Kitchen." Sagot ko lang. nagkibit balikat siya na parang may nasense siya. binalewala ko yung naiisip ko at inasikaso yung mga bisita ko.
Kanya kanya na sila ng pinaggagawa. May naliligo na, may kumakain, may kumakanta sa videoke at kung ano ano pang pwede nilang gawin. Nag excuse ako kina Betty at nagtungong kusina.
Napahinto ako ng may marinig akong nagsisigawan sa may malapit sa kusina. Sa may pasilyo papuntang likod ng bahay.
Lumapit ako para marinig ko ng maayos kung ano yun.
"Geez! Yoongi! Hindi mo ba nahahalata? She made this party for you! She wants you to fall to her trap! She wants revenge!" I heard my bestfriend's voice. So confirm. Isa siyang ahas na matagal na akong inaahas!
"Kat, sa tingin mo ba papabitag ulit ako sa kanya? Tapos na kami! Hindi ko na siya mahal. Ikaw na yung mahal ko." nanghina ako sa huli kong narinig.
It's not the first time na narinig ko ito galing kay Yoongi, pero ganun pa rin yung epekto nito. Ganito din yun noon e. ganitong ganito din yun nung una.
I was eavesdropping and I accidentally heard him telling my best friend that he's no longer in love with me that he already fall for my best friend. At ang sakit lang kasi their feelings are mutual. Sa mismong araw ng anniversary namingnagtapatan sila ng feelings. Ang sakit diba? At ang masaklap nilihim nila yun sa'kin. After their confessions pinabayaan ko sila. Hinintay na umamin sila sakin. Hinintay na hihiwalayan ako ni yoongi. Pero hindi e. two months had past at wala pa rin, palihim silang nagkikita. At dahil ang sakit sakit na I confronted him. I was the one who broke up with him. I told him na alam kong niloloko lang niya ako but I never told them na alam kong may secret affair sila.
Ang kapal lang talaga ng mukha ni Kat at kaya niya pang humarap sakin, gayong siya ang dahilan kung bakit ako wasak na wasak.
Kaya pala ayaw sumama sa mga magulang niyang mag abroad e. yun pala hindi dahil sakin kundi dahil sa EX ko!
"RIAN OKAY KA LANG?" napahawak ako agad sa kamay ni Betty. Nanghihina ako. hindi ko namalayan na umiiyak na naman ako. napatingin ako sa pasilyo at nakatingin sila dito. isang gulat na mukha ang nakita ko kay Kat si Yoongi naman pag aalala.
"Okay lang ako. A-ano nakakita kasi ako kanina ng ipis k-kaya di ako makagalaw." Pagsisinungaling ko.
"Halika na. Sobrang putla mo na. Gusto mo tubig? Wait here, kukuha lang ako." pinaupo niya ako sa upuan at pumunta na siyang kusina.
"Ri? What happened? Okay ka lang? Ba't ang putla mo? Tubig gusto mo?" doble kara! Sobrang plastik! Sarap buhusan ng kumukulong tubig.
"Tubig Ri—Oh Kat!" inabot ni Betty yung tubig sakin.
Huminga ako ng malalim tsaka tumingin sa kanila. 'I'm okay na. bwisit na ipis kasi yun e." I smiled at them. Tumayo na'ko at tinalikuran na sila.
"tara na sa labas. Nagkakatuwaan na ata sila."
Hindi ko pa nasisimulan yung plano ko, alam kong talo na naman ako. There's no use of taking revenge kung hindi naman sila maaapektuhan. Hindi ko kayang agawin si Yoongi pabalik sa kanya, kasi wala na siang epekto sakin. Hindi na niya ako mahal. Kasi sa iba na talaga yung puso niya. Sana ganun siya sakin noon. Sana ganun katindi yung pagmamahal niya sa'kin para hindi siya maagaw ng iba. Sana hinigpitan ko na lang yung kapit ko sa kanya. Sana hindi ko siya binigyan ng pagkakataong magmahal sa iba.
I felt so dumb. So stupid. So weak. I felt betrayed. She's my best friend and she took my happiness. How can I make her suffer?
--
OMG! Sorry for putting this story on HIATUS! I was so busy and at the same time nawalan ako ng focus sa story. Nalayo ang loob ko sa pagsusulat at hindi ko alam kung bakit. So sorry talaga! VOTE COMMENT AND SHARE. THANK YOU FOR S
BINABASA MO ANG
Playing Games With My Ex [BTS-Suga FF]
Fanfiction[BTS-Suga FF] He sees me as his toy. He wants to play games. Instead of being his toy, I will be his opponent. And in this game, I'm going to win. And he's going to lose. Everything! Except my heart. Because in the game of love he win and I lost...