Chapter 3

13 5 7
                                    

"Goodmorning!" Ngayon pala ako pupunta sa Bestfriend kong si Drake Swift Santiago. Actually mahal ko sya higot pa sa pagiging mag kaibigan pero natatakot akong sabihin sa kaniya dahil baka kamuhian niya ako. Tinext ko muna siya " Draky, punta ako diyan sa Inyo ah? Bawal ang no... I MISS YOU (capslock para intense)"..

Drakes POV

" bzzt,bzzt " sino kaya to? Ang Aga nya nmang mambulabog... Putek! Nakakinis naistorbo pa tulog ko...

1 message receive from Cheska baby

" Draky,punta ako diyan sa inyo ah? Bawal ang no... I MISS YOU..."

" hahaha I MISS YOU TOO " sabi ko. Lumabas Muna ako ng kwarto at sumigaw ng " mommy punta daw dito Si Cheska baby .. Goodmorning...I love you ..."

Nagready na Muna ako bago bumaba para nman pag dumating Si Cheska baby mabango ako.hahahah

Ako ng pala Si Drake Swift Santiago nag-iisang anak ng aking magulang na Si Daniel at Kathryn Santiago. Pangalawa sa pinakamayaman sa buong Asia. 18 yrs. old, nag-aaral sa Hogwarts University at mayroong masayang pamilya ...

Haay!! Buhay Monday na nman Bukas minsan talaga nakakapagod Pumasok sa paaralan...

" beep3x " nandiyan na siguro Si Cheska Baby ko... Hahahaha
" hi, Draky, Goodmorning... I miss you... " sabi niya sabay yakap sa Akin ng mahigpit. Minsan naiinis ako sa sarili ko dahil mas malakas pa Siya sa akin. " baby Cheska !! How are you? Pasok na kayo " sabi ni mommy ko. Si daddy kasi tulog pa.. " Hahahah.. I miss you too Tita. Ok lng po ako tita... ma buto pa po Kayo Tita kinakamusta ako Si Draky hindi " nagtatampo ang baby ko ...

" anu ka ba baby Cheska pakipot Lang yan " sabi ni mommy..
" Hala! Grabe ka nman mommy ko..." Sabi ko. "Ang ganda2x nman ng Cheska baby ko "hahhaha. " bag breakfast na ba kayo ??" Tanong niya "hindi pa" sabay na sagot nmin ni mommy .. " mabuti na Lang po may dala akong meryenda luto ni yaya Minda..." Ang cute niya talaga

Punasok na kmi sa loob at kinain ang meryenda niyang dala " Ang sarap !! " sabi ko " hahaha para kang bata Draky " heh! Walang basagan ng Trip " sabi ko. Pagkatapos naming kumain eh tumambay Muna kami sa kanilang pool...

Cheska's POV

"Cheska Are you alright ??" Tanong sa kain ni Draky .
" oo nman anu ka ba " sagot ko
" maloloko mo lahat pero hindi ako . Anong problema Cheska baby??" Tanong niya ulit
" sabi kasi ni daddy nung isang araw na baka daw ipa-arrange marriage niya ako sa kanilang matalik na kaibigan nila ni mommy pagtungtong kong edad 18 pero wag kang mag-alala matagal pa nman iyon bago ako matali...Hahahah " sabi ko habang umiiyak
" ssshhh wag ka nang umiyak nandito nman ako palagi sa iyong tabi Cheska " sabi ni Draky sa akin.
" salamat talaga Draky " sabi ko
" halikayo libre kita punta tayong ice cream parlor para tumahan ka na " sabi niya sa akin. Kaya kita mahal Draky eh...

Pagdating nmin sa Ice Cream Parlor at kaunti pa lng ang tao dahil kakabukas pa lng nila. Hapon Lang kasi sila open.
" ako na mag-oorder alam ko nmang Kun ano ang gusto mo " sabi ni Draky ... Kilala niya talaga ang gusto ko...

Habang kumakain ay naglibot-libot ka no sa loob ng mall pagkatapos naming kumain at naglaro kami sa WOF hahaha ang saya mga eh kasi asu usual panalo na nman ako Hahahah ...
" nag enjoy ako ng sobra Draky " sabi ko.
"Ako rin Hahahah halika na hatid na kita pauwi gabi na rin kasi at may pasok pa tayo Bukas." Sabi niya.
" ok Draky " sabi ko...

Habang nasa daan ay mag-iingay kami.
Nang biglang tumugtog ang Musikang " I fell inlove with my BESTFRIEND " Hahahah relate ako ...

Song:

Do you remember when I said I'd always be there.
Ever since we were ten, baby.
When we were out on the playground playing pretend.
I didn't know it back then.

Now I realize you are the only one
It's never too late to show it.
Grow old together,
Have feelings we had before
Back when we were so innocent

[Chorus:]
I pray for all your love
Girl, our love is so unreal
I just wanna reach and touch you, squeeze you, somebody pinch me
(I must be dreaming)
This is something like a movie
And I don't know how it ends, girl
But I fell in love with my best friend

[2x]
(I think I'm in love) [3x]

I fell in love with my Bestfriend

Sinabayan nming dalawa ang kanta ..
" hahaah ang ingay natin " sabi niya " oo nga eh " " nandito na tayo " sabi niya. " thank you Draky for everything .. Ingat ka.. I love you " sabi ko " I love you too " sabi niya ... Hay! Draky kung alam mo lng.  Nang nakaalis na ang kaniyang sasakyan ay pumasok na ako sa kwarto at nagpahinga... Wala kasi dito Si mommy at daddy as usual business Si kuya nman ayun tulog Hahahah ...

Ang saya ng araw ko ng dahil kay Drake.. Bago ako matulog at nag text Muna ako sa kanya " ingat ka goodnight "..  Sabi ko bago isinara ang aking mata...

---------------------

Pasensya na kayo ngayon lng ang update masyado kasi akong busy this past few days eh .... ☺️☺️☺️☺️

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 23, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

My Gangster LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon