Part 2

32 2 0
                                    

Lian's P.O.V

  "Seriously?!?!?!?!?!?!?!"sabay na sigaw namin ni Zach.Kanila tong room na to.And I think na sakanila rin tung school.

"Hmm"yun lang ang sinabi niya at sumuksok na sa unan.Diba siya si Mio??Yung bagong students from Walterson University.

"Ikaw si Mio diba??"sumilip siya saglit at binigyan ako ng isang tipid na ngiti.Ang gondo niya pero mas maganda si Ms.Pink.Ahmm ano nga ba name nito.Nakalimutan ko na.

"Ahmm pwede pakilala ulit kayo nakalimutan ko na names niyo eh"nahihiyang sabi ko nakamot na rin ng batok.Tiningnan ako nung dalawa at ngumiti ngumiti na rin ako pabalik.

"Francine Chiles Yu"Ms.Pink

"Mavis Breena Lee"Ms.Yellow

"Both of you has nice names and it suits you"tumango naman si Zach sa sinabi kong yun.

"Ah eh yung lalaki kanina??"  "Ahh yun ba si Pierre Mico Swift yun"Yun yung sikat sa Walterson.May kambal daw siya.DI naman ako sure kung sino yun.

"Sino naman pala yung kambal niya,sikat siya sa Walterson diba at naririnig ko rin na may kakambal siya"tiningnan nila akong tatlo ng hindi sila makapaniwala sa mga naririnig nila.

"Hindi ka ba nakikinig kanina ha sinabi naman niya kung sino kambal niya"nasabi pala niya ah hehehehe talagang hindi ako nakikinig busy ako sa phone ko.

"Sino na kasi"may halong pag kairita na ang tono ng boses ko.

"Yung babaeng nakahiga sa tabi mo"malamig na sabi ni Drake.Eh?!?!?!?!?!Si Mio yun hindi halata.

"Tulog na ba yang si Mio??"napa tingin naman kaming lahat sa nag salita and its Pierre.Nag kibit balikat ako.

"Hmm V-von??Aish Mico luto na ba??I'm hungry na"gising na pala.Sino naman kaya si Von.

"Mio sino si Von??"tanong sa kanya ni Zach napansin ko namang napa iwas ng tingin sila Breena at Francine.Si Mio naman umupo naman na ng maayos nakasandal lang siya sa headboard

"A-a-ah wala nevermind about that"ngumiti naman ng pilit si Mio.

"Mio luto na kain na tayo,sumabay na rin kayo Zach,Lian and Drake"masiglang tawag saamin ni Pierre.Tumayo naman kaagad si Mio at mga kaibigan niya kaya pati kaming tatlong mag kakaibigan no choice kundi tumayo na rin at maki sabay sa pag kain.

Naabutan namin dun si Mio na kumakain na ang daming kanin at ulam ang laman ng plato niya.Ang ganda nga niya an takaw takaw naman.

"Antakaw mo naman Mio baka hindi na kami makakain niyan"pag bibiro na sabi ni Zach nag pout lang siya at kumusilap.

Nakisabay na rin kami at medyo nag kwentuhan.Yung tipo bang getting to know each other kayo si Drake hindi naman palasalita at ang cold cold ng aura.

"Shower muna ako bago pumasok ulit may time pa naman"naka tingin siya sa relo niya habang sinasabi ito.

"Hinatayin ka na namin Mio"tumango na lang siya at pumunta na rin ng Cr.SI Drake nag dance mania muna nabobored daw siya magaling naman siyang sumayaw.Kami nanunuod na lang ng TV pinag awayan pa nga namin kung anong papanoodin.Gusto ng mga girls manoud ng spongebob kami naman doreamon.In the end nanoud na lang kami ng mga old movies.

"Tapos na ako tara na"pinatay na namin yung TV at tinawag na si Drake.Sabay sabay na kaming pumasok.Iba na ngayon ang sout ni Mio kung kanina naka polo siya at parang jumper na skirt ngayon naman ay shorts and cream colored polo t-shirt and ahh wedge atta yun na shoes color black.Mas lalong nag pabagay sa outfit niya ang naka lugay niyang buhok dahil na rin siguro sa basa ito.

The Cold Prince Turns to A Warm PrinceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon