Anna's P.O.V.
*Beeeeeeep*
Sa tingin ko nasa bahay na kami.
Tumigil na rin ako sa pag iyak dahil siguro napagod ung mata ko na umiyak ng nakapikit.
Naramdaman kong bumukas ang pinto kaya bumaba na ko. Ewan kung bakit hanggang ngaun ay di pa rin tinatanggal tong blindfold na to.
Naglakad na ko na para bang isang robot na nasunod sa kinakapitan ko. Siguro papasok na kami ng bahay.
"Remove it." utos ni Dad
At sa pagkakatanggal ng blindfold, nasilaw ako sa ilaw.
Nung naging okay na, nakita ko sina Noona at Oppa na nasa gilid ko at nasa harapan ko si Umma. Nakaupo naman si Dad sa may sofa at nasa likuran ko ung mga alalay nya.
"Dad, what did you do to her?" my mom ask to Dad
"Nothing"
"Nothing!? Is this nothing?" at lumapit sakin si Umma.
Tumayo si Dad at direderetsong nagpunta sa Master's Bedroom.
"Cry.."
Napatingin ako kay Umma, niyakap nya ko. At sa isang iglap. Umiiyak na naman ako.
Masakit isipin na parang kanina lng ang saya namin.
Tapos nalaman namin na fiancee ko na pala si Haru.
Naging okay na, masaya ulit.
Tapos eto na naman?
Naalala ko ung mga narinig kong daing ni Joven. Oo, nakatakip ung mata ko. Pero may tenga ako, rinig ko ung paghihirap nya.
"Umma *sob* why did he do that? *sob* didn't-he-want--me *sob*to be*hic*to be--*hic*happy?" sabi ko sa kalagitnaan ng iyak ko.
"Of course not Anna, He want you to be happy..He's just testing you" Mom said to comfort me.
"I--I don't-think so.." I answered
Nung medyo tumahan ako, pinaakyat na ko ni Umma sa taas kay Noona at pinatulog sa kwarto.
Pero dahil hindi ako makatulog.
Kukunin ko sana ung phone ko sa bag. Pero wala dun.
Malamang kinuha ni Dad
I try to open my email, pero walang net.
T_____T
Kamusta na sya?
Unconsciously, napatingin ako sa Calendar.
T_______T
Today: December 12
2 days to go 1st monthsary na namin.
Nakakainis naman!!!
bakit ba nagkaganto?
Haru's P.O.V.
"WHAT ARE YOU THINKING HARU!!??"
Shemay lang! -_-
Kanina pa sya nasigaw sakin.
"Dad, Anna has a boyfriend, How many times do I have to tell you?" I said calmly
"AND IT WAS SUPPOSED TO BE YOU!" Dad shouted again -_-
"But it's not me. And besides Kate and Stephen are now in good terms now, You can't sell another son just for your new Hotel"
Badtrip na ah! di makaintindi to, nakakarindi d-_-b
Dad breathe deeply trying to calm himself "Haru, That's not it. I want you to have the best woman in the world. A woman you can be proud of, a woman that--
BINABASA MO ANG
My One Geek Love
Novela Juvenilang love pag naramdaman mo un na un!.. pero pag nasaktan ka .. kailangan tanggapin mo na lng .. :( To Love is To be HURT by Someone You LOVE .. Loving doesn't always means HAPPINESS .. sometimes .. We NEED to get HURT at to BE HURT .. just to feel w...