Hi, I'm Dafne Alice Vega, 16 years old. Bubbly ako na tao, mahilig mag patawa, at palage naka ngiti pero deep inside nasasaktan na.
Ang hobby ko? Simple lang makitang masaya ang ibang tao.
Hobby nang ibang tao? Makita akong nasasaktan.
Ang sakit lang, pero ok lang matapang ako na tao, kaya ko harapin lahat nang problema.
Until one day, may nang ligaw saken for 6months, nung una chill chill lang hindi ko masyado binigyan nang pansin pero napapasaya nya ako.
Pinaramdam nya saken na hindi ako nag iisa, importante ako, at higit sa lahat wala akong babaeng katulad, for short unique ako.
Araw araw na lumipas mas nahuhulog ako, konte nalang maniniwala nako sa forever, at sya na ang the one.
Hanggang sa isang araw, walang paramdam, walang chat, call, txt lahat lahat.
Nag umpisa syang mag sinungaling, mang bale wala, at ang pinaka masakit ang maging cold sya saken.
Hindi ko alam gagawen ko mahaba pasensya ko pero nasasaktan na ang puso ko.
Mas masakit makita na hindi pako sapat para sakanya, araw araw iniisip ko kung may pag kukulang ba ako, halos inubos ko lahat nang panahon ko sayo, pero hindi pa ba sapat?
Hindi nya natupad lahat nang pangako nya, hindi sya nakapag hintay.
Nag decide ako na mag let go nalang, for the sake of his happiness, kahet ang sakit sakit.
Sabe nila pag mahal mo daw ang tao gagawen mo ang lahat mapa saya sya, kaya yun ang ginawa ko, makita ko lang sya masaya ok na saken kahet masakit tatanggapin ko, mahal ko eh.
Lahat nang tao nag kakamali, napatawad ko na den sya sa sakit na iniwan nya saken, habang ginagawa nya palang yung pag kakamali nya handa na ako mag pa tawad. Tao lang ako, si God nga nag papa tawad agad, ako pa kaya na isang tao lang.
Wag tayo agad magalit sa mga taong paasa, kase hindi naten alam tayo pala ang may kasalaan kase umaasa tayo sa mga bagay na akala naten eh totoo na. Matuto tayo buksan ang mga mata naten para makita kung ano ang nasa likod nang mga bagay. Sabe nga ni Author SicaSicaSicaChuu: 'Welcome to the world full of lies'.
We should face the reality, overcome all the obstacles that we encounter, but if we fall, we should get up and life goes on. Use it as a lesson, we learn from our mistakes.
AndKung mahal mo ang isang tao, handa ka mag hintay. Handa ka dapat sa pag hintay nang araw nang pag kikita nyo muli. Handa ka den dapat mag paraya, mag sakripisyo, at masaktan para sakanya. Kung mahal mo ang isang tao, hindi ka gagawa nang isang bagay na maaari nyang ika-kulongkot, ika-luha. At kung totong mahal mo ang isang tao .
Handa kang mahalin sya mula pag sikat nang araw hanggang sa pag lubog nya, pero hindi pa nag tatapos dun kase anjan paden ang buwan para saluhen ang natitirang oras para makompleto ang pag mamahal mo sakanya.-------
-Queen