t w e n t y

25 3 0
                                    

Jia's POV



Masaya ang lahat at nag-eenjoy ang mga magkakapatid sa amin, syempre naman no, bonding time kaya ito at maayos naman yung naging takbo ng program namin sa loob ng classroom.. Well, I guess...


Kaming mga magbabarkada'y nagparticipate sa mga games pwera sa magkapatid. Yeah, Kuya Blaze and Brie. Maybe because they're shocked? I dunno.


Well, sino ba naman ang 'di magugulat diba? Kami nga na kaibigan lang nya gulat na gulat ng bigla syang magpakita after nyang mawala ng parang bula. Paano pa kaya sa babaeng iniwan nyang luhaan noon at pinipilit mag-move on ngayon? Isama mo pa si Kuya Blaze, malaki ang galit nya kay Shaughn dahil sa ginawa nya kay Brie.


"Hey." napatingin ako sa tumawag sa akin.

"Oh, hey."

"What's the problem? You seem so troubled." tanong sa akin ni Jacque. Ganun ba ako kahalata?

"Kung iniisip mo kung ganun ka kahalata, well, yes. You're too obvious." sagot nya't inirapan ko lang sya.


Napansin ko din ang paglapit ni Shau--- err, ni Harvey sa amin.


"Oo nga, kanina pa namin napapansin nina Jacque at Chann." pakikisawsaw naman nya. Kalalaking tao ang chismoso. Tsk.

"Well, if you'll look at it, hindi ba parang ang weird na nasama si Rae sa barkada? I mean, yeah it's natural na she's going to be our friend but, Raelynne being related to Shaughn is puzzling. Don't you think na minamatyagan nya tayo or more particularly, si Brieanne?" tanong ko't nagseryoso naman 'tong dalawang 'to.


"Maybe yes, maybe no. We can't tell. Hindi naman siguro nya intensyon yun 'diba?" sagot ni Sha--Harvey sa amin at napagtanto 'kong may point sya.

"Pwedeng wala. pero hindi ba't pinagkatiwalaan sya ni Brieanne? She even told her what happened. Kaya dapat nung pagkasabi ni Brieanne dun ay sinabi na din nya na related sila. It doesn't even make sense." sagot naman ni Jacque at napabuntong hininga ako. Nakaka-frustrate naman 'tong araw na ito.

"Yeah right, it doesn't make sense." napalingon kami sa nagsalita't nakita namin si Chann na sobrang seryoso. Argh. Nakaka-frustrate talaga.


"Bro.." sambit nina Jacque at Harvey.

"Chann.." Kinakabahan ako sa itsura nya ngayon sa totoo lang. Ngayon lang kasi namin nakitang ganito ka-seryoso si Chann.


"What the actual fvck?! Magpapakita nalang sya bigla kung kailan ayos na? That's bullsh!t!" inis na pahayag nya't nagkatinginan kaming tatlo at buti nalang lumabas kami kaya walang makakarinig sa pinag-uusapan namin ngayon.

"Bro, do you love Brieanne?" tanong bigla ni Jacque at napatigil si Chann sa kainisan nya. His expression soften and he looked away.

"Of course, I love her. Because she's my friend." sagot nya samin and he flashed a small smile. 

Nagkatinginan kaming muli't tinignan ko sya. I gave him a smile para maniwala sya na naniniwala ako sa sinabi nya.


Hey Palma, you're not good at lying.



The Derp and I (Chanyeol FanFic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon