Summer Romance [ 3 ]

467 30 8
                                    

Summer Romance [ 3 ]

Chapter 3

A/N: 3 comments and 2 votes for the next update! Please share this storyyyyy. ;)

Gab's

Chineck ko ang cell phone ko, lowbat nanaman. Chinarge ko lang ito at iniwan.

Pagkaraan, lumabas na ako ng pinto.

Medyo energetic at nasa mood ako mag lakad-lakad ngayon at yun ang gagawin ko. May party mamaya sa beach, may live band daw. Kalat na kalat na nga ang mga posters e, The Legends ang pangalan ng banda.

Hmmmm, legends?

Paglabas ko ng pinto, may box na nasa paanan ko.

"Hala." bulong ko. Baka mamaya patay na palaka ang laman nito.

Kinuha ko ang box at tinignan ko ang tatak.

Instax Primo.

"Oh my-" binuksan ko agad ito at namangha naman ako sa laman. I was not disappointed. Its the latest and newest version ng instax! It has 50 films with it and a bag!

Oh my gha-

"You liked it?" sabi ng isang pamilyar na boses.

Napatingala naman ako at nasa harap ko siya. Well, hindi sa harap na harap ko pero katapat ko.

He's leaning one shoulder to the doorframe, arms crossing in his chest and looking at me with those James-Dean-Daydream-Look-In-Your-Eyes-look.

Ang lalaking bumungo saakin kahapon, the reason why I don't have my instax right now.

"Anong ginagawa mo dito?" tanong ko.

He smirks. "I live here." sabi niya at tinuro ang nipa hut na katapat ng nipa hut ko, ang sinasandalan niya.

Here am I, thinking this trip would be great until I found out that I'll be living across this random dude for months--- hellish.

"You liked it?" tanong niya ulit. Before ko tanungin kung anong tinutukoy niya, narealize ko ang bagong instax na nasa harap ko.

I swallowed. "No." sabi ko.

"Oh please-" tumawa siya ng kaunti. "You liked it."

It was no longer a question. But he's still waiting for a confirmation.

"Thanks." bulong ko.

He just looks at me like examining my face. "Sorry about yesterday. Okay ka na ba?" I look at him dumbly, na para bang hindi ko alam kung ano ang pinagsasasabi niya. "I mean," sabi niya pa ulit. "Okay ka na ba? Hindi ka na ba galit?"

I shake my head.

"Good." he clears his throat at napatingin siya sa isang babae na may kaakbay na isang lalaki, malayo sila saamin.

Napatingin din ako at na-curious.

Maganda yung babae, we're the same height. Maigsi ang buhok niya, hanggang balikat niya lang. She's pretty.

Napatingin ulit ako sa lalaking nasa tapat ko, he's looking at her. No. Not looking at her but staring at her.

I sudden pull tugs my heart.

"Ahhhhhh." sabi ko. Napatingin ulit saakin yung lalaki. "May gusto ka sa kanya."

He smiles a little. "Used to." sabi niya. "She's my.....she's my ex." Sinabi niya ito na para bang nasasaktan at nahihirapan. It pains him.

Summer Romance (JaDine FanFiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon