[A/N: picture ni braden☝]
Jayden PoV.
Mga loko yun ah. Madami silang hindi alam tungkol sa mga pinag daanan ni ariyah. At ang totoong ariyah.
***Flashback***
7 years ago.
Ito na yata ang pinaka ayaw kong araw sa lahat. Diko alam ang gagawin ko, na freeze ako sa tinatayuan ko ngayon. Ayaw mag sink in sa utak ko lahat ng nangyari hindi ko matanggap.
"A-ARIYAHHHHH A-ANAK" sigaw ni mama. Tumakbo palabas ng ospital si ariyah iyak sya ng iyak di nya matanggap. Hinabol ko si ariyah diko alam kung nasan na sya, mga isang oras din akong naghanap hanggang sa nakita ko sya sa isang park na lagi naming pinupuntahan ni daddy.
"Ariyah naman pinapakaba mo si kuya wag kang aalis basta basta baka mawala ka e" sabi ko. Tinignan ko si ariyah hindi parin sya tumitigil sa pag iyak diko na rin mapigilan hindi mala iyak. Ayokong nakikitang nasasaktan ang kapatid ko. Bumabalot ng kalungkutan sa paligid namin. Tumigil nako sa pag iyak ayokong pati ako maging mahina. Niyakap ko si ariyah ng mahigpit yung feeling nya na hindi sya nag iisa.
"K-kuya b-bakit g-ganon ? Sa dinami d-daming m-mawawala si d-daddy pa? D-di ko k-kaya kuya" sabi ni ariyah mas lumakas yung hikbi nya kumpara kanina. Diko alam ang gagawin ko 11 years old palang ako.
"Kaya mo yan ariyah ikaw pa. Kailangan nalang natin tanggapin ang nangyari, kahit si kuya nalulungkot sa nangyari. Diba sabi sayo ni daddy ayaw ka nyang nakikitang umiyak? Paano magiging masaya si daddy kung umiiyak ka diba? Alam mo panigurado masaya na si daddy sa heaven doon hindi na siya mahihirapan sa sakit nya. Kahit wala na si daddy sa tabi naten ngayon lagi mong tandaan lagi tayong sinusubaybayan ni daddy, lagi din syang nasa tabi natin. Mahirap din para kay daddy yung nangyari sakanya pero kailangan e kase time na nya. Saka alam mo naman si daddy diba? Ayaw niyang maiwan ang prinsesa nya dito" sabi ko. Pinilit kong ngumiti. Diko alam kung saan nanggaling yung mga sinabi ko. Naramdaman ko namang tumigil na sa pag iyak si ariyah.
"Siguro nga kuya, kakayanin ko ito para kay daddy. Nahirap man pero kailangan diba kuya? Saka sabi mo lagi namang nasa tabi natin si daddy masaya nako don kuya" sabi ni ariyah.
"Goodgirl ganyan ang kapatid kong maganda " sabi ko. Ngumiti naman sya. Yung mga ngiting yan ang gusto kong makita ngayon. Inaya ko na syang umuwi sa bahay para maka pagpahinga sya. Ng makarating na kami sa bahay pinapasok kona agad sya sa kwarto nya.
****
Pupunta dapat ako sa kitchen kaya lang may narinig ako umiiyak. Sa kwarto ni ariyah ko naririnig yon. Pumunta ko don at nilapit ko yung tenga ko sa pinto.
"D-daddy naman b-bakit m-moko iniwan? D-dapat s-sinama moko d-daddy t-tapos mag a-adventure t-tayo jan" sabi nya habang umiiyak. Diko na alam ang gagawin ko.
Mahal na mahal ni ariyah si daddy. Kaya sigurado ako na matagal makaka move on sa mga nangyari. Napapikit ako, sana isa nalang itong panaginip. Kung panaginip man ito gusto ko ng gumising sa isang napaka samang bangungut. Pero hindi e totoo talaga ang mga nangyayari.
***end of flashback***
Sa tuwing naaalala ko yung mga nangyari parang dinudurog yung puso ko. Halos ilang years ko hindi nakita yung totoong ngiti ni ariyah. Napaka hirap non para samin ni mama. Kaya napag desisyonan ni mama na sa japan muna si ariyah dun kay lolo. Balak ko sana sumama pero sabi ni mama hayaan ko muna daw si ariyah muna. Binibisita namin sya don .
"Mga gago inom tayo mamaya" sabi ni austin. Dyan magaling yan e sa inuman, masyado kaseng madaming pinagdadaanan yan. pero syempre dahil gwapo ako hayaan nyo na sya na mismo ang magkwento sainyo.
"Gag* ikaw nalang, kakainom mo lang kahapon eh" sabi ni braden.
"Putcha! Magsi uwi na nga kayo" pagtataboy ko sakanila, kanina pa kase sila nag haharutan sa bahay e. Pero napansin kolang ang tahimik ni wayne minsan naman nakikita ko nalang na ngingiti bigla. Baliw na ba sya? Weird.
"Pinapunta-punta mo kame tapos papauwiin mo din agad kame ? Dimo ba alam na ang dami kong kinancel na date ko ngayon kase ang akala ko CHIXX yang kalatid mo" SABI ni braden. Playboy talaga pati kapatid ko dinadamay.
"Baket gusto moba forever kana sa bahay?" Sabi ko.
" HINDI. Ayoko ng makita yung kapatid mong panget *pout*" sabi ni braden.
"Wag ka ngang ngumunguso jan kadiri e" sabi ko.
"Gago mas gwapo ko sayo" pagmamalaki nya. Hahahahah kahangin nya.
"Mas gwapo ko sayo" sabi ko.
"Mas gwapo ko sainyo" singit naman ni austin.
"Stop it assholes. Mas gwapo ako sainyo" sabi naman ni wayne. Nagkatinginan kaming tatlo sabay ngisi.
"HANGIN MO TOL" sabay sabay naming sabi.
"Mga bahog, bakit ba ayaw nyo nalang tanggapin na mas gwapo at hot ako sainyo" depensa ni wayne sa sarili nya haha. Bahala na nga sya masyado siyang mahangin ngayon.
"Talaga wayne? Gusto mobang makita yung picture nyo kanina habang naka nganga at tulala?" Sabi ko sabay smirk. Tumayo naman agad yung tatlo at hinawakan ako sa magka bilang kamay.
"Where's your fucking cellphone sebastian?" Sabi ni wayne.
"Woahh. Easy eto na nga oh" sabi ko sabay kuha ng cellphone. Binigay ko sakanya yung cellphone saka nya tinignan yung picture at mabilis na dinelete hahahahhahaa.
"Damn it sebastian" sabi nya nginitian kolang sya ng nakakaloko.
"Jayden uwi nako" -zayden
"Ako man" -braden
"Ay ako man" -austin. Tinignan ko si wayne mukhang wala pang balak umalis.
"Ikaw dika pa uuwi?" Tanong ko sakanya.
"Hindi pa. Usap tayo buddy" sabi nya. Sa aming lahat kaming dalawa ang pinaka close.
"Tara sa pool" sabi ko. Pumunta na kami sa pool diko alam pero kinakabahan ako aura ni wayne masyado siyang seryoso. Kumuha muna ko ng beer saka ko binigay sakanya.
"Buddy, pano moba malalaman kung inlove ka sa isang tao?" Sabi nya muntik ko nang maibuga sakanya yung iniinom ko. Ano daw inlove?
"Baket? Inlove kaba?" Sabi ko.
"Tarantado kaba ? Kaya nga tinatanong ko kung pano malalaman kung inlove ka. Tsk" sabi nya. Oo nga tanga ko rin e noh.
"Kapag lagi mo siyang iniisip at hinahanap" tumango lang siya at ngumiti. "Gusto mo lagi ka niyang pinapansin at sayo lang ang atensyon nya" tumango lang ulit sya. " naiinis o nagagalit ka kapag may kasama siyang ibang lalaki" sabi ko ngumiti naman si wayne. Ngiting minsan kolang makita sakanya. "Teka nga? Sino ba yung babae nayan?" Tanong ko.
"Secret girl" sabi nya sabay tayo. "Salamat ha" sabi nya. Tumango nalng ako. Ang badboy inlove?
BINABASA MO ANG
A Black Mafia Princess
AdventureDo you believe that the nerdy girl looks innocent have killed many people. She's the princess that no one can messes with her. The princess is scary that you never want to see her angry because the real princess is devil when she get mad. She's real...