Part 6 ( Crazy day)

271 14 0
                                    

Ilang araw na ang nakakalipas nang umalis si Vice sa kanilang bahay, ngayun pansamantala muna siyang nakikituloy sa kaibigang si Buern..

Mga ilang araw na ring tumatawag sa kanya ang kanilang Batler na si Sebastian para paulit ulit na sabihin na umuwi na sya...

Pero sadyang masama talaga ang loob ni Vice sa kanyang Ama, kaya galit at hinanakit ang kanyang pinaiiral. Kaya kahit paulit ulit na tumatawag sa kanya si Sebastian ay hindi na lang nya ito pina pansin dahil alam nya na pipilitin lang sya nitong umuwi...

Ilang araw na rin syang nakatambay sa bahay ni Buern, kahit gusto nyang tumulong sa work o gawaing bahay hindi naman sya nito pinapatulong,.. ang laging sinasabi ni Buern ay hindi daw bagay sa kanya dahi anak mayaman sya...

Ang pinagawa lang sa kanya ni Buern ay bantayan ang bahay kahit hindi naman ito umaalis.. (hehehe sorry, misingit lang)

habang kumakain si Vice ay nag-iisip sya kung ano pa ba ang pwedi nyang gawin.. dahil boring na boring na talaga sya......

Vice: hayy... ang boring naman dito, lagi ko nalang ginagawa, kain tulog, basa ng books, dilig nang halaman, aasarin yung aso nang kapitbahay, at kausapin ang mga bulaklak sa garde.... mukha na akong timang... (nang may naisip.." THINGG!!!") bakit hindi nalang ako pumunta sa Parlor kung saan pagmamay-ari ni Buern.. hihihi...

At agad na syang nagbihis at lumabas nang bahay. sabay sakay sa sasakyan at agad na pina andar..

Nang makarating na sya sa Parlor... agad nyang binuksan ang pinto at napatingin sa kanya ang lahat nang tao sa loob na parang hindi mapakali at hindi mawala ang mga ngiti... kaya agad din syang ngumiti.. ngunit parang lalong hindi mapakali ang amga tao sa loob........

At nag siunahang lumapit sa kanya....

Empliyado 1: Sir ano pong gusto nyong gupit?? (nakangiti sabay hawak sa braso ni Vice)

Vice: Aaahhhh....... Ehhhh... (hindi natapos nag may biglang sumingit)

Empliyado 2: (tulak sa nauna) Sir ako na po ang bahala sa masahe nyo.. kahit libre na po... (ngiting nakakaloka)

Empliyado 3: (tulak din sa pangalawa) Sir! kahit anong service ako na po ang bahala sa inyo basta bigay nyo lang sakin ang cell no. mo.. (mas malaki ang ngiti)

Vice: (ngiti lang ang isinagot sa tatlo)

Yung iba naman hindi maalis ang ngiti, at gilig...... Paano ba naman kasi na ka Vice pogi sya.. lalaking lalaki talaga ang dating nya.. (kaya kahit ako kinikilig.. hehehe =P sorry ulit )

Napansin naman ni Buern na parang nagkakagulo sa labas nang office nya, kaya agad syang lumabas nito..

Buern: Anong meron dito at bakit ang iingay nyo???(sabay tingin sa may pintuan)..Bhe!!?? anong ginagawa mo dito?? (sabay lapit at hawak sa kamay) diba sabi ko sayo duon kalang sa bahay..

Vice: naboring na kasi ako sa bahay eh.. kaya naisipan ko na punatahan nalang kita..

Madlang People: (O.O).... (gulat)...

nagulat naman ang mga tao sa parlor at sabay na nanghinayang dahil boyfriend pala ito nang boss nila..(napagkamalan)Napansin naman agad ito ni Buern kaya agad nyang hinila si Vice sa office nya..

Empliyado 1: taken na pala. =((

Empliyado 2/3: saan kayang aquarium na huli yun ni Mamang?? ang gwapo eh.. (kinikilig parin)

Nagtatawanan ang magkaibigan dahil sa reaction nang mga tao sa labas..

Vice: Nakakaloka naman dito Buern. ganun ba ako kagwapo at pinag-aagawan ako nang mga babae at bakla.. ??

Buern: gwapo ka naman kasi talaga... (sabay tingin nang nakakaloka) Crush nga kita eh... (kindat)

Vice: Hoyyy ... anong tingin yan... hindi tayo talo!!..(natatawa)

Buern: pero na aakit talaga ako sayo ngayun eh...(sabay lapit na hindi parin mawala ang ngiti nito kanina) try natin....?? (sabay kagat labi)

Vice: (sinabunutan si Buern) sira ulo ka Buern itigil mo yan..

Buern: (hindi nag patalo at nilalapit parin ang mukha kay Vice sabay sabunot) ang sakit nangn ginawa mo.... (natatawa sabay takbo)

Vice: (hinabol si Buern) loko kang bakla ka.. yari ka sakin pag naabutan kita...!!

Nagsisigawan ang dalawa sa loob at may nahuhulog pang mga gamit sa subrang gulo nila .. para silang mga bata sa subrang harot.. hangang sa mapahiga nalang sila sa sofa sa subrang pagud..(nagtatawanan parin)

Buern: (hinihingal) alam mo Bhe.. punta ka nalang muna nang mall. maglibang ka dun pampawala nang sama nang loob..

Vice: (hinihingal din) sige na nga tutal ang tagal ko naring hindi pumupunta nang Mall..

Tumayo na nga si Vice at binuksan na ang pinto.

Vice: sige na alis na ako..(hinihingal sabay ayus nang buhok at damit)

Buern: sige mag enjoy ka sa Mall, tawag ka nlang kapag nagkapublema.. kita nalang tayo mamaya.. bye.. (ngiti)

Vice: Bye.. (ngiti)

nang makaalis na si Vice sa loob nang Parlor ay lapit naman nang isang gay employee kay Buern.

Employee: Mamang magaling ba?? mukhang nag enjoy kayo ah.. (ngisi)

Mamang. saan mo na kuha yun, para makakuha rin ako.. may pang mall rin naman ako para sa kanya..

Buern: (O.O) Ano ba yang pinagsasabi mong bakla ka..!!

Employee: guto ko rin kasing magka jowa nang ganung kagwapo.. (ngiting kinikilig)

Buern: BAKLA yun.. Bestfriend ko... nakakaloka kang bakla ka.. hahaha( bumalik sa office)

Employee: (O.O)Bakla sya.. sayang...

nagpunta na nga si Vice sa mall at tulad nang reaction nang mga tao sa Parlor ganun din ang naging reaction nang mga tao sa Mall.. kung saan saan nya sinusundan.. hinaharot sya, nilalandi.. yung iba nag tutulakan at nagsisitilian.. at parang nagpapatayan na kapag ngumingiti pa sya...

Nang matapos na syang mag shopping.. ay sumakay na sya sa kotse nya at nag bungtong hininga..

Vice: haayyy... nakakaloka.. What a Crazy Day... (sabay andar nang kotse)











*************************

ok... hangang dito nalang muna.. ang sakit na nang batok ko eh... hahaha...

sana nagustuhan nyo. please share to others wag madamot.. hahaha..

next UD ko ang title ay "Ambush" kung ano man ang ganap jan.. hintayin nyo nalang...

hahaha.. =)

My Hero, My Angel, My Love  (Vicerylle Complete Story) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon