fifty-four

1.8K 57 1
                                    


MIKA

"Guys, cheers!" Sigaw ni Camille at nagkampay-kampay kaming lahat.

Napagdesisyunan kasi ng barkada na magpa despidida party ako.

"Guys, mamimiss ko talaga kayo." Malungkot na sabi ko sa barkada pero pinilit ko pa ring ngumiti.

After ng despidida party, agad kaming dumeretso sa airport. Hinatid ako ng family ko kasama ang barkada. Nakakalungkot dahil ilang minuto na lang ay aalis na ako.

"Ano ka ba, may skype naman eh." Sigaw ni Cienne.

Bwisit talaga 'tong si Cienne eh. Panira talaga siya lagi haha.

"Pero seryoso, mamimiss ka rin namin noh." Sabi naman ni Kim at yumakap sakin. "Wala na yung kaibigan namin ang takaw lagi kumain, yung di pwedeng mag-extra rice." Sabay tawa niya.

"Grabe ka sakin Kim." Sabi ko at pinalo ko siya ng mahina.

"Hello guys!" Napatingin naman kaming lahat sa may pinto at si Kiefer pala yun.

"Yo Kief!" Salubong ni Carol sa kanya at nagfist bump sila.

Simula nung naaksidente kasi si Vic naging close na rin ang barkada sa kanya. Lagi niya kaming binabalitaan sa kung anong meron kay Vic pero ngayon, hindi na siya nagkukwento at tsaka choice ko na rin na wag na siyang magkwento dahil alam kong makakaapekto lang yun sa pag-alis ko.

"Totoo na ba 'to, aalis ka na talaga?" Tanong sakin ni Kief at yumakap ako ng bahagya.

"Oo." Sagot ko at tumawa. "Musta PBA career natin? Balita ko ikaw daw bumubuhat ah." Sabay siko ko sa kanya.

"Baliw. Syempre inaayos ko lang paglalaro ko." Sagot naman niya.

Hindi na kami nagtagal pa at sinimulan na naming kumain baka kasi ma-late ako sa flight ko, mamaya na kasi yun. Habang kumakain may mga paandar ang barkada pati ang iba kong teammates. Talagang pinaghandaan nila 'to dahil may mga special performances sila.

"And now, we're giving the stage to Mr. Kiefer Ravena!" Sabi naman ng host na si Cienne.

"Pati ba naman ikaw?" Tanong ko kay Kief.

"Oo eh. Kinontrata nila ako." Sabay tawa niya.

"Walangya ka! Basta may bayad talaga!" Sigaw ko at tumawa.

Pumunta na si Kiefer sa harapan at kinuha niya yung gitara na hawak ni Kim.

"You gotta help me, i'm losing my mind. Keep getting the feel you want to leave this all behind thought we were going strong? I thought we were holding on.
Are we?" Panimula ni Kiefer at sumunod naman si Kim sa pagkanta. Wait, akala ko ba si Kief lang?

"No they don't teach you this in school
Now my hearts breaking and I don't know what to do
Thought we were going strong
Thought we were holding on
Are we?" At nagduet silang dalawa. Infairness sa kanila ah, may blending!

"All of the rumours, all of the fights
But we always find a way to make it out alive
Thought we were going strong
Thought we were holding on
Are we?" Si Carol naman ang kumanta at sa chorus naman yung Kambal ang kumanta.

"You and me got a whole lot of history
We could be the greatest team that the world has ever seen
You and me got a whole lot of history
So don't let it go, we can make some more, we can live forever."

Habang kumakanta sila nafefeel kong tutulo na ang mga luha ko.

"You and me got a whole lot of history
We could be the greatest team that the world has ever seen
You and me got a whole lot of history
So don't let it go, we can make some more, we can live forever." Sabay-sabay na silang lahat at nakikanta na rin ang iba kong teammates.

SWITCHED (Book 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon