Chapter Nine: Three Notorious Guys
¦Sahara's point of view¦
Hindi ako gumalaw sa posisyon ko at ganoon din sila. We were just staring at each other's movements. Alerto ako sa magiging galaw ng tatlong lalakeng ito at samantalang sila, tutok sila sa akin. If I'm another person, I would be think that this is unfair fight. Three versus one. But I am Sahara Jade Montereal, and for me? This is a fair fight.
"What do you want from me?" I narrowed my eyes at them. "As far as I can remember, I have nothing to do with you all."
Nagkatinginan silang tatlo then they smirked then back their glances at me. "You're too oblivious that you haven't realize what's going between you and the other important people. Alam mo bang hindi na maganda ang record mo dito?" Wika ni Spear.
I tucked the piece of hair in my ear that was blocking my face at pinulot ko ang glasses ko na nahulog noong kaninang nag-backflip ako tsaka ay isinuot ko iyon.
Dahan-dahan akong ngumiti sa kanila. "Hindi ko alam na hindi na maganda ang record dito sa university na ito. Dalawang buwan palang ako na naririto pero ang alam ko, wala pa akong nagagawang mali para magalit kayo sa akin o mainis."
Humakbang paabante si Fringe. "Ganyan ba ang tingin mo? Well, you're wrong. You did just make a record para maging threat ka ngayon. You're lucky that we were banned to do such enjoyable things because of that TRO. And..."
I butted in. "Si Adam Trevour Monteverde ang may atraso sa akin kaya nag-file si Head Empress ng TRO. Hindi ko alam na kasama pala kayo." Inosente ang pagkakasabi ko. How long would I have to bear with this act? Nakakasawa na talaga ang maging inosente. Tsk tsk.
Pinanliit nila ang mga mata nila sa akin at pinakatitigan nila ako ng mabuti. Maybe acting like an innocent is a good benefit to hide the true me. But I have to be careful whenever I speak. Kailangan kong mag-ingat dahil baka may masabi akong mga clue na hindi dapat masabi.
"And we were include in that TRO, Ms. Sandig if you know about that." Hallow said through gritted teeth.
Isa-isa ko silang tinitigan. I could really see that they were mad because of that TRO. I think I just caught what was their weakness. Filing a case like Temporary Restraining Order is a good catch for me. Alam ko namang gagawin nila ang TRO but this is for a month only. I used my connection kaya madaling napasunod ang mga gangsters na narito sa Phaëthon University.
I know what is their weakness from the moment I entered in my university. At intensyon ko talaga ang gawin ang planong ito just in case they made a wrong move from me.
I allowed Crisilda do what her want from my university as long as gagawin niya ang plano ko. And as far as I know, my first plan had already worked.
"No answer, aren't you?" Biglang tumawa silang tatlo sa sinabi ni Hallow. "So it means I am right."
I bit my lip, trying to stop myself to laugh. I cleared my throat to remain my composure. "This is just a warm up, Three Assholes. Hindi pa nagsisimula ang mga gagawin ko sa inyo." I flashed an evil smile at them.
They stopped laughing at di makapaniwalang napatingin sa akin.
Then they narrowed their eyes at me. Tapos tumawa ulit sila.
"What?? Are you kidding us?... Hahaha... Hindi pa nagsisimula...?" Tawa na sabi ni Hallow.
Dahan-dahan akong napailing at nadako ang tingin ko sa isang kahoy na nasa tabi ko lang. Kinuha ko iyon at tiningnan ko ang tatlong iyon na tawa nang tawa. Napahawak na sila sa kanilang mga tiyan.
"Tss. Stupid assholes..." I whispered, only me who could hear. Napahawak ako ng mahigpit sa kahoy at...
Bigla akong tumakbo palapit sa kanila at hinampas ko sila ng matigas na kahoy doon sa ulo nila. Silang tatlo ay napatumba sa ginawa ko at napaungol sa sakit.
"Laughing at me is not a good idea, boys." I said seriously. At ipinatong ko ang kahoy sa balikat ko tsaka humakbang paatras para makalayo sa kanila.
Isa-isa silang tumayo at napahawak sa mga ulo nila. Tsaka tinitigan ako ng masama. "YOU!"
Nagtaas ako ng kilay. "Why me?"
"YOU'RE GOING TO PAY FOR THIS, NERDY GIRL!"
Bigla na silang tumakbo palapit sa akin at pinalibutan ako. Naging alerto ako sa paligid ko at binabantayan ko ang kilos nila. Hinanda ko na rin ang kahoy na pamalo ko sa kanila just in case they attempt to attack me.
"It's unfair na gagamit ka ng weapon samantalang kami, wala." Wika ni Spear, seryoso ang mukha niya.
Nag-smirk ako. "Eh di hindi ako gagamit." Bigla kong itinapon sa tabi ang kahoy na gamit-gamit ko. I know that lamang na sila kasi mas malakas na sila sa akin. Like what I said, three versus one na ang mangyayari.
But that won't stop me to fight with them.
I started cocking my hands and also my head from side to side. Then nag-posisyon na ako. "Hindi ako natatakot sa inyo." Seryoso ang pagkakasabi ko.
The atmosphere became silence.
Hindi na ako nagdalawang-isip pa. Lumapit ako kay Fringe at sinuntok ko siya ng malakas sa mukha. Tapos ay sunod si Hallow at Spear.
Agad nakakilos si Fringe at pasugod na siya pero yumuko at sinikmuraan ko siya. Lumingon agad ako nang may naramdaman akong bagay na papunta sa direksyon ko. Hindi ako nagulat nang muntik na akong masuntok ni Spear sa mukha.
Walang emosyon akong tumingin sa kanya at binigyan ko siya ng reverse kick sa ulo nya.
I cocked my head from side to side again nang sabay sumugod si Hallow at Fringe sa akin. "You'll pay for this!" Sigaw na sabi nila.
Yumuko agad ako at sinikmuraan ko sila at sinipa sa tiyan nila. Tapos nun ay kinuha ko ang braso ni Fringe at malakas na pinilipit iyon. At ganoon din ang ginawa ko kay Hallow. Sabay silang napasigaw sa sakit.
I brutally pulled their hair at sabay ko silang pinag-untog ko ang mga ulo nila. And they were now unconscious. Walang puso ko silang tinadyakan kahit walang malay na sila. Tsaka lumuhod ako at pinagsusuntok ko ang mga mukha nilang dalawa.
I stood up when I felt a satisfied relief in me then I wiped my hands in my clothes at malamig na tinitigan si Spear. "Are you with me? Gusto mo pa ba akong tapusin o ako ang tatapos sa'yo?" Walang emosyon ang pagkakasabi ko doon.
He clenched his fist at galit na tinitigan ako but instead of fighting with me again, he chose to run away. Pero may huling sinabi pa siya bago tumakbo paalis.
"This is not the end!"
When he was gone out of sight, I regretted what I had done.
I just made a war.
~
Shana's note:
Magbigay nga kayo ng mga pwede kong i-cast sa mga fictional characters ko. Kailangang may mag-cast sa The Four Sinisters, Three Assholes, Shin, Crisilda, Oliver, Vin, Blake at Harvey. Kung may kilala kayong i-pwedeng i-cast (kahit isa siya sa KPOP group, JPOP, or etc.) just tell me. Comment lang kayo. 👇
BINABASA MO ANG
Erroneous Identity ☣✯☣
AcciónThe Goddesses of Danger (The G.O.D.) series #1: Sahara Jade Montereal, the runaway queen Sahara Jade Montereal is the notorious gangster known as Skull Sorcerer. She is also the head of the Montereal Mafia. She introduced herself as Jade Michelle Sa...