Kabanata III

25 0 0
                                    

Naglalakad si Redd papunta sa nagaalarm na kotse, mayroon pa ding mga roamers na dumadaan pera patuloy pa ding bumaback up sina Kaia at Gabo and Co., Lumapit siya sa kotse pero hindi niya nakita si Caloy doon.

"REDD!" may sumigaw at agad narinig ni Redd iyon.

Nakita ni Redd si Caloy na malayo layo sa kotse, mukhang gumulong siya bago tumama ang kotse, kinuha naman ni Redd ang mga gamit doon sa kotse bago ito magdysfunction tumakbo naman na ako palayo, at tuluyan ng umapoy. Agad naman pumunta si Redd kay Caloy at pumunta na sila pabalik sa building, madaming roamers ang pumapaligid sa amin, tuloy lang kami ng tuloy sa pagaatake dito, sa pagbabackup nila Gabo ay di nila namalayan na tinamaan si Caloy ng bala sa binti.

"Ah.. ughhhh" pagpigil ni Caloy sa sakit at napapigil sa paglalakad

"Oy pare ano nangyare? Hoy"

Sa balkonahe naman ay napahinto ang lahat dahil sa nangyari kay Caloy. Bumaba silang lahat na may dala dalang armas. Agad tumulong si Gabo sa pagalalay kay Caloy upang mapabilis ang pagpunta sa building habang sina Kaia, Erin, at Biel ay tumutulong sa pagpatay ng mga roamers.
Pagpasok ng gate ay sinarado kaagad ni Erin ito at inilock ni Biel ito gamit ang alambre. Pagkapasok ay agad nanghingi ng pasensiya si Gabo sa nangyare..

"Pasensiya sa nangyare, gusto ko lang din makatulong at maging ligtas tayo sa mga pangyayare, ang girlfriend kong si Erin pwede yan makatulong, assistant siya ng aming doktor sa aming camp."

Dinala ni Kaia si Caloy sa isang maliit na kwarto kung saan natutulog si Keanna, pero natutulog si Keanna sa tabi ni Kaia kaya hindi naman masyadong nagagamit ang kwarto.

"Caloy okay ka lang ba?" sabi ni Redd

"Oo pare" sabi ni Caloy

"Dito nalang kami matutulog ni Biel sa labas ng kwarto, pagbantayin ko muna diyan si Erin para kay Caloy" sabi ni Gabo

Lumabas ng kwarto si Keanna at tiningnan ang nangyari, nagulat siya at lalong takot naman siya sa dugo.

"AHHHH! Ate ano nangyare?" sabi ni Keanna

Tinakpan ni Kaia ang bibig ni Keanna dahil sa sobrang lakas ng boses.

"Bumalik ka na sa kwarto ko dali babalik din ako dyan, maglaro ka na lang muna diyan" sermon ni Kaia kay Keanna

Agad naman bumalik si Keanna sa kanyang kwarto, maya maya ay tinatanggal ni Erin ang balang nakatanim sa binti ni Caloy.

"Ahch...ts..ughh" pananakit na nararamdaman ni Caloy

"Okay lang yan tiis lang" bati ni Erin

Ilang minuto ang nakalipas ay natanggal na ang bala sa kanyang binti. Pumunta na ng kwarto si Kaia at Redd. Natutulog na din sa labas ng kwarto si Biel at Gabo. Habang nasa iisang kwarto naman si Caloy at Erin at lumapit si Erin kay Caloy.

"Kamusta na, okay na ba?" sabi ni Erin

"Oo naman, salamat" sabi ni Caloy

Pagkatapos magpasalamat ay hinawakan ni Caloy ang kamay ni Erin.

"Uhmm..." reaksiyon ni Erin kay Caloy at bigla pang napalapit dito.. at bigla niyang hinalikan.. Sa sobrang sarap ay hinubuan niya ito..

"Hindi ka nga pala pedeng gumalaw pa Caloy" sabi ni Erin

"Okay lang yan tara pumatong ka na, iwasan mo nalang ung paa ko..Hah may baon ako, kunin mo sa wallet ko dali.." sabi ni Caloy

Nagsuot ng condoms si Caloy at pumatong na nga itong si Erin sa kanya..Masayang naglalampungan ang dalawa at dahan dahan lamang..

"Wag kang maingay Erin.. hinaan mo lang" pabulong na sinabi ni Caloy

"Ugh......ahhhhhhh....." pagungol ni Erin

Mahimbing ang tulog ng iba pang nasa building ng biglang may bumagsak na mabigat na bagay galing sa kwarto nila Caloy, nagulat at nagising si Gabo.

"Erinnnn!" sigaw ni Gabo

"Nabagsak lang ung lampshade!" sigaw ni Erin

Bumalik sa pagkatulog si Gabo at tuluyan naman sakanilang session ang dalawang nasa iisang kwarto.

"Masarap ba? Ahhh..." sabi ni Caloy

"Uhuhm.... mmmm" sabi ni Erin

Tinapos na nila ang kanilang ginagawa.. nagbihis na ulit si Erin at naglatag ng hihigan.. ganon din ay umayos na din si Caloy..

"Goodnight beybe" pagbati ni Carlo

"Goodnight muwah" pagbalik ng pagbati ni Erin

Lahat na sila ay nakatulog na.. Nagdaan ang umaga at nagising kaagad si Gabo..

Roger..Gabo to..sunduin mo kami ngayon dito...hindi kami makakabalik diyan at napapaligiran kami dito.. wala na din kaming bala dito.. may mga kasama rin kami dito ngayon.. Roger..Roger..

Gising na din si Biel, kumatok naman kami sa kwarto ni Kaia at pinagbuksan kami.

"Aalis na kami maya maya may dadating dito na truck kung gusto niyo sumama, sumama na kayo, ligtas naman sa camp namin" sabi ni Gabo

"Osige sige kelangan na din natin umalis sa lugar na to eh delikado na din dito" sabi ni Redd

"Sure, kelangan din maging ligtas ni Keanna eh" sabi ni Kaia

Lumabas na ng kwarto sina Kaia, Redd, at Gabo, naghanda naman ng almusal si Kaia, sumilip sa balkonahe si Redd, at tumungo naman si Gabo sa kwarto ni Caloy, kumatok siya at pinagbuksan siya ni Erin.

"Goodmorning babe" pagbati na may kasamang kiss

"Okay na siya, kelangan lang ng pahinga, maya maya lang ay unting unti na siya makakarecover." sabi ni Erin

"Padating na nga pala ang truck galin sa camp, aalis na din tayo mamaya, sasama na din daw sila papuntang camp" sabi ni Gabo

"Ha?! Ano?! Sabi ni Redd diretso na kami sa lugar namin. Mas safe don.." sabi ni Caloy

"Okay lang naman na sumama, basta sinasabi kong safe don" sabi ni Gabo

Nakahanda na ang almusal at hinain nalang ni Kaia sa kwarto ni Caloy. Nagpunta na sila Keanna, Redd, Biel sa kuwarto at nagsimula na silang kumain.

"Caloy, sasama ka ba samin sa camp nila Gabo?" sabi ni Kaia

"Hindi, meron pang naghihintay sakin don sa lugar namin" sabi ni Caloy

"Eto... gamitin mo to para makausap mo kami" sinabi ni Gabo habang binibigay ang Walkie Talkie.

"Sige sige salamat" sabi ni Caloy

"Gamitin mo na din ung big bike ni daddy diyan, syempre mahihiwalay tayo ng daan" sinabi ni Kaia kay Caloy

"Wow haha salamat" sabi ni Caloy

"Sigurado ka na bang hihiwalay ka na?" sabi ni Redd

"Oo eh, pare salamat nga pala, isa kang tunay na kaibigan!" sabi ni Caloy

Binigyan din ni Redd ng baril at iba pang armas si Caloy para sa kanyang proteksiyon, makalipas ang ilang oras ay dumating na ang truck. Nakahanda na ang lahat umalis. Habang nasa kanyang motorsiklo si Caloy.

"Pre communicate with me through this ha! Don't forget!" sabi ni Caloy na nakaturo sa walkie talkie

"Sige sige pare, osha mauuna na kami, magingat ka" sabi ni Redd

"Babye" "Bye" halo halong pagpapaalam nina Keanna, Biel

"Magingat ka ha, yung paa mo" sinabi ni Erin kay Caloy na may kasamang kindat

"Opo miss" sabi ni Caloy na may ngiti

Umalis na ang truck ganon din si Caloy, magkaibang direksiyon ang pinagtunguan.

Magiingat kayo diyan Redd, natutuwa talaga ko na nakilala mo ko, next time magkikita din tayo! Wika ni Caloy sa kanyang sarili habang nagmamaneho ng motorsiklo.

To be continued....

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 25, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Rising Of The UndeadTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon