"Mommy!"
"Oh baby, why are you calling me?"
"Mom!!!!!"
"Okay I will not call you baby anymore"
"Mom I have a very very good news to you, I'm the 2nd honor in our class"
"Oh! That's good to hear dear."
"Yes Mom and I'm really happy."
"Anong gusto mo? Gusto mo bang maghanda tayo?"
"No Mom I just want to eat in the restaurant"
"Okay after the Recognition you better invite Chloe ask her to come with us"
"Yehey! Thank you mom!"
"Pagkatapos nating kumain sa restaurant gusto niyo bang matulog ni Chloe sa hotel?"
"Yes!! Sure Mom! But I will ask Chloe first."
"Sure, go"
Calling Chloe ....
"Hi Chloe!"
"Oh Hello Kris what's up with you?"
"Gusto ko lang sabihin sayo na gusto ni mommy na magkain tayo sa restaurant pagkatapos ng Recognition natin"
"Eh? Wala naman akong pambayad eh! At sure ako na sa mamahaling restaurant kayo kakain"
"Ano ka ba! Si Mommy na bahala sa lahat treat niya sa ating dalawa yun at dalhin mo nalang rin mommy mo"
"Ah sge sasabihan ko nalang siya mamaya"
"At may isa pa palang sinabi si mommy"
"Ano naman?"
"Kung okay lang daw sa iyo pagkatapos nating kumain sa restaurant matutulog tayo sa hotel"
"Eh grabe naman sapat na yung kumain sa restaurant pwede naman ring sa bahay niyo eh"
"Sige na pleaseeeeeeeeeeeeeee????? I want something special"
"Sige titignan ko"
"Dapat sure na! Para naman makapag celebrate tayo na tayong dalawa lang"
"Sige na nga! Ikaw yan eh wala naman ring akong magagawa kapag hihindi ako"
"Yeheeeeeeeeeyyyyyy! Thank you Chloe I wanna hug you"
"Always welcome Kris, cge bye"
"Byeeeee"
Mamaya ko nalang siguro sabihan si Mommy kase parang busy pa siya.
Pansin niyo bang puros Mommy nalang nasa bibig ko? Ganun eh! Isa nalang kase magulang ko. Iniwanan kami ni Daddy dahil sabi ni Mommy na may ibang babae daw siya at hindi namin alam kung sino ang babae ni Daddy wala na kaming kaalam alam tungkol kay daddy simula nung umalis siya. Hindi rin alam ni mommy bakit iniwanan siya ni daddy eh maganda naman mommy ko bakit humahanap pa siya ng iba.
Sa kanilang dalawa kase mas mayaman si mommy dahil yung lolo ko na papa ni mommy ay may sariling kompanya at si mommy na ang nagpapatakbo nun ngayon. Sa pagkakaintindi ko parang nawalan na siguro ng oras si mommy kay daddy dahil pansin ko rin yun. At simula rin nung nawala si daddy nagbibigay na ng atensyon si mommy.
Pag alis talaga ni daddy ay hanap ako ng hanap sa kanya pero nang hindi na natiis ni mommy sinabi niya nalang sa akin na umalis na si daddy. Iyak ako ng iyak dahil bata pa lang ako si daddy lang yung palaging nag aalaga sa akin. Pero habang tumatagal nakalimutan ko na rin at tinanggap ko nalang ang nangyari pero palagi parin akong nagdadasal na sana babalik na si daddy. Patagal nang patagal nawawalan na ako ng pag asa na babalik pa siya ang gusto ko nalang ay mag aral ng mabuti at makakita ng magandang trabaho para maging proud din siya sa akin, kahit naghanap man siya ng iba tatanggapin ko parin siya. He's my only dad in this world.
Uy andiyan na si mommy.
"Mommy!"
"Oh? Ano yun anak?"
"Nasabihan ko na po si Chloe at sabi ko rin na dalhin niya ang kanyang nanay"
"Oh edi mabuti yan paano yung mag hohotel kayo?"
"Ah! Yun po? Nasabi ko na rin po sa kanya sabi pa nga niya na tama na daw yung kumain sa restaurant at pwede rin naman daw dito sa bahay pero pinilit ko parin siya para naman makapag celebrate kaming dalawa"
"Oh that's good to hear dear so I better go I still have something to do at the office, I'm so sorry" bago pa nga lang siya umabot dito sa bahay may lakad na naman siya
"It's okay Mom basta uwi ka lang ng maaga"
"I will"
~~ next chapter ;)
"He's finding another woman not because her wife is not pretty but because her wife is a busy woman and she has no time for him"
So guys I hope that you learned a lesson that "TIME" is very important even that your so busy spend some time for your family and bond together just like in the mall or park.
Thank you. Hope that you will not hate my story ^^____________^^
Hope that you will vote and comment ^__^
Comment lang po kung may mali sa grammar ko at iba pa...
BINABASA MO ANG
Traitor
RandomIt's a story of two best friends. The protagonist doesn't know that her friend is just cheating on her, that her friend is just a plastic one. The protagonist really likes her friend she treats her as a big sister but in the end she will know the tr...