Briana's POV
hi,I'm Briana Largahe..Half Italian and half Filipino..since 1yrs old to 9yrs old sa Italy ako nag stastay..Si Mama Kasi yung Italiana..Si papa naman yung pilipino,Dito na ako nag aaral sa Pilipinas sa Batangas ako minsan naka tira..It's more fun in the Philippines sabi nga.
4th year Highschool ako.Sa Saint Francis Asisi ako nag aaral..May Tito naman akong teacher sa Saint Francis kaso sa Calamba Laguna,Bibisita ako doon para naman makita ko na ulit si Tito Crave..3 days ako mag stastay doon.
Then, Ng nasa school ako sa Laguna kung saan nag tratrabaho yung Tito ko..Pinakilala nya ako sa buong klase..May isang lalaki sa likod,siya lang mag isa doon tahimik at malunkot..siya lang kasi yung nag iisa sa likod eh at habang pinapakilala ako ni Tito sa kanila..tintingnan ko Lang siya,ng matapos niya ako ipakilala tinanong ko Kay tito Crave kung sino yung lalaking mag isa sa likod at tahimik sabi nya "Siya si Darveil.." Matalino sa English kaso mahina sa Math.Lagi akong kasama ni Tito sa school..kaya lagi ko din siyang nakikita.
Ng papunta ako sa canteen nila bigla nya akong nilapitan,grabe yung kabog ng puso ko..Tas sinabi nya pang "Hi,Briana" sabi ko naman "Ciao Darveil..Ikaw pala😊" Grabe kinikilig ako.Love at first sight na nga to. Ang cute ni Darveil! Para siyang Angel💙tapos kung mag salita siya parang nagugulo yung utak ko sa kakangiti!! Kinausap niya pa ako sabi niya "Nabalitaan ko pala na hanggang bukas ka nalang dito.Masaya ka ba na nandito ka?". "Ha? SI! SOBRA pa nga eh😊 parang ayaw ko ng bumalik sa Batangas kaso anduon ang pamilya ko"." At sabi ni Sir.Crave Italyana ka daw.May half ka pala..kaya ang ganda mo"."Hahahaha!Pala biro ka din pala"."Biro?!?Hindi ah!totoo yun,ingat ka pala ha? Kung babalik ka dito tandaan mo may kaibigan Kang babalikan"."Grazie!Sige babalik ako,pag dating ko galing Italy..2weeks lang naman ako duon".
Grabe talaga!kaso bukas aalis na ako kaya pumunta na ako sa Batangas para mag paalam Kay papa.Aayusin ko na yung gamit ko..
AIRPORT
Iyak ng iyak si papa!eh 2weeks lang naman ako.sabi ni papa "Mag-ingat ka Anak ha? Mag bonding kayo ng mama mo..Miss na Miss kana niya..Kahit 2weeks kalang doon sobrang ma mimiss kita"." Sige na po papa,mamimiss din po kita.Arriverci!". Ng maka rating na ako sa Italy grabe yung salubong ni Mama at Tita Grace! May banner na"WELCOME BACK BRIANA!!".Sobrang tuwa ko,at na miss ko yung Italy!pati sila Mama! Pag dating sa bahay.. Kinausap ako agad ni Mama tungkol sa pag stay ko dito..
At the house
Sabi ni Mama"Amore..you should stay here till the rest of your vacation.And..Look!we can bond longer!I know you missed Italy!Your staying at the Philippines for so long!and forget about us!but don't worry..I will take care of you,just like what mother does!😊".Parang kinakabahan ako sa salita ni Mama.May binabalak ata eh,pero hinayaan ko nalang.Na miss ko din naman talaga Sila eh.
Nag bond kami ng mga kaibigan ko sa Italy..at lagi nilang sinasabi "Buòna Fortuna Amiga!Stammi Bene!". Syempre sasabihin ko naman " Sto bene!Perche?Mi scusi,Sono Mi dispiaçe😏".
Hindi ako papatalo eh! Pauwi na din ako sa Bahay..may hand lock kami ng friends ko para walang kalimutan.kayo din diba?✊✋👊.
Part One Part One Part One
BINABASA MO ANG
LOVE NEVER HURTS
RomanceTandaan,Hindi nanakit ang love. Nang yari naba na Kailangan Mo yun lahat gawin para Sa ikakabuti ng Pagasang maging kayo?..