~~~
HINDI pa din maka-get over si Twinkle sa ginawa ni Singkit. Hindi siya nagalit sa ginawa nito. Nagulat siya. Nag-sorry naman ito sa kanya. Hindi lang daw nito napigilan ang sarili nito. Pero, nagka-ilangan sila. Hindi niya ito mapapansin. Second kiss niya iyon!
Nakaupo lang siya sa sofa habang nakatitig sa sahig. Ano ang gagawin niya?! Letseng Singkit na iyan!
"So, how was it?"
Napalingon siya sa likod. Si Red iyon. "H-ha?"
"How was the kiss? Was it delicious?"
Sino nga ba ang nagtanong sakin 'nan? Parang narinig ko na 'yan, e. Napatitig siya kay Red nang biglang mag-sink in sa utak niya ang sinabi nito.
"What are you talking about?"
Naglakad ito palapit sa kanya. Tumayo ito sa harap niya. Nakaupo siya, kaya nakatingala siya habang nakatingin rito. "Justine kissed you. Wala ka man lang reaksiyon. It means, you like the kiss. Mas masarap ba ang halik niya kaysa sa halik ko 'non?"
Saka lang niya naamoy ang alak sa hininga nito. Nag-inom nga pala ito. "What the... Ano ba ang pinagsasasabi mo, Pula?!" Tatayo sana siya ngunit muli siya nitong itinulak paupo. "H-hoy! Ano ba ang ----"
He lean towards her. "Do you want me to kiss you? Para malaman mo kung sino ang mas masarap humalik sa amin ni Singkit mo? How pity, Yuri. Nagpapahalik ka sa hindi mo boyfriend. Are you that desperate?"
She's hurt. Oo, dahil gusto niya ito. Pati sa lahat ng sinasabi nito ngayon. Sa galit niya, tumayo siya at sinampal ang kanang pisngi nito. Kasabay niyon ang pagtulo ng luha niya. "I hate you! I hate you! Hindi porke't maid mo ako, sasabihan mo ako ng ganiyang salita! You don't have right to judge me! Hindi mo alam ang nangyari..." She sniff. "I.. hate you!" Tinulak niya ito at pumanhik na siya sa kuwarto niya. Ini-lock niya iyong pinto at nahiga siya sa kama niya. Nagtalukbong siya ng kumot.
How dare him judged her! Ganon ba kababaw ang tingin nito sa kanya? Hindi nito nakita ang nangyari! Humagulgol siya ng iyak. Mukhang nagkamali yata siya ng nagustuhan. Wala itong karapatang husgahan na lang siya! Hindi nito nakita ang buong pangyayari!
"Napakasama niyang gago siya..." Halos pabulong na sabi niya.***
ABOUT THE KISS? Yes, sinadya ni Justine iyon. Dahil nakita niyang parating si Red. Pero hindi niya lubos akalain na magagawa niya iyon kay Twinky. Honestly, he really wants to kiss her. Nagustuhan din niya ang halik sa babaeng iyon. Her lips was soft. And it tasted like marshmallows. Oh, how stupid I am! But in the first place, hindi niya dapat hinalikan si Twinky.
BINABASA MO ANG
His Crazy Hired Maid
RomanceWhat if you fall in love with your monster boss? What would you do? If there are two girls who would do anything just to get him? You're his maid and you're nothing compare to them. Are you going to take the risk?