Pagdating namin isang airport sa Paris ay may babae ng nag-aabang para sunduin kami. Oops! Yun lang pala ang akala ko-na susunduin kami. Malay ko ba namang dediretso siya sa asawa ko at parang lintang kumapit sa liig ni Reagan. Hindi na ako nagtaka sa sunod na ginawa nito. Ayun. Nilapa ang lips ng asawa ko. :/
‘Teka! Teka! Akala ko ba honeymoon to? Eh bat parang may sabit?’ I stared at the girl’s face. ‘Hum I think I’ve seen her before.’ May naalala ako. ‘Tama! She’s the same girl I saw na nakipaghaharutan sa club. Hump! Baka nga si Reagan kaharutan noon ehh. Mataba lang dun si Reagan saka kulang sa height.’ Sumabat pa ang isang bahagi ng isip ko. ‘ Ehh pano namang mangyayaring mataba at pandak samantalang ngayon nasa harap mo ang ebidensya?’
“Tse hindi ko na problema yun.” hindi ko alam napalakas pala ang sabi ko nun. Kaya nakatingin sila sakin at napatigil sa paglalandian. “Ahy sorry may naisip lang kasi ako.” apologetic na sabi ko pero nakayuko lang ako.
“No it’s ok. It doesn’t matter.” Tinignan ko si Reagan ‘at it doesn’t matter na rin ako ngayon.’“Anyway Rika this is Anne - my wife, Anne this is Rika - my girlfriend.”
I faked a smiled. ‘Sarap ng pakiramdam ahh. Sarap Sumakal!!!.’
“Hi!” bati ko sa kanya pero hindi niya ako pinansin.
“Let’s go?” yaya nalang samin ni Reagan.
‘Haynaku. Ngayon ko pinagsisisihang kumagat ako sa plano ni Reagan.’
Pagdating naming sa hotel, may dalawang suite ng nakareserve. Isa sakin. At syempre, isa sa kanilang dalawa.
“Give me my key!” sabi k okay Reagan ng nasa 8th floor na kami. Parang wala itong narinig dahil hindi nito binigay sakin ang susi. “Ohh! C’mon! Am tired. Would you please give it to me?”
Binigay niya sakin ang susi ng kwarto ko. Hindi biro ang nagging byahe naming kaya pagod talaga ako. I want to have a long rest.
Alas dyes nang gabi ng magising ako. I’m starving kaya naisipan kong katokin si Reagan. Naka-open naman ng bahagya ang pinto kaya I decided to open it nalang.
O.O
‘Sh*t!!! gumagawa sila ng milagro.’ I immediately closed the door. Napilitan pa tuloy akong bumaba ng mag-isa.
Pumunta ako sa resto ng hotel na iyon. Umorder ako ng pagkain. Yung tipong mabubusog ako. yung tipong hindi mo sasabihing babae ako kapag nakita mo kung gaano karami ang in-order ko. He he he. Nangangalahati na ako sa pasting kinakain ko ng may lumapit sakig lalaki. His cute but he doesn’t worth my attention.
BINABASA MO ANG
"We Got Married" (Completed)
RomanceAnne loves herself more than anyone. She's beautiful, cute, sexy, rich, gorgeous..... Everything that a woman would be jealous and everything that a guy would want to find in a woman. Many men dream to be her man, but no one of them captured her hea...