Các kĩ thuật và chiến thuật cơ bản trong D-Day

1.7K 0 0
                                    

Phần I: Các kĩ năng cần thiết và quan trọng trong D-Day

1. Last hit

Bất kì hero nào cũng cần last hit vì đây là cách cơ bản để farm. Theo cách hiểu thông thường thì last hit là thực hiện cú đánh cuối cùng nhằm giết creep và nhận được số tiền từ creep. Những hero như Demon Huner, Blake, Zolt….là những hero chỉ có thể farm bằng last hit nên để sử dụng tốt những hero này bạn phải last hit thật chuẩn xác cho đến khi có được những item cần thiết (nhẫn, súng…) hoặc có lượng damage kha khá từ việc mua sách. Last hit tốt với những hero này bạn sẽ không bị thua kém về level, tiền so với đối thủ và không phải là gánh nặng cho đồng đội.

Last hit là một phần không thể thiếu của mọi trận đấu.

Những hero như Mal’ganis, Mercury, Uther, Arthas…nói chung là những hero farm chủ yếu bằng skill cũng cần last hit tốt. Đầu game bạn sẽ không có nhiều mana đễ sử dụng skill một cách thoải mái, hơn nữa skill cũng còn yếu. Last hit tốt sẽ giúp bạn farm tương đối sạch sẽ creep ở lane của bạn trong đợt creep đầu tiên. Với số tiền khá nhiều vào đầu game sẽ giúp hero của bạn “dễ thở” hơn trong các đợt creep tiếp theo.

Để last hit tốt bạn cần chú ý những điểm sau đây:

Animation của hero: Là động tác của hero khi thực hiện một mệnh lệnh. Ví dụ Demon Hunter khi đánh thì chém ngang, Angel khi đánh thì chúi người về phía trước rồi mới chưởng… Muốn last hit được bạn phải quyết định khi nào hero sẽ thực hiện cú đánh. Bạn có thể cho hero chạy lòng vòng đến khi creep gần hết máu thì đánh hoặc nhấp “s” để stop animation của hero và quyết định thời điểm sẽ cho hero đánh creep.

Damage/ Amor type: Damage type và Amor type có sự tương khắc lẫn nhau. Có thể loại damage này khi đánh vào loại giáp kia thì yếu hơn nhưng đánh vào loại giáp khác thì mạnh hơn…. Biết được loại damage của mình và creep là gì thì bạn sẽ dễ dàng tính được số máu creep sẽ mất khi bạn thực hiện một cú đánh, từ đó bạn sẽ last hit dễ hơn.

2. Harass

Harass dịch ra tiếng Việt nghĩa là quấy rồi và trong giới game thủ gọi chung là “đì đọt”. Đây là biện pháp rất hữu hiệu để hạn chế khả năng farm của hero địch, rút bớt máu hero địch trước khi phối hợp cùng đồng đội để giết hero đó hay đơn giản là bắt hero địch phải đổi lane. Có hai cách harass là dùng damage vật lý và damage magic.

Cách harass bằng damage magic tương đối đơn giản. Những heroes có skill gây damage AoE (Mercury, lulu, hulk…) hoặc có skill gây damage mạnh nhưng lại tốn rất ít mana (Uther, medic, Maiev….) rất thích hợp cho kiểu harass này. Ví dụ hero của bạn là Mercury, canh hero đối phương đứng trong vùng tác dụng thì nhanh tay dùng skill. Bạn sẽ vừa farm được vừa harass được hero đối phương. Ví dụ thứ hai, nếu hero của bạn là Uther thì đừng ngần ngại dùng Holy light vào đối thủ. Item thích hợp cho kiểu harass này là clarity potion và mana stone. Đối tượng để harass là những hero yếu máu như Archimonde, Angeline, Inferno....

Những hero như Firelord harass rất khó chịu nhưng cũng dễ bị harass.

Cách harass bằng damage vật lý khó hơn vì nếu không khéo bạn sẽ là người bị harass. Dùng cách này bạn phải hiểu về AI (Artificial Intelligence – trí thông minh nhân tạo) của creep. Theo lý thuyết, creep đối phương sẽ tấn công bạn khi:

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Oct 11, 2011 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Các kĩ thuật và chiến thuật cơ bản trong D-DayNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ