Rian's Point of View
What?! bakit may transfer student dito saamin eh special section to kaya bawal mapunta yan dito saka hindi siya pwede dito noh. By judging his look... his totally not fit here. A big eye glasses on his eyes. Maluwang na uniform. Nahati sa gitna ang buhok. Naka brace. A books in his hands. And a big bag. WHAT THE! sa description na sinabi ko! His totally a NERD!
"Okay, so Mr. Azaria you can have your seat now."
"Thank You Ma'am." Naka ngiting sabi nito.
Tumingin na saamin yong nerd at naghahanap na ng kanyang mauupuan. Kaya tumingin din ako sa buong room kung may bakante pang upuan bukod dito sa katabi kong upuan. Wait, wala ng ibang bakante bukod dito sa tabi ko . Don't tell me, makakatabi ko ng nerd na yan?. Iniisip ko pa lang na makakatabi ko siya O My Ghad!!! No WAY!!! Masisira ang beauty ko ayoko ng katabing Nerd!!!
Bago ko pa masabing hindi pwede dito kay Nerdy ay nakaupo na siya.
OMG!!! Ayaw ko ng katabing Nerd!!! Masisira ang beauty ko dito NO WAY!!!
"Uyy Rian, nakatingin si nerd sayo ohh." at saka lang ako natauhan ng magsalita si Lin.
"Lin, I am dreaming right?" aniko " Huh?" halatang naguguluhan siya sa tanong ko.
" Don't tell me that. There's a nerd seating beside me?." tanong ko sakanya.
" Actually, may katabi ka talagang nerd ngayon Zemira." sagot niya. So totoo nga. What the Hell!
Tumingin ako sa side kong saan naka-upo si nerd at sinaman ko siya ng tingin.
"Don't stare at me. NERD." I said to him at sabay tingin sa harap.
Buong discussion ni Ms. Rivera ay naiinis ako. Bakit? Bwisit kasi yong nerd buong discussion ni Mam siya lahat ang sumagot. Tatlo o apat na beses nga lang ako tinawag ni Ma'am.
At nakakainis din si Owen, wala man lang siyang pakialam. Nag-minsang na pagawi siya ng tingin banda samin, tignan ko siya ng masama pero alam niyo kung ano ang ginawa niya.. He just IGNORE me!!!
*******
Andito na kami ngayon sa canteen.
"Oh Rian.. anong problema mo? Bakit na ka simangot ka dyan?" Tanong ni Lin sa akin.
" Paano ba naman kasi nasapawan nong Nerd kanina! hahaha!!!" sagot naman ng magaling kong kapatid.
" Tumigil nga Zaire!!! Wala ako sa mood makipag-away sayo!" Bwisit talaga itong kakambal ko. Lagi na lang sabat ng sabat.
"Bakit ka pa naiinis doon kay Mr. Nerdy ha?" tanong naman ni Blake sakin.
"Paano ako hindi maiinis sakanya ha?! Ehh siyang yong puro tinatawag ni mam sa recitation.! At ikaw naman Owen! Bakit parang wala kaman lang pakialam?!" Sigaw ko sakanila. Ehh bakit ba ehh sa naiinis talaga ako sakanila ehh. Lalo na kay Owen.
" Nakakatamad ehh." sagot naman ni Owen sa tanong ko. Nakakainis talaga siya. Bukod sa mas matalino siya sakin kahit tamad siya!.
"Hay, nako Rian tama na yan." Sabi naman nakararating lang na si Dashiell.
" Andito ka na pala Dash. Saan ka ba galing?" tanong ko sakanya. kanina kasi bigla na lng nawala ang loka.
" May meeting kasi ang Sport Club. As the President kailangan ko talagang pumunta doon." aniya.
" Tara na Dash! kain na tayo!" Aya ni Zaire sakanya. So yon nga kumain na lang kami.
Buong maghapon ganon nanaman puro si Nerd ang tinatawag tuwing recitation. Banas na banas na ko dito sa inuupuan ko kaso pinipigilan ako ni Lin.
BINABASA MO ANG
A Play Between The Bitch And The Nerd
Подростковая литератураA story that start as a play. A play that you might not know how to end. This story is about a nerd and bitch who will play the game called love.