Precious Diamond

10 0 0
                                    

"People always think the most painful thing is losing the one you love in your life. But the truth is the most painful thing is losing yourself in the process of loving someone too much, forgetting that you are special too.

Good morning, Philippines!!"

Lalley's text. Lalley Cripson. My friend since I'm 5. I'm Berry Lozano. 19 years old. Untouchable by men since I'm 6. Later on, you'll know the whole thing..

We're otw to our new home. Medyo makulimlim yung weather ngayon. Sarap matulog sa malambot na kama. Katabi ko si Kuya Aeo sa car. Si Manang Jessa yung nagd-drive ng car namin. Astig noh? Babae. Katulong din namin yan nung bata pa si Kuya. Nakapatong yung elbow ko sa may bintana habang nakatingin sa labas.

"Oh. New home, new friends, new neighbors. Everything's new except my old phoneee.. Berry, can I have yours??? Di mo naman laging ginagamit yan e."  I looked at him and he gave me that puppy eyes. I don't care. Dukutin ko yan.

"Ayoko nga. Pinagipunan ko 'tong iPhone ko. Mag-ipon ka." Tapos bumalik ulit ako sa pagdungaw ko sa bintana... 

"Ang damot mo. Chhh. Tomboy ka kaya wala kang masyadong pinagkakagastusan na damit, bag, or whatsoever na chechebureche sa bahay kaya maraming kang pera." Ang daldal niya. Nakakairita.

"Di nga ko tomboy ang tagal ko ng sinasabi sayo." Tumigil na siya kakadaldal. Kumain na lang sya ng Lays. Ang takaw e. Pero di tumataba. 

"Aeo, radio tayo. Nakakainip e. Pwede ba?" Tanong ni Manang habang nagd-drive.

"Sige ba!! Yung magandang kanta ha!" Pagka-on ni Manang, ang ingay ng kanta ililipat na sana ni Manang kaso..

"Huu-WAG mong ililipat! Gusto ko yan!" Pinigilan ni Kuya tapos sumayaw siya. Sooo gaaaay.

"Will you stop it? You look like a retarded worm! HAHAHAHAHA!" Ang pangit nya talaga sumayaw. Natawa talaga ako dun sa dance move nya. Nakakatawa rin kasi yung kanta.

"Tss. Gusto mo lang sumayaw niyan eh." 

"Are you gay, Kuya?" Tumigil siya sa sayaw ang gave that evil glare. I almost melt...

"Oww-kaaaaay. I'm just kidding! We're here!" Tapos binuksan ko yung door ng kotse pero.

"Ahh-ray! My forearm." Sabay hawak dun sa right hand niya na may bandage na parang cast na ewan. nakatingin lang ako sa kanya.

"Sorry," Pagkasabi ko nun umalis na ako. Pumunta na ako sa bahay.. Ang ganda.

*beep beep* oops. someone texted me.

"Once you loved someone, you can never stop loving that person. It may be mor or maybe less but it never stops.

- Lalalala-lley No one texts me. :("

lagi nag-sesend sa akin ng texts 'tong si Lalley. Minsan di ko na binabasa, Napapabayaan na lang sa inbox ko. Try ko magbura next time.. Habang naglalakad ako sa bahay. Napansin ko na malaki to para sa amin ni Kuya. Pero ok na rin para maluwang. Yung hitsura niya, pagkpasok mo may hagdan agad na mahaba papunta sa mga rooms. may 3 bedrooms doon. One CR each. Pero sa buong bahay, 4 yung CR. Pinili ko yung room na maluwang. Nauna ako kay kuya e. Kinalat ko na yung mg gamit ko para di na niya agawin sa akin. GREAT MIND! (".")\

Humiga ako sa kama and nakinig sa music. Sobrang pagod na ako kaya natulog ako.. 

*NP: You'll be safe here by Rivermaya*

Nobody knows

Just why we're here

Could it be fate

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 25, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Precious DiamondTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon