May mga taong handang iwanan ang sarili nilang kaligayahan para sa taong mahal nila .
Ikaw ganon ka rin ba?
Ang story na ito ay tungkol sa isang babaing naghahangad ng TRUE LOVE , Naghahangad na totoong pag ibig , pag ibig na walang hanggan . Pag ibig na kailan may hindi naghahangad ng kapalit .
Si Ey ay isang magandang babae . Pinalaki si Ey nang hindi niya alam ang tunay niyang mga magulang . Nakita na lang daw kasi siya nang mga taong nag alaga sa kanya sa pintuan ng bahay nila . Sa Kasawiang palad nung Grade Six si Ey ay sabay namatay yung mga umampon sa kanya dahil sa isang sunog . Sinubukan kasing iligtas ni John ang kanyang asawa subalit hindi na sila nakalabas pa ng bahay dahilan ng nabagsakan sila ng bakal . Tanging kwentas nalang ang tanging ala alang naiwan kay Ey .
"EY's Pov's"
Habang naglalakad ako pa puntang School may napansin akung may tumatawag sa akin .
Ey !
Eey !!
.
Eeey !!!
Pagkalingon ko ay nakita ko si Ken.
Grabe ' di mo man lang ako narinig ? Kanina pa kaya kita tinatawag .
( pasimangot na sabi ni Ken)
Oh ken kaw pala ! Akala ko kung sino yung tumatawag sa akin .
Pasinsya na ah di kita narinig eh .Ok lang yun ,.sanay naman ako sayo.
Anong ibig mong sabihin ?
Ah wala. Wala yun !
Sosss kunwari kapa !
Oh sige Ey Mauna na ako ah, kita nalang tayo sa school mamaya . Pupuntahan ko pa kasi mga tropa ko . Ingat :) .
Oh sige ken . Bye ( ingat )
Ako nga pala si Kenzie ,tawagin niyo nalang ako sa pangalang Ken . Ang katangian ko po ay magpagbiro,mabait gwapo na cute pa . Joke lang ! . Pero yun kasi sabi nila sa akin kaya ako naman na assuming naniwala din . Will sa panahon ngayon kailangan sabayan natin ang ihip ng hangin . Kung saan mas maganda doon tayo . By the way ako pala ay may gusto kay Ey Since Grade 5 , pero iwan ko ba ! Kahit anong pa cute ang gawin ko sa kanya di pa rin niya ako pinapansin. Kaya nga minsan dinadaan ko nalang sa biro ang lahat . Siguro hindi niya type yung buhok kung kulot ! Pero ang di niya alam na wig lang to . Pero ok lang naman sa akin kung kaibigan lang ang tingin niya sa akin atleast masisigurado kung dito kami magtatagal ,sapat na sa akin yung makita ko siya araw araw.
"Campus"
"Janet pov "
Oy Ey ' best kanina kapa ?
- (bati ni janet sa bestfriend na si Ey)
Oy best good morning !
( sabay biso)
hindi best kakarating ko lang , binisita ko kasi yung puntod ni Tatang at Nani.
Ah Ganon ba !
Oy best siya nga pala anong section ka ?
Room 4 A1 . Ikaw?
Talaga ?! Pareho pala tayo !