Chapter 15

60 4 7
                                    

Jin's POV

Ayieee lab na lab talaga ako ni otor. Thank youuuu.

Nang makita naman ang luhaang mukha ni Irene palabas ng campus ay agad nag-init ang dugo ko.

Mukhang alam ko na ang nangyari.

Nakita ko si Aries at hindi man lang nya maangat ang mukha nya sa amin.

Sabi ko na eh, sya may pakana ng lahat ng to.

"Hoy babaeng hito!" tawag ko sa kanya.

Mukhang nagulat naman ang bangtanrv sa ginawa ko. Nilapitan ko sya pero nakayuko parin sya.

"Ikaw may gawa nun noh?" naghihintay ako ng sagot pero wala.

"Sumagot ka Aries." kalmado kong sabi.

Silence means yes.

Sasampalin ko na sya, at buti na lang napigilan ko ang sarili ko. Inawat naman ako nina Namjoon at Jungkook.

"Ano ba kayo! Ba't nyo pinigilan?" sabi ni Seulgi.

Isa pa tong babaeng to eh. Gusto laging may away.

Ngayon umiiyak sya. Akala nya ba naaawa ako sa kanya? Huh hindi.

Mas babae pa nga ako tignan sa kanya.
Nyeta joke lang, may mahal ako okey? Sadyang mahilig lang talaga ako sa pink.

"Hyung tama na yan." awat nina Hoseok at Jimin.

"Tandaan mo to, subukan mong saktan sino mang babae dito sa tropa namin, makakalimutan kong babae ka." sabay alis ko.

Umalis na ako at hinintay na lang sila sa labas.

Napakatagal naman nila. Ano ba kaseng drama nila sa loob?!

"Ka-imbyerna yung babaeng yun jusko!" rinig kong sabi ni Wendy.

"Oh sya tara na. Wala tayong mapapala sa kanya." kaya umalis na rin kami.

Aries' POV

I look so dumbfounded.

Yes. That was all my fault. But, I was too happy.

Umaayon lahat ang plano ko. Magiging akin ka na, Kim Taehyung, so bye bye to your Irene.

Ako ang nag-text kay Irene gamit ang phone ni Taehyung, nagsinungaling ako kay Taehyung na ite-text ko ang kaibigan ko.

We lost our balance nang tulungan nya akong makatayo, talagang sinadya ko yun.

Nang makita ko ang mukha ni Irene, ang saya-saya ko. Kahit na blangko lang ang mukha nya nun pero alam kong nasasaktan na sya.

Isa pa yang bakla nyang kaibigan.

Muntik na akong sampalin. Buti na lang pinigilan sya ng mga kasama nya. Isama mo pa yung dalawang babaeng yun.

But, hell I care?

"T-Taehyung..."

"Bakit mo ginawa yun?" walang emosyon nyang tanong sakin pero alam kong galit sya.

"I-I didn't mean it. S-Sorry."

Mukhang kelangan ko nang gawin ang natutunan ko sa acting class ko nung highschool pa ako.

"Alam mo bang galit na galit saken si Irene?" his voiced cracked.

Nakatalikod sya saken pero ramdam ko ang sakit.

Ganun nya ba talaga kamahal si Irene? To the point na iyakan nya na sya?

"T-Taehyung I-I'm sorry."

Tumayo sya at kinuha ang bag nya. Naramdaman kong nilampasan nya lang ako.

Masakit.

Dapat bang matuwa ako? Dahil nag-away sila? O malungkot? Dahil kahit anong gawin ko, si Irene parin ang mahal nya.

"Taehyung mahal kita."

Tumigil sya sa paglalakad para pakinggan ang susunod kong sasabihin.

"That was all my plan. Plano kong sirain kayo ni Irene! Alam kong masama yung ginawa ko pero masisisi mo ba ako? Mahal kita simula noon pa."

"Hindi kita mahal Aries. Tinulungan kita dahil alam kong mabait kang tao. Pero mukhang nagkamali ako."

Tuluyan na syang umalis at iniwan akong umiiyak mag-isa.

Life is so unfair.

Pero hindi ako dapat sumuko. Nagsisimula pa lang ako. I know, I can get you.

"You'll be mine soon, Taehyung."

Irene's POV

Nakahiga ako ngayon sa kama at nag-bbrowse ng fb nang biglang kumatok si mama sa pinto.

"Joohyun andito sina pikachu at olaf pati yung dalawang bata sa sala."

Ano nanamang kabaliwan nila?

Bumaba ako at nakita ko silang feel at home sa bahay namin.

"Hi~ unnie! Anong password ng wifi nyo?" tanong ni Yeri.

"Maganda si Irene."

"Unnie seryoso ako."

"Seryoso rin ako no space, small letters."

Nang mapansin nilang lahat yung presence ko saka naman nagsi-ayos ng upo. Aba magaling rv.

"Hehe musta ka na Irene?" tanong ni Wendy.

"Buhay pa. Humihinga."

Tinignan nya lang ako ng gageu-ka-umayos-kang-tanda-ka look.

"Ano ba kasing ginagawa nyo dito? Ang aga aga eh."

"Sama ka samin ngayon Irene!" parang ngayon ko lang narinig nag-yaya si Seulgi.

"Unnie. Gumana yung password sa amin ni Yeri ehehehe." - Joy

"Pwede ba kung wala kayong magawa ngayon umalis na kayo." bored na sabi ko.

Pinagtutulakan ko na nga sila sa labas kaso lumabas si mama. Gusto kong matulog kaso nagpunta tong mga to.

"Nagkukulong ka dito forevs kaya gagala tayo ngayon!" - Wendy

"Basta magbihis ka na sa taas. Dito lang kami hehehe." matapos sabihin ni Seulgi yun ay nagbihis na nga ako.

Ewan ko ba pupunta daw kami sa park eh. Mga trip nila jusq.

Wala naman akong magagawa eh, mapilit masyado yang mga yan.

Wala naman akong magagawa eh, mapilit masyado yang mga yan

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

**********

The Way I Loved You [DISCONTINUED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon