Rhouth POV
"Mama, yung damit ko po?"
"Anjan na anak! Sa may kama mo. Bilisan mo na nag uumpisa na yung misa" sabi Ni mama habang namumulbo. Haha.
So pupunta nga pla kami ngayon ng simbahan. Para mag simba syempre. Ano pang gagawin sa simbahan DBA ? Haha" Rhouth, asan cp ko?" Rheigh.
Kambal ko. Haha.
"Malay ko sayo" sabi ko sakanya. Gulat kau no? Oo may kambal ako. Sobrang yabang nyan pshhh. Lagi akong sinasabihan ng pangit. Oo na gwapo na sya. Di na kami mag kamuka kahit kambal kami. Di ko Alam kung kanino ako nagmana. Haha
BTW. Sobarang daldal ko di pa ko nag papakilala haha. I'm Rhouth louise Sandoval. 16 years old. 4th year highschool/grade 10. I have a twin. Bahala sya sa buhay niya magpakilala magisa. Haha. Makikilala niyo rin yan later. :p
So yun nga. Naguumpisa na nga mag magmisa yung pare. Kararating lang naming dto sa simbahan. Hayst. Lord. Thanks for everything that I have. Family, friends, teacher,enemy and of course. BOYFRIEND. Charooot. Hahahaha. Oo na assuming na ko. Hehe. Pwede na man e. :p. Boyfriend ko si god! Bakit? Haha.Pag ka tapos naming magsimba at deretso higa ako sa kama ko at nagpasalamat Kay god. Dhil Hindi niya ko pinapabayaan sa lahat ng oras. Hays. Bilib ako Kay god. Promise:)
May pasok na naman bukas. It's Monday right? Nakapamili na kami ng gamit ko ng kambal ko.
As if naman papakilala niya Kong kambal sa school. Since grade 1 kasi di ko pa naramdaman na ipag malaki niya ko sa classmate namin,sa friends niya. At sa ibang tao. Pwera lang sa bestie ko at sa tatlo niyang best friend na lalaki. Take note iba yung best friend sa friend niya na tinutukoy ko ha? Hehe. So yun nga. Tanggap ko namana. Sanay nako :) kahit ganun siya. Kahit di niya ko pinagmamalaki . siguro dahil sa ganito ako Hindi ako maganda, maporma, kataste taste sa buhay. Matalino na man ako no at may talent pa. Galing ko kaya sumayaw. Wag mo lang akong pakantahin. Haha. Si reign magaling yun kumanta :D pero Hindi magaling sumayaw. Haha. Pero pinagmamalaki naman ako ng magulang ko. Haha. Drama ko no?
Basta love ko sila. :p
Di ko namalayan na nakatulog na pala ako.
"Baby! Anak! Gising na. May pasok pa. D kana nag dinner kagabi hirap mo daw gisingin e"
"Mama 5 mins "
"Yan kana naman sa 5 mins. Mo na yan. Baka nakakalimutan mo first day mo ngayon sa grade 10"
" yeah! I know ma." At kinusot kusot ko ang mata ko.
" hintayin kana LNg naming ng papa tsaka kambal mo sa baba"
" okay ma!" At ngitian ko siya.So, naligo na ko, at etc. Etc.
Humarap ako sa salamin. Hays . sana maging maganda ang first day ng paggng grade 10 ko.
Nakita ko ang lotion na padala pa ng kapatid ko galing sa Korea. Yup may kapatid pa Kong isa. Tatlo kaming magkakapatid panganay si ate rhea NASA Korea siya ngaun. She is already 20 years old. Dun sya nag aaral ng college. Kasama niya si tita fey. Hehe. So ginamit ko ung lotion na padala Ni ate. Sa totoo lang Hindi ako nag lolotion ang lagkit e. Tatry ko lang ngaun. Bwahaha.
Namimiss ko na si ate. Hayy! Sana umuwi na sya dto mas malapit ako sakanya kesa sa kambal ko. Super bait Ni ate. Naalala ko pa nung dati.Flashback.
"Louise, may binili si ate para sayo." At pinakita ang dala dala niyang Manika.
" wow. Thank u ate :)"
"Welcome baby. Basta aral ka lang mabuti ha? Mahal ka ng ate"
" ate! Bakit si Rhouth LNG love mo? Ako Hindi?" Natawa ako Kay rheigh dahil nagpout pa sya. Haha.
"Ang cute ng baby brother ko. Haha. Love ko kau. Pareho no."
At niyakap niya kami pareho.
End of flashback.Di ko namalayan n tumutulo napala luha ko. Hays. Di man lang kasi nag paalam si ate na aalis sia at sa Korea na mag aaral.
Okay enough drama.Bumaba na ko ng hagdan at nakita ko si lang lumalamon at may tigiisang hawak na kaldero. At don sila lumalamon. Hahahaha di joke lang syempre.
So un nga kumakain sila."Anak halika kain kana!" Papa.
Tumano lang ako at tumabi na Kay rheigh.
"Hatid ko na kau ha? Oh anak. Bat di ka pa nagsusuklay para kang nakipagsabunutan Jan sa buhok mo ah" pabiro na sabi Ni papa.
" ano kaba pa. Nagsuklay na ko."
"Di nga lang halata." Pang asar na sabi Ni rheigh. At nag smirk.
"Paki mo?" At inirapan ko sya. Haha. Asar ako Jan e. Paepal masyado. Duh?
"Sus! Pairap irap pa. Pangit naman. Di bagay. Tsk." Aba! Namumuro na to ha.!!.
"Hoyyy! Baka nakakalimutan mo kambal tayo. Kung pangit ako pangit ka din. Naintindihan mo?"
" weh? Sabi sayo?" Aghhr! Nakakainis na talaga siya :3
"Aba'tt--"
"Tama na yan. Kayo na nga lang magkamukha sa mundo nag a away pa kau." Papa.
"Ew/yuck" rheigh/me