Bestfriend ?! The first word that comes to our Mind is a deepiest relationship between to the same sex. Sa Tagalog Babae/ Babae & Lalaki/ Lalaki ang magbeBestfriend. Pero pano pag nagkaroon ka ng BoyBestfriend ? Malandi agad ?! Dahil pwede namang babae ang bestfriend ko pero bakit lalaki pa ?! Simple lang. Hindi ko inaasahang magkakaroon ako ng BoyBestfriend sa Oras ng aking paglalaro ng basketball at sa unang luha kong pumatak ng dahil sa isang lalaki. Ang alam ko lang kasi nung Una BOLA lang ang Bestfriend ko pero meron pa palang dadating na Bestfriend ko na hindi isang laruan. :) Nawalan man ako ng Tatay Nagkaroon naman ako ng BESTFRIEND :')
Hi ! Ako si Denessy C. Denise. Wierd ng pangalan ko no ? Alam ko. Tawagin nyo na lang akong Den/Denden. 16 yrs. Old. Describe myself ba ?! Simple lang. Hindi nagsusuklay at Hindi girly. Hindi ako nahilig sa mga Barbie dolls. BOLA ng basketball lang ok na. Get's nyo na ?! Oo Mejo Boyish ako. Pero tunay na babae. Wala lang talaga sa radar kong mag make-up, Mag suklay , Mag clip ?! Duhh. Sumbrero na lang wag lang Clip. At never akong naglugay. Puro sumbrero lang :)
Pano ko nag ka BoyBestfriend kahit na mejo boyish ako ? Ewan ko. Basta ang alam ko nun ay....
--Flashback--
" Shoot! " Yehey! sabi ko
Naglalaro lang naman ako ng basketball. Pupulutin ko na lang sana yung bola nung marinig kong nag aaway na naman ang mga magulang ko.
" Pls. wag mo kaming iwan ni Denessy! Pls.. kaylangan ka namin" Umiiyak na sabi ni mama
" My decision is final. Sorry but i have to do this for my own success. Sorry but i have to go." Sabi ni Dad
Nagulat na lang ako ng biglang may kotseng dumaan sa harap ko at may isang babaeng umiiyak at humhabol. Tss. Si mama hinahabol nya si Dad. Iniwan na kami ni Dad. Ewan ko biglang nanlalabo yung mata ko at may mainit na tubig ang pumatak sa pisngi ko. Umiiyak na pala ko. Sa edad kong to ( 8 yrs. old ) nasaksihan ko ang mga to.
" Aray! ang sakit! Sino bumato saken ?! " Nagising ako sa kinatatayuan ko ng bigla ba namang may bumato sa ulo.
" walang mangyayari sayo kung iiyak ka jan. Oh panyo. Punasan mo yan. Ikaw lang mag isang naglalaro dito ? "
" Sino ka ? Salamat ah. Oo ako lang wala kasi akong kaibigan eh. Etong bola lang kaibigan ko dito eh " Mahina kong sabi.
" Nagbabasketball ka ? Kahit babae ka ?! " Pasigaw nyang sabi
" Oo nga! Sino ka ba ?! " sabi ko
" Danico Aden Dela Fuente ikaw ? " sabi nya
" Denessy C. Denise Denden na lang tawag mo" sabi ko
" ayaw. Gusto ko Den lang tas ako si Dan at mula ngayon tayong dalawa at ang bola na to ang magbebestfriend. Mula ngayon ako na ang bestfriend mo Den" nagulat ako sa sinabi nya. Laking tuwa ko nung marinig ko yon.
"Ha ? Si-sigurado ka ? tanong ko
" Oo naman! Tara laro na tayo!" Sabi nya..
--EndofFlashback--
" Deeeeeeen yung bola saluhin mo Deeeeen! " may bigla na lang sumigaw. Onga pala naglalaro pala kami ngayon ni Dan ng basketball. Lastday of Summer ngayon kaya sinusulit na namin :) Pero parang nabingi ako sa sinabi nya. Ewan bigla na lang ako napatulala sa kanya at yung tibok ng puso ko bumubilis. Aissh.
" A-aaray. Yung ilong ko a-ang sakit " reklamo ko. Dahil sa pagtitig ko sa kanya. Ayun natamaan lang naman ako ng bola sa mukha.
" Den! Oy Den ayos ka lang ba ? Den! " Sabi nung anghel sa harapan ko. Aissh. Anu ba Den?! Si Dan lang yan hindi yan anghel! -.-' mga naiisip ko.
BINABASA MO ANG
In Love with my Bestfriend
Teen FictionPag ang babae nagkaroon ng "GUY" Bestfriend iispin ng iba ay malandi na agad. Bobo ba sila ? They don't know na mas masarap magkaroon ng Boy Bestfriend. Di mo mararamdaman ang kaplastikan although may pag ka mean den. Pero iba ang magkaroon ng Boy B...